Thử ngay cách trị nám bằng lá trầu không tại nhà

Lá trầu không có tính sát khuẩn cao vì thế khi đắp lá trầu không lên vùng da bị nám sẽ giúp lấy đi vi khuẩn cũng như các sắc tố thâm ở trên da mặt. Cùng tìm hiểu cách trị nám bằng lá trầu không qua bài viết dưới đây.

Vì sao lá trầu không trị được nám, tàn nhang?

Bên trong 100g lá trầu không chứa khoảng 85,4% độ ẩm, 3,1% protein, 0,8% chất béo, 2,3 % muối khoáng, 2,3% chất xơ và 6,1% carbonhydrate.

Đây là những chất cực quan trọng giúp ngăn chặn sự hình thành các hắc tố melanin gây ra bệnh nám da. Ngoài ra, lá trầu không còn chứa các khoáng chất và vitamin chủ yếu là canxi, caroten, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin C… giúp làm sạch da và trị tàn nhang hiệu quả.

Ngoài ra, trầu không chứa dạng Phenol có đặc tính giúp khử trùng cực tốt. Do chứa nhiều dưỡng chất, nên lá trầu không được dùng để giúp da trắng mịn, hồng hào, và cũng là giải pháp cứu cánh cho chị em bị nám da. Vì thế, trị nám bằng lá trầu không là phương pháp được nhiều chị em dùng hiện nay.

Công thức trị nám bằng lá trầu không

Cách 1

Bước 1: Rửa sạch lá trầu không, để ráo nước
Bước 2: Bỏ lá trầu vào nồi cùng nước lọc xấm xấp rồi đun sôi trong 30 phút.
Bước 3: Bỏ lá trầu vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.
Bước 4: Đổ lá trầu không đã xay nhuyễn cùng nước đun lá trầu trước đó vào nồi, đun cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt (đung trong khoản 1-3 tiếng là được).
Bước 5: Để hỗn hợp sền sệt nguội hẳn rồi đổ hũ thủy tinh, bỏ tủ lạnh dùng dần (lưu ý là chỉ dùng hỗn hợp này trong một tuần, khi hết, bạn lại làm mẻ tiếp theo để sử dụng).

Cách dùng:

Trong 2 tuần đầu, hàng ngày bạn lấy chút hỗn hợp sền sệt đắp lên mặt trong 5-8 phút là rửa mặt, không để quá lâu. Nhớ đắp 7 ngày/ tuần trong 2 tuần đầu.
Đối với tuần thứ 3 trở đi, mỗi tuần chị em chỉ đắp 1 lần, tuyệt đối không đắp nhiều hơn bởi nếu lạm dụng, da mặt có nguy cơ bị bỏng lá trầu không.

Cách 2

Bạn rửa sạch lá trầu không rồi đung sôi trong vòng 30 phút, để nguội rồi lấy nước lá trầu không để massage vùng da bị nám trong vòng 5-8 phút rồi rửa sạch mặt. Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong 2 tuần đầu, từ tuần thứ 3 trở đi duy trì 1 lần/ tuần.

Lưu ý khi trị nám bằng lá trầu không

Mặc dù lá trầu không có nhiều công dụng trong việc điều trị nám trên da. Nhưng để cách trị nám bằng trầu không đạt được hiệu quả tối ưu nhất, bạn cần quan tâm một số lưu ý sau:

  • Khác với các cách trị nám da khác, bạn chỉ nên áp dụng hỗn hợp trầu không lên vùng da bị nám, tàn nhang và không nên thoa cho các vùng da còn lại, có thể sẽ gây bỏng rát. 

  • Nhớ chỉ thoa trầu không lên mặt khoảng 10 phút và tối đa lắm là 15 phút thôi, không được để lâu hơn, nếu không sẽ gây bỏng rát dẫn đến phản tác dụng. Đắp liên tục mỗi ngày 1 lần trong 10 ngày đầu sau đó cứ một tuần mới đắp một lần.
  • Trong thời gian này, bạn nên bảo vệ kỹ làn da cua mình khi phải ra ngoài hoặc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, nếu không da bị ăn nắng và nám sẽ trở nên nặng hơn.
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây rau quả để bổ sung vitamin và giữ ẩm cho da.

Mong rằng, với những tiết lộ về cách trị nám da bằng lá trầu không trên đây, quý chị em sẽ có được bí quyết điều trị nám da đơn giản và an toàn nhất mà không cần phải mất thời gian hoặc chi phí để đến các thẩm mĩ viện hay Spa.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách trị mụn tuổi dậy thì đúng cách nhất

Bỏ túi phương pháp làm đẹp da bằng ngải cứu

“Soi” 3 cách làm đẹp da từ lô hội đơn giản mà hiệu quả