Bật mí cách làm đẹp da bằng cây ngải cứu

Cùng với nha đam, gừng, tía tô thì lá ngải cứu là nguyên liệu thiên nhiên giúp làn da trắng hồng và mịn màng, nếu bạn biết tận dụng lá ngải cứu để sử dụng để làm đẹp đúng cách. Dưới đây là những bật mí của chúng tôi về cách làm đẹp da bằng cây ngải cứu. Cùng tham khảo nhé!

Vì sao ngải cứu làm đẹp da?

Trong ngải cứu có một số hoạt chất có tác dụng xúc tiến tuần hoàn máu toàn thân, nhờ vậy có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt, vết thương ngoài da mau lành và chóng lên da non.

Hơn nữa, trong ngải cứu có một chất gọi là tanin, có tác dụng ngăn ngừa các vết chàm, mụn nước nhỏ và một số chứng bệnh viêm da khác.

Ngải cứu còn có tác dụng phân giải chất béo, có thể loại trừ những cặn bã bám trên da, nên nó là chất làm sạch da rất tốt, đặc biệt với những người có da nhờn. Mặt khác, ngải cứu còn có cả tác dụng giữ ẩm, nên cũng có tác dụng rất tốt với những người có da khô.

Rửa mặt bằng lá ngải cứu

Bạn lấy khoảng 25g lá ngải cứu khô rửa sạch và cho vào nấu với 1 lít nước, bạn bật lửa to cho nước sôi, rồi đun nhỏ lửa nấu thêm 20 phút. Sau khi nấu xong bạn để nguội và dùng vải xô lọc lấy nước, sau đó bạn cho nước vào một cái lọ sạch khô, đậy kín nắp và để trong tủ lạnh dùng dần. Nếu nhà bạn không có tủ lạnh, bạn chỉ dùng 5g ngải cứu khô, nấu với 200ml nước và dùng hết trong ngày. Sau khi rửa mặt sạch, bạn dùng khăn thấm nước ngải cứu này đắp lên mặt, nhất là vùng da xấu, để như vậy vài phút cho khăn tự khô rồi gỡ khăn ra và rửa mặt lại bằng nước sạch. Bạn có thể dùng nước ngải cứu để rửa mặt vào buổi sáng hoặc buổi tối đều rất tốt nhé!

Đắp mặt nạ ngải cứu

Ngải cứu có tác dụng kích thích lưu thông tuần hoàn máu, thấm hút sạch các chất nhờn từ da và giúp làn da có thêm độ ẩm mới, tái tạo bề mặt da. Để đạt được hiệu quả này bạn hãy lấy lá ngải cứu tươi rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn (hoặc bạn có thể cho vào cối giã nếu không có máy xay), sau đó bạn dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Bạn nên đắp mặt nạ này 1-2 lần 1 tuần để có hiệu quả tốt nhất. Nếu da bạn bị mụn trứng cá, đắp mặt nạ ngải cứu đều đặn sẽ nhanh hết mụn và giúp bạn có một làn da trắng sáng, mịn màng.


Cách làm trắng da toàn thân bằng ngải cứu

Bạn lấy một nắm lá ngải cứu tươi rửa sạch cho vào một ít nước và nấu nhừ, sau đó bạn dùng vải xô lọc lấy nước. Sau khi tắm xong bạn hãy lau khô người và dùng nước này thoa lên da, massage khoảng 5-10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Bạn hãy làm như vậy mỗi ngày sau khi tắm để có hiệu quả tốt nhất nhé! Để tiết kiệm thời gian bạn có thể nấu nhiều nước ngải cứu và cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng nhiều ngày. Đây là một cách tắm trắng tự nhiên và rẻ nhất nhưng lại cực kì hiệu quả nhé!

Trên đây là những bí quyết làm đẹp da bằng cây ngải cứu, mong rằng những chia sẻ này sẽ hữu ích đối với bạn!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Tuyệt chiêu làm đẹp da với lá chè xanh ngay tại nhà

Mách bạn bí quyết làm đẹp da sau sinh mổ ít ai biết

Điểm danh những loại mặt nạ thiên nhiên đẹp da siêu hiệu quả