Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu tuần 25

Ở thời điểm 25 tuần thai nhi có sự phát triển mạnh mẽ về trí não. Vì thế các mẹ cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho trẻ. Dưới đây chúng tôi sẽ có một vài chia sẻ về vấn đề dinh dưỡng cho mẹ bầu tuần 25.

Lời khuyên dinh dưỡng ở tuần thai thứ 25

Mẹ cần bổ sung cho cơ thể đầy đủ 27-30mg sắt/ngày để hạn chế tình trạng thiếu máu trong thai kỳ cũng như hạn chế biến chứng nguy hiểm như xuất huyết sau khi sinh, sinh non… Các thực phẩm giàu sắt mẹ có thể tìm thấy dễ dàng như thịt đỏ, đậu, thịt gia cầm, ngũ cốc…

Để chắc chắn rằng sắt được hấp thụ đúng trong cơ thể, mẹ bầu nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C như các loại trái cây họ cam quýt, dưa hấu,hạt tiêu xanh, bông cải xanh… Vitamin C cũng giúp mẹ tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp bầu tránh những đợt “tấn công bất ngờ” từ các loại vi khuẩn.
Bên cạnh sắt thì canxi cũng là dưỡng chất mẹ bầu không thể quên khi tam cá nguyệt thứ 3 bắt đầu. Theo khuyến cáo, mẹ bầu nên đảm bảo bổ sung ít nhất 1000 – 1200 mg canxi/ngày. Sữa, sữa chua, yến mạch, cá và các loại hải sản là những thực phẩm giàu canxi mà mẹ bầu nên “đánh dấu” lại để thêm vào thực đơn của mình.
Để việc hấp thụ canxi được tốt hơn, mẹ nên bổ sung khoảng 350- 400mg magie/ngày nhé. Magie có trong hạnh nhân, cám yến mạch, đậu đen, lúa mạch, atisô, hạt bí ngô… còn giúp mẹ hạn chế tình trạng chuột rút ngày càng trầm trọng ở cuối thai kỳ.

Lưu ý dinh dưỡng ở tuần thai thứ 25

Từ tuần thai thứ 25 trở đi là giai đoạn bé cưng phát triển các tế bào não một cách nhanh chóng và để quá trình phát triển não của bé diễn ra đúng tiến độ, bổ sung DHA là điều cần thiết. Chắn chắn, trứng, sữa và các loại nước ép là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của mẹ bầu.

Ngoài ra, mẹ cần uống thêm nhiều các loại nước hoa quả ép như nước cam, chanh, bơ mỗi ngày để bé hấp thu tốt canxi. Kali cũng là chất đóng vai trò điều hòa huyết áp cho cả mẹ và bé. Cũng cần bổ sung thêm cả vitamin C và axit folic nữa mẹ nhé. Nên tránh sử dụng các thực phẩm có nhiều đường dễ làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường cho mẹ.

Những thực phẩm giàu chất xơ, bao gồm rau quả, các loại trái cây tươi và trái cây sấy khô, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt… mẹ cũng đừng quên đưa vào thực đơn hàng ngày để hạn chế tình trạng táo bón nhé. Đặc biệt, mẹ hãy uống đủ nước để hệ tiêu hóa có thể hấp thụ chất xơ tốt hơn.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề dinh dưỡng cho mẹ bầu tuần 25 sẽ cung cấp thêm những thông tin cần thiết cho bạn đọc nhất là với các mẹ bầu để có chế độ dinh dưỡng thích hợp và an toàn cho sức khỏe.

Xem thêm: Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu 24 tuần