Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu 24 tuần

Ở 24 tuần thai nhi có chuyển biến lớn về cơ thể. Do đó, các mẹ nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng để giúp trẻ phát triển một cách tốt nhất. Dưới đây chúng tôi sẽ có một vài chia sẻ về dinh dưỡng cho mẹ bầu 24 tuần mà các mẹ không nên bỏ qua.

Lời khuyên dinh dưỡng ở tuần thai thứ 24

Ăn đồ ăn nóng, đa dạng, nhiều gạo, ngũ cốc, đậu đỏ, đậu xanh. Ăn nhiều chất có hàm lượng sắt cao như thịt nạc, thịt bò, các loại cá, các loại đậu, các loại rau củ quả… sẽ giúp mẹ hạn chế được tình trạng thiếu máu.

Mang thai tháng 6, mẹ có thể cảm thấy đói bất cứ khi nào. Mẹ hãy cố gắng đáp ứng cơn đói bằng các thực phẩm lành mạnh, tốt nhất nằm trong nhóm thực phẩm thiết yếu như ngũ cốc, rau, trái cây, sữa, chế phẩm từ sữa, thịt và các loại đậu, hoặc có thể bổ sung thêm chất béo lành mạnh.

Lưu ý dinh dưỡng ở tuần thai thứ 24

Giai đoạn này, mẹ có thể uống thêm sữa cho bà bầu để bổ sung thêm dưỡng chất. Sữa cho bà bầu thường rất giàu canxi và các loại vitamin khác như A, D… Nếu mẹ chọn sữa đậu nành cung cấp nguồn năng lượng bổ sung cho cơ thể mỗi ngày thì cần bổ sung thêm các sản phẩm như thịt, cá, rau xanh, hoa quả… để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng mẹ nhé.

Chứng táo bón chắc chắn vẫn sẽ chưa để mẹ yên trong tuần này. Vì thế, mẹ hãy nhớ uống nhiều nước, ăn nhiều thức ăn có chứa carbohydrate nâu như yến mạch, gạo nâu, vì chúng giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ giúp ngăn ngừa chứng táo bón khi mang thai… Những thức ăn đã qua xử lý và có màu trắng sẽ làm tình hình tệ hơn, thế nên hãy tránh ăn chúng và thay vào đó là các thực phẩm làm từ bột nguyên hạt.

Tuy nhiên, mẹ cần chú ý nếu hấp thu quá nhiều chất xơ cũng có thể làm giảm tỉ lệ hấp thu canxi và sắt. Vì vậy, mẹ cần phải ăn ở lượng thích hợp.

Mẹ hãy kiêng các thức ăn có tính nóng như thịt dê, thịt chó; thực phẩm có tính cay nóng, mỡ, đồ chiên rán, trà đặc, cà phê, rượu bia…

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về vấn đề dinh dưỡng cho mẹ bầu 24 tuần sẽ cung cấp cho bạn đọc những điều cần thiết. Để có chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất để thai nhi phát triển tốt nhất.

Xem thêm: Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu 22 tuần