Cây mật gấu có tác dụng giảm cân không?

Chúng ta thường được biết rằng, cây mật gấu có khả năng chữa bệnh tiểu đường, chữa bệnh về gan, nhưng liệu cây mật gấu có tác dụng giảm cân như những lời đồn trong thời gian gần đây không?

Có một thân hình cân đối là mơ ước của hầu hết các chị em phụ nữ, thân hình đẹp không chỉ giúp chị em có được một diện mạo dễ nhìn, mà đây còn là vũ khí giúp chị em có được sự tự tin và chinh phục phái mạnh.

Song với những lo toan của cuộc sống và trách nhiệm của bản thân, nhiều chị em phụ nữ không giữ được một thân hình cân đối và những kế hoạch giảm cân bắt đầu được đặt ra. Chị em sẽ được biết đến nhiều phương pháp giảm cân khác nhau, nhưng sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến chị em phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả, đơn giản với cây mật gấu.

Tại sao lá cây mật gấu giảm cân

Theo Đông Y, cay mat gau là vị thuốc có tính hàn vị đắng, gỗ & thân có màu vàng óng thường được sử dụng xát lát hoặc ngâm rượu, sắc nước uống. Cây mật gấu có tác dụng chữa bệnh về đường tiêu hóa, trào ngược thực quản, đau nhức xương khớp, tiêu mỡ, giảm cân, chữa huyết áp cao, giải rượu… tăng cường sức khỏe.

Khi sử dụng lá cây mật gấu thường xuyên, điều độ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giảm đau nhức do các bước tập thể dục nặng gây ra, từ đó giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Những đối tượng có thể sử dụng cây mật gấu

Người béo phì, cần giảm cân

Người bị các bệnh về xương khớp, đau nhức mỏi, tê tay chân

Người bị bệnh về đường tiêu hóa, viêm đại tràng

Người bị mỡ máu cao, cao huyết áp

Hướng dẫn sử dụng lá mật gấu giảm cân

Để phát huy hết công dụng giảm cân của lá mật gấu, bạn có thể tham khảo hai cách sau:

+ Cách đầu tiên là đem cây mật gấu cắt lát nhỏ sắc khoảng 15 phút lấy nước uống liên tục ba bữa hằng ngày.

+ Cách thứ hai là dùng lá cây mật gấu pha như pha trà uống liên tục mỗi ngày

Lá mật gấu giảm cân sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà cho kết quả khác nhau. Hai cách sử dụng này còn có tác dụng làm mát gan, giải rượu, rất tốt với những người thừa cân béo phì.

Xem thêm:

Cách dùng cây mật gấu chữa bệnh tiểu đường

Tác dụng của cây mật gấu và một số bài thuốc ứng dụng

Cây mật gấu chữa bệnh gan có hiệu quả như bạn nghĩ?