Cách dùng cây mật gấu chữa bệnh tiểu đường

Cây mật gấu là một trong số ít những loại cây mà người bệnh tiểu đường có thể chọn dùng để chữa bệnh. Cây mật gấu chữa bệnh tiểu đường là một phương pháp đơn giản nhưng lại cho hiệu quả cao mà bạn có thể áp dụng. Cụ thể đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường, là một nhóm rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hocrmon insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể.

Triệu chứng thường gặp của bệnh:

  • Thường hay tiểu nhiều, ăn uống nhiều và sụt cân.
  • Nước tiểu khi khô có vết bẩn hoặc mảng trắng.
  • Lượng nước tiểu thường 3-4 lít trong ngày.

Bệnh thường ít biểu hiện ra bên ngoài, thường sau từ 7-10 năm người bệnh mới phát hiện và nếu không có phương pháp điều trị kịp thời thì sẽ rất nguy hiểm, có thể bị liệt tay chân, giảm thị lực hoặc dẫn đến mù lòa…

Cách sử dụng lá cây mật gấu:

– Sử dụng thân hoặc lá cây mật gấu khô (tươi) nấu nước uống hàng ngày.

– Pha trà túi lọc: Bạn lấy từ 3-5 túi lọc trà mật gấu pha với 1 lít nước, sử dụng trong ngày.

Bài thuốc dân gian từ lá cây mật gấu:

– Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Sử dụng 40 – 50g thân, lá cây mật gấu khô sắc uống hàng ngày.

Lưu ý:

Đối với bệnh tiểu đường chúng tôi khuyên bệnh nhân nên tham khảo và sử dụng lá cây mật gấu Nam hay còn gọi là lá kim thất tai. Lá mật gấu Nam có những tác dụng chính như sau: Tác dụng ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp, bệnh thoái hóa đốt sống và thoát vị đĩa đệm. Ngoài ra cây còn được sử dụng làm thuốc mát gan giải độc và hạ men gan.

Tuy có tên gọi và tác dụng khá tương đồng nhưng đây là hai loài cây hoàn toàn khác nhau. Bởi vậy mọi người cần chú ý phân biệt để lựa chọn cây thuốc cho thích hợp với từng loại bệnh. Hiện nay lá mật gấu nam được rất nhiều bệnh nhân tiểu đường sử dụng và đã cho hiệu quả ổn định đường huyết rất tốt.

Cách dùng lá mật gấu cho bệnh nhân tiểu đường rất đơn giản, bạn chỉ cần hãm lá mật gấu với nước sôi để uống hàng ngày như một loại trà. Liều dùng 30-40g/ngày.

Xem thêm:

Tác dụng của cây mật gấu và một số bài thuốc ứng dụng