Cây mật gấu chữa bệnh gan có hiệu quả như bạn nghĩ?

“Người ta đồn”, “người ta rỉ tai nhau”,…muôn hình lời đồn về cây mật gấu chữa bệnh gan. Vậy liệu cây mật gấu chữa bệnh gan có hiệu quả như bạn nghĩ?

Theo Đông y cây mật gấu có tính hàn, vị đắng có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm và tăng cường sức đê kháng cho người bệnh. Cây mật gấu có thể kết hợp với rất nhiều vị thuốc khác để tạo nên các bài thuốc trị bệnh rất hiệu quả.

Người bị bệnh gan là do các chất độc lâu ngày tích tụ lại không thể đào thải ra ngoài khiến chức năng gan bị suy giảm. Nếu kiên trì sử dụng các bài thuốc từ cây mật nhân tình trạng này sẽ được giảm đáng kể, không những vậy cây mật gấu còn giúp tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

Cách sử dụng cây mật gấu trị bệnh gan

Có rất nhiều cách sử dụng cây mật gấu trị bệnh gan, tùy vào tình trạng bệnh tình mà người ta có thể dùng các bài thuốc khác nhau. Thông thường để giảm thiểu tối đa tình trạng bệnh, người ta tìm cách giải độc cho gan bằng việc uống nước sắc từ cây mật nhân. Người bệnh có thể mua nguyên liệu từ các nhà thuốc Đông y. Lưu ý nên lựa chọn các nhà thuốc uy tín để đảm bảo chất lượng. Tránh việc mua phải đồ kém chất lượng dẫn đến tình trạng tiền mất tật mang, nhiều trường hợp còn bị ngộ độc do uống phải thuốc kém chất lượng.

Nguyên liệu để làm bài thuốc này rất đơn giản chỉ cần có vỏ cây mật gấu. nếu không có bạn cũng có thể thay thế bằng lá hoặc thân cây, các bộ phận từ cây mật gấu đều có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh.

Cách làm: Vỏ cây sau khi đã sơ chế xong cắt lát nhỏ, theo tỉ lệ 20g/1 lít nước bỏ vào ấm đun sôi tầm khoảng 15 phút bỏ ra là có thể dùng được. Nếu có điều kiện sắc hàng ngày người bệnh có thể dùng nước này uống thay như nước lọc cũng rất tốt. Nước sắc từ vỏ cây mật gấu trị bệnh gan rất hiệu quả, có tác dụng làm mát gan, giải độc cho cơ thể.

Xem thêm:

Cách dùng cây mật gấu chữa bệnh tiểu đường

Tác dụng của cây mật gấu và một số bài thuốc ứng dụng 

Cây mật gấu có tác dụng giảm cân không?