Cách trồng cây Ô rô cho cây phát triển nhanh

Với màu xanh xám đã tạo nên đặc trưng riêng cho cây Ô rô. Người ta thường trồng cây Ô rô để trang trí cảnh quan, thanh lọc bầu không khí. Nó sẽ mang đến cho bạn một cảnh quan xanh ngát, dịu êm giữa đời sống tất bật, Vậy thì còn lý do gì nữa mà không trồng ngay cho mình cây Ô rô tại nhà chứ!

cách trồng cây ô rô
Trồng cây ô rô để làm hàng rào mang lại tính thẩm mỹ cao

Sơ lược về cây Ô rô

Cây ô rô có danh pháp khoa học là Acanthaceae, là một họ thực vật 2 lá mầm trong thực vật có hoa bao gồm cả cây thân thảo, cây bụi hay dây leo nhiệt đới, một số có gai. Loại cây này có nguồn gốc từ Châu Á và Đông Âu, và thân cây có thể phát triển lên đến 2m. Rễ cây ô rô có nhiều nhánh màu đen, ra hoa vào tháng 3 -6 có màu trắng, tím hoặc xanh, lá chính màu xanh xám dài 1m.

Cây ô rô thích hợp với môi trường ẩm ướt và nơi đất thấp. Cây được trồng làm cảnh, cây ô rô làm hàng rào, hoặc đường viền ở vùng đồng bằng. Lá và rễ là hai bộ phận của cây có thể sử dụng được làm thuốc trị nhức mỏi, tê thấp và nhiều công dụng khác.

Cách trồng cây Ô rô

Bước 1. Lựa chọn vị trí trồng cây ô rô là nơi có nhiều nắng hay là nơi chỉ có nắng chiếu xiên để cây phát triển tốt. Nếu trồng cây ắc ó ở nơi râm mát cây sẽ ra lá to và ít phân cành do không đủ ánh sáng quang hợp. Đất trồng nên được cày xới tơi xốp để tạo độ thông thoáng và thoát nước tốt cho cây sinh trưởng và phát triển.

cách trồng cây ô rô
Lựa chọn vị trí trồng cây ô rô là nơi có nhiều nắng

Bước 2. Chuẩn bị hốc trồng cây ô rô. Đào hốc trồng đủ sâu và rồng để đặt bầu ô rô giống. Nhẹ nhàng gỡ bỏ túi bầu và đặt cẩn thận xuống hốc tránh làm vỡ bầu đất dẫn đến cây héo rũ. Vun đất trở lại và ấn nhẹ xung quanh gốc cây. Sau khi trồng xong tưới nước nhẹ nhàng với lượng vừa phải để tránh trôi đất vun cây.

Bước 3. Trong một năm đầu khi trồng cây, bạn sẽ tưới nước cho cây 2 lần một tuần với lượng nước vừa đủ để giữ ẩm cho đất. Sau đó giảm số lần tưới trong 1 tuần xuống còn 1 lần vào mùa sinh trưởng thứ 2. Không nên tưới nước quá nhiều, rễ cây sẽ bị thối rữa và chết.

Bước 4. Bón phân cho cây ô rô 2 lần một năm, đợt 1 bón lót cho cây vào đầu mùa xuân, đợt 2 bón thúc cho cây vào đầu mùa thu. Sử dụng hỗn hợp phân bón hữu cơ cân bằng NPK 10-10-10 và làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất để bón cho cây liều lượng thích hợp. Trước và sau khi bón phân bạn nên tưới nước cho cây để phân bón không bị bay hơi.

Bước 5. Thường xuyên kiểm tra tầng tán lá cây xem có dấu hiệu ốc sên phá hoại hay không để kịp thời trừ diệt tránh bị sên ăn tàn phá lá cây. Lần theo đường hoặc vệt sáng lấp lánh do ốc sên tiết ra khi di chuyển để dễ dàng tìm ra chúng trên cây.

hellohome.com.vn