Cách trồng cây dừa cạn tại nhà

Cách trồng cây dừa cạn tại nhà không đòi hỏi yêu cầu cao nên rất dễ trồng. Đây là loài hoa đẹp thích hợp để trồng thảm, trồng chậu hoặc giỏ treo. Cây có sức sống khỏe, chỉ cần áp dụng đúng kỹ thuật trồng dưới đây là bạn sẽ có ngay cho mình những chậu hoa dừa cạn đủ sắc màu.

cách trồng cây dừa cạn

Cách trồng cây dừa cạn

Có thể mua hạt giống hoa về gieo, sau vài ngày là nảy cây con. Nếu cẩn thận thì nên gieo hạt riêng, chờ cây lớn khoảng gang tay thì đưa ra trồng nơi đất rộng. Nếu bạn không có nhiều thời gian ngâm giống và gieo hạt thì lựa chọn tốt nhất là mua giống cây về trồng.

  • Ngâm giống hạt:

Cách 1: Nước ngâm hạt: là nước ấm. Bỏ hạt vào trong miếng vải sáng màu, túm lại và bỏ vào nước ấm ngâm trong 3 tới 4 giờ.

Cách 2: Để hạt vào giấy ăn,phun ẩm, bỏ giấy ăn và hạt vào túi nilon buộc chặt để chỗ mát trong 3 – 4 giờ.
Chuẩn bị đất:

Đất gieo hạt tốt nhất nên dùng giá thể. Bỏ đất vào khay gieo hạt hoặc cốc gieo hạt có lỗ thoát nước, ấn nhẹ đất.

Đất gieo hạt tốt nhất nên dùng bao gồm có cát đen + bột sơ dừa + trấu hun hoặc sơ dừa + trấu hun.

  • Gieo hạt:

Dùng đầu tăm tre cho từng hạt xuống khay gieo hoặc cốc gieo và tạo cho chúng khoảng cách nhất định (5-7 cm 1 hạt). Sau khi gieo ta phủ lên một lớp đất mỏng.

  • Tưới nước:

Tưới đủ ẩm bằng vòi phun sương ngày 2 lần sáng và chiều mát. Lưu ý là Từ lúc gieo hạt tới lúc đưa cây ra trồng là khoảng 1 tháng, lúc này cây bé và lớn rất chậm. Còn tới khi đưa ra chậu cây lớn rất nhanh và đẻ nhiều nhánh. Giai đoạn ươm cây ta nên để cây chỗ có ánh sáng vừa đủ, có mái che để dễ kiểm soát độ ẩm v à nhiệt độ, giúp cây phát triển tốt hơn.

Sau 1 tháng cây ở trong khay, cốc ươm, ta có thể bứng cây ra trồng riêng, lúc này cây đã có từ 4 – 5 lá thật. Mỗi chậu nhựa treo có thể trồng từ 1 – 3 cây con ( tùy loại chậu to hay nhỏ) bạn có thể phun B1 sau khi bứng cây 1 tuần kích thích bộ rễ phát triển, sau 10 ngày thì có thể dùng phân bón thúc cho cây hoặc phun phân bón lá theo định kỳ tháng (để tăng đề kháng và dinh dưỡng cho hoa giúp hoa lâu tàn và có màu sắc rực rỡ). Tưới đều đặn ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều mát.

cách trồng cây dừa cạn

  • Bón phân:

Phân bón dưỡng hoa có tác dụng dưỡng hoa, làm cho hoa có màu sắc sặc sỡ và lâu tàn.

Liều lượng: Pha 0,5-1 muỗng cafe/1lít nước phun. Định kỳ 7-10 ngày phun một lần. Không phun trên hoa, phun lúc sáng sớm hay chiều mát sau khi cây được tưới đầy đủ nước và đợi khô ráo tán lá.

Cách chăm sóc hoa dừa cạn

Tưới nước là công đoạn quan trọng nhất trong cách chăm sóc hoa để có được những bông hoa tươi tốt nhất. Người trồng nên tưới đủ ẩm bằng vòi phun sương ngày 2 lần vào buổi sáng và chiều mát.Từ lúc gieo hạt tới lúc bứng cây ra trồng là khoảng 1 tháng, lúc này cây bé và lớn rất chậm

Khi bứng ra chậu, cây sẽ lớn rất nhanh và đẻ nhiều nhánh. Trong giai đoạn ươm cây, người chơi hoa nên để cây chỗ có ánh sáng vừa đủ, có mái che để dễ kiểm soát độ ẩm và nhiệt độ, giúp cây phát triển tốt hơn.

Về cách bón phân, người chăm sóc cây nên sử dụng phân bón dưỡng hoa có tác dụng dưỡng hoa, làm cho hoa có màu sắc sặc sỡ và lâu tàn. Liều lượng sử dụng cho mỗi lần là muỗng cafe nhỏ, dùng phân bón khi thấy cây vừa ra nụ hoa, pha 0,5-1 muỗng cafe/1lít nước phun. Người trồng nên định kỳ 7-10 ngày phun một lần.

Hãy áp dụng cách trồng cây dừa cạn trên đây để mau mau có được những chậu dừa cạn đủ sắc màu bạn nhé!

Xem thêm

Những công dụng chữa bệnh của cây dừa cạn ít người biết

Tổng hợp