Học cách trang điểm cô dâu đẹp trong ngày cưới

Trang điểm cô dâu là một trong những kĩ thuật trang điểm khó, không đơn giản như những cách trang điểm bình thường. Điều này, đòi hỏi thợ trang điểm phải biết cách trang điểm cô dâu sao cho cô ấy lung linh, rạng ngời và nổi bật trong ngày cưới. Vẻ đẹp cô dâu trong ngày cưới không chỉ là sự tán thưởng của các quan khách mà còn là vẻ đẹp sẽ được lưu giữ trong những bức ảnh kỉ niệm.

Cũng chính bởi thế mà trước giờ ngày cưới luôn trở thành một ngày trọng đại trong đời của mỗi người. Hãy để ngày trọng đại của mình thật đẹp, thật đáng nhớ bằng những bí quyết trang điểm cô dâu đẹp mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này nhé!

Các bước trang điểm cô dâu đẹp tự nhiên, rạng ngời

Để tiến hành trang điểm cho cô dâu, thì đây là cách trang điểm cô dâu cơ bản, đơn giản và chi tiết nhất đó! Hãy tham khảo ngay các bước này nhé!

  • Dùng nước hoa hồng làm mềm và mát da
  • Sử dụng kem dưỡng da cho 5 điểm: trán, má, mũi và cằm
  • Tán kem lót (make up base) giúp da sáng đồng đều
Trang điểm là một khâu quan trọng giúp làm toát lên vẻ đẹp tiềm ẩn của các nàng dâu.
  • Dùng kem che khuyết điểm để làm mờ những khuyết điểm trên khuôn mặt
  • Tán kem nền (foundation) tương tự như tán kem lót. Khi trang điểm nền, chuyên gia chỉ dùng một lớp kem và phấn phủ thật mỏng vì nước da của cô dâu sáng đẹp tự nhiên. Sau đó, tạo khối sống mũi và đánh chéo phấn nâu hai bên má để tạo cảm giác khuôn mặt thon gọn.
  • Dùng kem tạo khối để tạo khối sáng tối cho khuôn mặt. Lưu ý dùng mút để tán kem cho đều
  • Sử dụng cọ mũi để tạo sống mũi cao hơn

  • Dùng bông dặm phấn dặm phấn tròn quanh mặt sau đó mới đến các góc mũi, góc mắt
  • Dùng cọ lông bản to tán đều phấn bột khắp mặt giúp nền da mịn màng hơn
  • Định hình chân mày bằng cọ, chú ý đầu chân mày nhạt và to, đuôi chân mày đậm và sắc nét
  • Sử dụng miếng lót kích mí giúp mí to tròn đều hơn
  • Tán màu mắt: Dùng sáp mắt cho mắt bóng đẹp
Phong cách trang điểm này tạo vẻ đẹp thanh tao, phóng khoáng.
  • Tạo bóng mắt bằng tone nhũ vàng. Đối với bầu mắt, cách trang điểm cô dâu đẹp đòi phải cần dùng màu cam đồng ánh nhũ trẻ trung, năng động. Viền mí có thể vẽ to, đậm ấn tượng vì cô dâu có đôi mắt to, tròn.
  • Tạo đường hốc mắt bàng màu nâu đậm
  • Dùng màu vàng đồng nhẹ phủ 2/3 bầu mắt
  • Nhấn đuôi mắt bằng gam nâu khói
  • Chú ý tán viền mắt dưới từ ngoài vào trong, đậm ở đuôi mắt, nhạt dần về đầu mắt
  • Kẻ viền mắt nước
  • Chuốt Mascara
  • Tán phấn má màu cam hồng hơi xéo nhẹ về gò má
  • Dùng son môi hồng ánh cam để giúp khuôn mặt tươi trẻ hơn

Kết hợp giữ tóc tết thác nước và búi lọn. Cô dâu có thể cài thêm hoa lụa hoặc hoa tươi, đính hạt ngọc trai trong ngày trọng đại.

Một số lưu ý khi trang điểm cho cô dâu

Mặc dù cách trang điểm cô dâu chúng tôi đã giới thiệu trên đây khá chi tiết, tuy nhiên, khi trang điểm cô dâu, bạn cần phải có sự tinh tế và cầu kì. Cũng như cần phải chú ý đến một số lưu ý sau đây:

Không dùng quá nhiều kem che khuyết điểm: Kem che khuyết điểm dùng để che đi những khiếm khuyết trên khuôn mặt bạn, giúp bạn che đi vết thâm, tàn nhang. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lượng dùng, không nên dùng kem che khuyết điểm quá dày sẽ tạo nếp nhăn trên khuôn mặt, sẽ khiến bạn già đi và sắc mặt của bạn kém tự nhiên.

Bạn không nên dùng qusa nhiều kem che khuyết điểm nhé! Vì sẽ làm bạn mất tự tin đấy!

Nên tạo khối cho khuôn mặt: Khi đánh phấn má hồng bạn nên dùng cọ tán nhẹ từ xương gò má kéo lên cao và phủ một lớp phấn mỏng ở xương hàm, trán để tạo khối cho gương mặt thêm nổi bật, tránh đánh phấn má hồng thành bệt. Bạn nên chọn màu má hồng là màu hồng nâu, màu cam, tránh các hồng quá tươi sẽ làm khuôn mặt bạn như diễn tuồng. Việc tạo khối cho mặt không chỉ giúp gương mặt của bạn nổi bật mà còn là bí quyết để bạn được ăn ảnh hơn trong ngày cưới đó!

Tạo khối cho khuôn mặt giúp các nàng ăn ảnh và xinh hơn trong ngày cưới.

Dùng cọ maccara đúng cách: Dùng cọ mascara không đúng cách có thể khiến lông mi bị dính vào nhau và bị vón cục. Bạn kéo nhẹ phần đầu cọ qua thành của cây mascara để lấy mascara một lượng vừa phải trước khi đưa lên lông mi. Điều này sẽ giúp bạn tán đều mascara mà không bị vón cục.

Lựa chọn cách trang điểm phù hợp với khuôn mặt: Đối với từng khuôn mặt thì cách trang điểm cô dâu sẽ khác nhau. Các nàng nên chú ý đến điều này nhé! Video bên dưới sẽ giúp bạn lựa chọn cách trang điểm phù hợp với cô dâu gương mặt tròn của mình:

Son môi cần được giữ màu lâu: Việc giữ son môi lâu trôi trong ngày cưới là rất cần thiết. Trước khi thoa son, bạn nên đánh một lớp kem thật nền thật mỏng lên môi, kem nền sẽ giúp môi bạn tránh xỉn màu, màu son được lên chuẩn nhất và tạo độ kết dính bền hơn.

Chọn kiểu váy cưới giúp tôn dáng: Ngoài cách trang điểm thì việc chọn váy cưới là khâu quan trọng nhất trong ngày cưới của bạn đấy! Hãy lựa chọn kiểu dáng váy cưới giúp tôn được dáng và để lộ đường cong cơ thể nhé!

Kiểu váy cưới hợp với dáng người sẽ giúp các nàng xinh lung linh như công chúa.

Bí quyết để trở thành cô dâu xinh xắn trong ngày cưới

Ngoài cách trang điểm cô dâu trong ngày cưới, thì trong bài viết này, chúng tôi cũng chia sẻ đến bạn bí quyết để trở thành một cô dâu xinh đẹp và rạng ngời trong ngày trọng đại của cuộc đời. Hãy bỏ túi những”vũ khí” này, để ngày cưới của bạn trở thành một ngày đep nhất của cuộc đời nhé!

Lên kế hoạch cụ thể cho lễ cưới: Chắc chắn đây là điều đầu tiên bạn nhất định phải làm khi bắt đầu hiện thực hóa cho lễ cưới của mình nhưng dường như không ít người chưa biết được tầm quan trọng của khâu này.

Tập thể dục lấy lại vóc dáng: Việc luyện tập lấy lại vóc dáng chính là bí quyết để bạn sở hữu một thân hình đẹp trong ngày cưới đó. Cùng với đó, kết hợp với chế độ nghỉ ngơi, chăm sóc cơ thể và da để có thể trở nên nổi bật hơn trong ngày cưới.

Giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái: Mặc dù sắp đến ngày cưới, dường như các nàng dường như cảm thấy lo lắng. Bạn cần giữ tinh thần cho mình vui vẻ và thoải mái để luôn trở thành cô nàng đẹp trong ngày cưới nhé!

Tinh thần vui vẻ, thoái mái sẽ là bí quyết tuyệt vời để các bạn nữ trở thành cô dâu tỏa sáng.

Nếu bạn là các nàng sắp tổ chức lễ cưới thì những chia sẻ về cách trang điểm cô dâu cũng nhưng bí quyết để trở thành cô dâu đẹp trên đây sẽ giúp bạn có được một ngày trọng đại thật đẹp và đáng nhớ! 

Xem thêm:

Học lỏm cách trang điểm đẹp tự nhiên như sao Hàn

Các bước trang điểm cơ bản các bạn gái nên biết

Bật mí cách trang điểm mắt khói đơn giản đẹp tự nhiên