Cách làm đẹp da với thực phẩm tự nhiên chị em chớ bỏ qua

Việc chăm sóc làn da đối với chị em phụ nữ là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc sử dung các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da thì cách làm đẹp da với thực phẩm tự nhiên là biện pháp tốt mà chị em không nên bỏ qua.

Những loại chất dinh dưỡng cần thiết để làm đẹp da

Vitamin C cần cho da để sản xuất collagen.

Vitamin A cần để có một làn da mạnh khỏe, dẻo dai. Selenium giúp ngăn ngừa ung thư da. A-xít béo omega-3 giúp làm giảm khô da.

Kẽm giúp chữa lành vết thương trên da.

Các chất chống ô-xy hóa làm giảm tổn thương do ánh nắng mặt trời gây nên.

Từ đó, bạn hãy xác định xem mình cần ăn gì để bổ sung các chất nói trên. Một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều trái cây và rau quả, ngũ cốc, đậu, quả hạch, hạt và các sản phẩm từ sữa ít chất béo sẽ giúp bạn cung cấp hầu hết các chất cần thiết để làm đẹp da.

Một số loại bạn thực phẩm tốt cho da chị em nên dùng

Dâu tây: giàu vitamin C và chất chống oxy hóa.

Các loại rau, quả màu đỏ, cam, vàng và xanh đậm chứa nhiều chất chống oxy hóa và các tiền chất của vitamin A sẽ làm cho làn da đẹp của bạn dễ bị tổn hại

Hàu: Giàu kẽm mà lại chứa ít chất béo.

Cá hồi: Nguồn thực phẩm tuyệt vời với nhiều a-xít béo omega-3 và protein. Cá hồi lại không chứa nhiều calo.

Trà xanh: Chất polyphenol trong trà xanh giúp bảo vệ làn da trước sự tấn công của ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, chị em cũng nên hạn chế dùng các loại thực phẩm đã qua chế biến vì chúng chứa nhiều đường, chất béo và muối không tốt cho việc làm đẹp da.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về cách làm đẹp da bằng thực phẩm tự nhiên sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết và hữu ích để chăm sóc cho làn da của mình một cách tốt nhất.

Xem thêm:

Gợi ý về những thực phẩm kích thích rụng trứng cho nữ giới