Cách làm bánh rán trứng thơm ngon

Trứng là một trong những thực phẩm khá quen thuộc và được nhiều người yêu thích nhất là trẻ em. Đặc biệt thực phẩm này không chỉ dùng trong bữa ăn hàng ngày mà còn được chế biến thành những món bánh hấp dẫn. Dưới đây chúng mình sẽ chỉ các bạn cách làm bánh trứng rán thơm ngon và hấp dẫn.

Cách làm bánh trứng rán

Nguyên liệu:

– 1 ly sữa

– 1 chén nước

– 50g đường

– 50g bơ

– Muối

– ½ quả chanh lấy vỏ

– 150g bột bánh

– 4 quả trứng

– 1 muỗng cà phê vani

– 2 muỗng canh rượu rum

– Dầu chiên

– Đường

– 1 thìa và phê bột nở

Cách làm:

Bước 1: Cho sữa, nước, đường, bơ, muối và chanh vào nồi, đun sôi và khuấy đều. Khi sôi, bỏ vỏ chanh, đổ bột bánh vào đánh liên tục để bột không bị vón cục. Nếu còn vón cục, sau đó có thể dùng máy trộn tay để đánh tan.

Bước 2: Nấu hỗn hợp trên lửa vừa trong vòng 10 phút, khuấy liên tục, sau đó tắt bếp, bỏ ra ngoài và để nguội.

Bước 3: Chuyển hỗn hợp vào bát lớn, cho trứng vào trộn đều cùng. Sau đó thêm vani và rượu rum, khuấy đều cho mịn, để hỗn hợp như thế trong vòng 1-2 giờ.

Bước 4: Khi bột đã đủ thời gian ủ, bỏ ra ngoài, đun nóng dầu trên chảo. Múc từng muỗng canh bột thả vào chảo nhẹ nhàng chiên cho đến khi vàng nâu. Bánh sẽ tự phồng lên gấp đôi.

Làm tương tự với số bột còn lại. Khi bánh chín, vớt ra, để ráo dầu trên khăn giấy và thưởng thức khi còn ấm.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cách làm bánh rán trứng sẽ cho các bạn thêm những công thức để trổ tài chế  miến những món ăn ngon và hấp dẫn cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Xem thêm:

Đậu sốt nấm vừa ngon mà không sợ béo