Cách giảm căng thẳng nhức đầu tại nhà hiệu quả nhất

Stress là hiện tượng khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại thời nay. Nhiều người bị áp lực từ cuộc sống như tiền bạc, công việc, gia đình, học hành,…dẫn đến tâm lý lúc nào cũng như bị đè nặng và mệt mỏi.

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách giảm căng thẳng hiệu quả tại nhà mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng.

Tự massage

  • Thực hiện động tác nâng vai lên phía tai và thả xuống. Dùng tay còn lại xoa bóp. Sau đó, xoay cổ thêm một vòng là bạn đã hoàn thành một trong các cách giảm stress trong 30 giây rồi đấy.
  • Bạn có thể nhờ ai đó xoa bóp vai. Massage là cách giảm căng thẳng hiệu quả mà bạn hoàn toàn dễ dàng áp dụng tại nhà.
Massage là cách giảm căng thẳng nhanh tại nhà
Massage là cách giảm căng thẳng nhanh tại nhà

Tập thể dục

  • Một người phải đảm bảo một hoạt động thể chất như đi bộ, chạy bộ, chơi các trò chơi như quần vợt hoặc bóng đá trên cơ sở hàng ngày ít nhất 30 phút vì nó làm trẻ hóa tinh thần và giác quan của một người.
  • Các nghiên cứu đã chứng minh rằng các bài tập thể dục hàng ngày giúp bảo vệ não khỏi sự trầm cảm do căng thẳng. 

Hạn chế tối đa sử dụng mạng xã hội và điện thoại di động

  • Một cách tốt để đối phó với căng thẳng chính là ngắt kết nối với các thiết bị điện tử và dành thời gian cho chính mình để cảm nhận không khí trong lành và sự khác biệt.
  • Ngoài ra, mạng xã hội có thể đem lại cho bạn cảm giác tiêu cực nhiều hơn là tích cực khi phải so sánh bản thân mình với người khác.

Thiền tập – cách giảm stress hiệu quả

Ngồi thiền giúp giảm căng thẳng, tinh thần minh mẫn hơn
Ngồi thiền giúp giảm căng thẳng, tinh thần minh mẫn hơn
  • Thiền là cách giảm căng thẳng hiệu quả. Một ngày ngồi thiền 20- 30 phút sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng hơn. Thiền tập như là một liều thuốc bổ cho tinh thần, giúp bạn giảm bớt lo âu, căng thẳng.
  • Khi thiền, hãy thả lỏng cơ thể và tập trung hoàn toàn vào hơi thở của mình. Bằng việc này, những suy nghĩ rối ren về thế giới thường ngày sẽ tự động biến mất.
  • Hãy tìm cho mình một nơi yên tĩnh, một khoảng thời gian hợp lý, ngồi thẳng lưng, nhắm mắt lại và tập trung vào hơi thở.

Hỏi thăm người khác

  • Đây cũng là một phương pháp tuyệt vời khác để giúp bạn thoát khỏi cảm xúc tiêu cực trong vài giây. Hãy gửi tin nhắn nhanh cho một người bạn hoặc hỏi thăm người đồng nghiệp ngồi cạnh bạn vài câu.

Uống trà thay cho cà phê

  • Cà phê chứa nhiều caffeine giúp bạn nâng cao năng lượng, nhưng nếu uống quá nhiều dễ dẫn đến hậu quả là những hormone gây stress cũng sẽ nâng cao. Chính vì vậy, nên dùng trà để thay cho cà phê.
  • Chỉ phải chuẩn bị một gói trà bạc hà hoặc trà hoa cúc là bạn đã có ngay một tách trà vừa thơm ngon vừa đẩy lùi stress nhanh chóng

Nhai kẹo cao su

  • Một số nghiên cứu cho thấy nhai kẹo cao su cũng có thể giúp làm giảm mật độ cortisol dẫn đến giảm căng thẳng.

Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

  • Một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là cách giảm căng thẳng hiệu quả, giúp não bộ khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn.
  • Một số thực phẩm tốt cho não như: quả óc chó, các loại đậu, quả bơ, cam, cá hồi, cá ngừ, cá trích, một số loại rau xanh đậm màu: rau bina, súp lơ, bông cải xanh,…
Bổ sung các loại thuốc bổ não giúp não bộ được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu
Bổ sung các loại thuốc bổ não giúp não bộ được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu
  • Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung các loại vi chất thiết yếu mà trong thực phẩm hằng ngày không có đủ, giúp não bộ được bổ sung nhiều dưỡng chất nhằm mau chóng phục hồi.
  • Đặc biệt, các loại thuốc bổ não có khả năng năng giảm stress hiệu quả, giúp tăng cường tuần hoàn máu lên não, ngăn ngừa các chứng nhức đầu, mệt mỏi và đồng thời ngăn ngừa các biến chứng tiềm ẩn nguy hiểm gây hại cho não.

Gợi ý cho bạn 8 loại thuốc bổ não giúp tăng cường trí nhớ tốt nhất, được chuyên gia khuyên dùng tại link dưới:

https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/8-loai-thuoc-bo-nao-giup-tang-cuong-tri-nho-tot-nhat-duoc-chuyen-gia-khuyen-dung.html

Trên là bài viết về cách giảm căng thẳng hiệu quả tại nhà, hi vọng qua đó giúp cho quý bạn đọc có được những thông tin bổ ích nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần ngày một tốt hơn.

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Bệnh Hay Quên là gì? Nguyên nhân, Cách cải thiện trí nhớ tại nhà