Cách dùng cây nha đam chữa bệnh dạ dày

Không chỉ có gừng mới có công hiệu chữa bệnh dạ dày, mà nay, thật bất ngờ khi cây nha đam chữa bệnh dạ dày cũng vô cùng hiệu quả.

Ngoài cách chữa đau dạ dày bằng nha đam, loại cây này còn là một vị thuốc quan trọng trong các bài thuốc trị hành tá tràng hay viêm loét dạ dày. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nha đam nhằm giúp chữa các bệnh khác về tiêu hóa như tiêu hóa chậm, táo bón hay các loại bệnh khác như nổi mụn nhiều, bế kinh…

1. Tính chất của cây nha đam

Trong Đông Y, các thầy thuốc gọi cây nha đam với những cái tên khác như du thông hay cây lô hội. Tất cả các bộ phận của cây nha đam đều có thể sử dụng làm thuốc được. Cây nha đam vị đắng, tính hàn, đi vào ba kinh tỳ, can, vị, đem lại khả năng thanh nhiệt, giải độc tố cho cơ thể, giúp cơ thể nhuận tràng, mát huyết và dễ đại tiện.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng những cách chữa đau dạ dày bằng nha đam này, các bạn cần phải cân nhắc thật kỹ do cây nha đam có khả năng tẩy mạnh, do đó các bạn không nên áp dụng với phụ nữ đang mang thai, người đang tình trạng đi tiêu ra phân lỏng hay bệnh nhân tỳ vị hư nhược.

2. Chữa đau dạ dày bằng cây nha đam

Nguyên liệu:

  • Lá nha đam tươi: 5 lá
  • Mật ong: 500ml

Cách làm:

  • Lá nha đam tươi rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố say nhuyễn
  • Cho thêm 500ml mật ong nguyên chất vào lọ thủy tinh ngâm cùng nha đam vừa xay.
  • Lọ này bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng trong vòng 1 tuần.

Cách dùng:

Mỗi lần uống 2 thìa cafe dung dịch nha đam xay cùng mật ong, ngày uống 2 – 3 lần.
Kiên trì dùng trong vòng 1 tuần sẽ thấy triệu chứng đau dạ dày giảm rõ rệt.

Tuy nhiên, theo lương y Dương Đức Vượng (Hội Đông y TP HCM) thì trước khi điều trị bệnh đau dạ dày bằng nha đam này, người bệnh cần phải cân nhắc thật kỹ do cây nha đam có khả năng tẩy mạnh.

Đối với những bệnh nhân đang trong tình trạng bị tiêu chảy, bệnh nhân tì vị hư nhược hoặc phụ nữ có thai không nên áp dụng bài thuốc này.