Cách đơn giản giúp bà bầu bớt ốm nghen khi mang thai

Khi mang thai tình trạng ốm nghẹ luôn khiến các mẹ bầu cảm thấy lo lắng, vì nó ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của mẹ. Do đó việc làm sao để giảm bớt tình trạng ốm nghén luôn là vấn đề các mẹ bầu quan tâm. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách đơn giản giúp bà bầu bớt ốm ghén.

Ăn bánh mì

Ăn bánh mì hoặc bánh quy trước khi ra khỏi giường. Tốt nhất là bạn nên để một ít những thức ăn này ở đầu giường của mình để khi thức dậy bạn có thể lấy và ăn ngay.

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Nếu bạn ăn quá nhiều cùng một lúc, dạ dày không kịp tiêu hóa thức ăn bạn sẽ rất dễ bị nôn ói. Ngược lại, nếu bạn để bụng đói quá lâu trong ngày cũng sẽ dễ khiến bạn bị nghén. Ăn một số thực phẩm hạn chế ốm nghén Những thực phẩm vừa cung cấp dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai, vừa làm dịu tình trạng ốm nghén như: ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu nhiều tinh bột làm giảm axit trong đường tiêu hóa, từ đó làm dịu chứng buồn nôn.

Sử dụng gừng

Sử dụng những thức ăn từ gừng như bánh quy gừng, kẹo gừng, trà gừng,…sẽ giúp bà bầu bớt ốm nghén. Vì từ xưa đến nay gừng được biết đến như là “kẻ thù” của buồn nôn và nghén ói.

Bước xuống giường chậm rãi

Không nên nhảy xuống giường mà hãy bước xuống một cách từ từ. Để cơ thể kịp thích nghi, tránh thay đổi tư thế đột ngột.

Uống sữa

Uống 1 ly sữa nóng trước khi ngủ, hoặc buổi sáng thức dậy sẽ giúp trung hòa axit trong dạ dày, cũng giúp bà bầu bớt nghén.

Tránh các món gây buồn nôn

Những thực phẩm chứa nhiều chất béo, cay, có mùi mạnh rất dễ gây buồn nôn cho mẹ bầu. Mẹ bầu cũng nên tránh xa rượu, vì không chỉ có nguy cơ mang lại dị tật cho thai nhi, loại thức uống này còn làm cho tình trạng buồn nôn thêm trầm trọng.

Vệ sinh răng miệng

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu của thức ăn còn dính lại trên răng, giúp bà bầu bớt nghén.

Uống nhiều nước

Mất nước có thể gây ra tình trạng khử nước trong cơ thể làm bà bầu bị đau đầu, buồn nôn, chuột rút, phù nề, chóng mặt và nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới sẩy thai khi dạ con bị kích thích co bóp. Vì vậy, để cơ thể thiếu nước là điều mẹ bầu nên tránh, mẹ bầu nên uống ít nhất 1.5 lít nước mỗi ngày để bổ sung lượng nước cho cơ thể.

Đi bộ

Đi bộ bên ngoài trời, hít thở không khí trong lành sẽ giúp cơ thể bạn được thư giãn, và những cơn ốm nghén sẽ bớt tìm tới bạn. Bên cạnh đó cố gắng luyện tập những môn thể dục tốt cho bà bầu.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cách đơn giản giúp bà bầu bớt ốm ghén sẽ giúp các mẹ chống lại với những cơn ốm nghén đáng ghét. Để có một sức khỏe tốt trong thời kỳ mang thai.

Xem thêm:

Thói quen mẹ bầu cần từ bỏ ngay để không hại cho con