Cách chăm sóc cây lưỡi hổ tại nhà

Cách chăm sóc cây Lưỡi Hổ cũng vô cùng đơn giản, không quá khó khăn đối với người mới trồng cây. Tuy nhiên, để cây có thể sống lâu và bền thì bạn cũng cần nhớ một số việc. Dưới đây là bài cách chăm sóc cây Lưỡi Hổ tại nhà bạn tham khảo qua nhé.

1. Những điều đơn giản cần biết khi chăm sóc cây Lưỡi Hổ tại nhà

Chăm sóc cây Lưỡi Hổ bao gồm cây trồng trong chậu và không có chậu. Cây không đòi hỏi tiêu chuẩn chăm sóc quá khó, chỉ đơn giản là tưới nước, bón phân, trồng và làm sạch những chiếc lá.

Nhìn vào cây lưỡi hổ ta sẽ biết được đặc trưng phổ biến của cây là lá và rễ. Lá cây lưỡi hổ là nơi chứa rất nhiều nước cho cây. Lượng nước dư hoặc thiếu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến  cây.

Lá nên được thường xuyên làm sạch khỏi bụi ví dụ. Một miếng vải ẩm. Có nên sử dụng các tác nhân đánh bóng!
Bởi vì cây được đặc trưng bởi một rễ tăng sản mạnh mẽ, cũng nên đặc biệt chú ý đến. Chúng ta ghi nhớ khi chăm sóc cây Lưỡi Hổ rằng, rễ cây khi phát triển mạnh mẽ, để thân phát triển thêm nó thể phá hủy một chậu yếu.

Cây lưỡi hổ nên được trồng trong các thùng chứa lớn, nhưng không quá rộng. Chúng ta sẽ xem xét tốc độ phát triển của cây, để thay chậu và đất hợp lý nhất. Thường là sẽ thay đất và chậu trồng từ 2 – 3 năm.

Cách chăm sóc cây lưỡi hổ tại nhà
Cách chăm sóc cây lưỡi hổ tại nhà

2. Hướng dẫn cách chăm sóc cây Lưỡi Hổ

Phân bón: Nên bón phân mỗi tháng 2 lần, liều lượng tùy vào kích thước của cây và chậu. Mẹo nhỏ, nên pha phân vào nước để tưới cho cây, cây sẽ hấp thụ dễ dàng hơn.

Nhiệt độ: Nhiệt độ tối ưu nằm trong khoảng 18-25 ° C. Vào mùa đông giá trị nhiệt độ duy trì ở khoảng 15 ° C – 16 ° C và không tiếp xúc với các cây sống trong môi trường nhiệt đột giảm thấp hơn, nó chỉ chịu đựng nhiệt độ thấp nhất 10 ° C nhưng trong thời gian rất ngắn.

Ánh sáng:

  • Đặt cây lưỡi hổ ở bậu cửa sổ hướng về phía đông là cách chăm sóc cây lưỡi hổ  tốt nhất, tây hoặc bắc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nếu cửa sổ hướng về phía nam, bạn nên đặt cây cách xa cửa khoảng 30 cm về phía bên trong suốt cả năm. (Lời khuyên này được áp dụng ở khu vực bắc bán cầu.)
  • Bố trí đèn huỳnh quang sáng hoặc loại đèn khác. Cách này sẽ cung cấp đủ ánh sáng để cây lưỡi hổ phát triển tốt.

Tưới nước:  

  • Tưới ít nước vào mùa đông hoặc trong phòng điều hòa lạnh. Chờ cho đến khi chậu khô hẳn rồi mới tưới.
  • Tưới nước khi thấy lá rũ xuống và chậu đã khô nước.
  • Sử dụng nước ở nhiệt độ phòng.
  • Nếu có thể bạn nên sử dụng nước chưng cất hoặc nước mưa. Nếu dùng nước máy thì nên để ngoài tối thiểu 48 tiếng để làm bay clo, fluoride, v.v… Tốt hơn là nên để một tuần
  • Bạn không nên tưới vào giữa cụm lá. Tưới cho đến khi nước chảy ra khỏi đáy chậu và đổ nước thừa trong khay ngay lập tức.

3. Lời khuyên khi trồng cây lưỡi hổ

  • Cây lưỡi hổ (cây rắn) có nhiều màu sắc khác nhau. Một số loại cây có viền sọc màu vàng hoặc trắng đục. Cây lưỡi mèo có thể có màu hồng.
  • Cây lưỡi hổ là một trong những loài cây cảnh lâu đời nhất, khởi đầu do người Trung Hoa cổ trồng trong nhà.
  • Loại phân bón cân bằng phù hợp khi chăm sóc cây lưỡi hổ đó là Flora-Nova Grow NPK (7-4-10). Phân bón này ngăn chặn tình trạng dư thừa và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng vi lượng cũng như chất dinh dưỡng đa lượng.
  • Cây lưỡi hổ (cây rắn) ra nhiều hoa nhỏ màu trắng và có mùi thơm ngát vào mùa hè nếu chúng nhận đủ ánh sáng và được tưới nước phù hợp.
  • Loài cây này thải oxy vào ban đêm, do đó chúng thích hợp đặt trong phòng ngủ.

>> Gợi ý: Địa chỉ bán cây lưỡi hổ để bàn đẹp uy tín giá chỉ 110k, bao gồm cây và chậu tại đây.