Top 3 cách làm trắng da tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất

Phụ nữ ai cũng mong muốn mình có được một làn da trắng tinh khôi như tuyết. Sinh ra may mắn sở hữu làn da trắng hồng đó là một ân huệ mà thượng đế ban tặng. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng may mắn sở hữu làn da đẹp. Hiểu được điều này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 5 cách làm trắng da tại nhà vô cùng đơn giản nhưng cực hiệu quả chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên.

Với cách làm trắng da tại nhà này, các bạn nữ không cần phải mất nhiều thời gian và kinh phí để đến spa hoặc các thẩm mỹ viện nữa! 5 phương pháp làm trắng da này sẽ giúp các bạn nữ sở hữu vẻ đẹp làn da khỏe và đầy sức sống!

Tại sao bạn lại có làn da đen hoặc sẫm màu?

Có nhiều người băn khoăn rằng, không biết tại sao mình lại sở hữu làn da không được trắng sáng. Dưới đây là chia sẻ của các chuyên gia da liễu mà chúng tôi đã tổng hợp được để trả lời băn khoăn giúp bạn:

Làn da ngăm đen là do yếu tố di truyền: Yếu tố di truyền ảnh hưởng đến màu da bạn. Nhưng bạn cũng đừng lo lắng, vì việc màu da không được trắng sáng do yếu tố di truyền có thể cải thiện được bằng biện pháp sử dụng các cách làm trắng da tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên.

Làn da đen sẫm màu là do yếu tố khách quan lẫn chủ quan.

Do tác động từ thời tiết, môi trường: Thời tiết và môi trường ảnh hưởng đến màu da của bạn. Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng thì làn da rất dễ bị ăn nắng và trở nên ngăm đen. 

Thức khuya làm việc với máy tính: Đây là yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến làn da của bạn đấy nhé. Đa phần các bạn không biết rằng, 23h30 – 3h là quãng thời gian bạn nên dành cho việc ngủ, thay vào đó, các bạn thường xuyên làm việc bên máy tính muộn mà không chú ý chăm sóc da. Bởi lẽ, lúc này những tia bức xạ nhiệt điện từ của màn hình máy tính rất dễ làm làn da bạn trở nên sạm đen.

Cách làm trắng da tại nhà bằng chanh

Chanh có chứa rất nhiều vitamin C cộng với tính axit nhẹ nên có tác dụng trị nám tàn nhang rất hiệu quả. Bên cạnh đó, chanh còn là liệu pháp từ thiên nhiên giúp trị thâm và trắng da. Với cách làm trắng da tại nhà bằng chanh các bạn nữ còn có thể hạn chế được tình trạng mụn, nám và tàn nhang trên da đấy. Bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách làm trắng da bằng chanh và sữa tươi không đường.

Chanh có chứa rất nhiều vitamin C cộng với tính axit nhẹ nên có tác dụng trị nám tàn nhang rất hiệu quả. Bên cạnh đó, chanh còn là liệu pháp từ thiên nhiên giúp trị thâm và trắng da.

Sữa tươi rất giàu protein giúp nuôi dưỡng và làm khỏe da. Từ lâu người ta đã biết đến công dụng làm trắng từ bên trong của sữa tươi chính vì vậy mà nhiều liệu pháp tắm trắng bằng sữa ra đời.

Để kết hợp chanh và sữa tươi làm trắng da mặt bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau: 1/4 quả chanh tươi vắt lấy nước cốt, 2 – 3 thìa sữa tươi, 1 cốc nhỏ bột mỳ

Cách làm:

  • Trộn tất cả nguyên liệu trên lại với nhau
  • Sau đó đắp lên da mặt.
  • Sau 15 – 20 phút rửa lại bằng nước ấm.
  • Bạn thực hiện phương pháp làm trắng da mặt này 1 lần 1 tuần đều đặn nhé!

Cách làm trắng da bằng bia

Bia được biết đến là một trong những nguyên liệu làm trắng da tại nhà đơn giản và hiệu quả. Trong quá trình lên men, bia có chứa lượng axit lactic nồng độ nhẹ giúp làm sạch da hiệu quả, hơn thế nữa nó còn giúp cân bằng độ PH trên da, ức chế sự hình thành và sản sinh vi khuẩn gây mụn giúp cho làn da luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, bia được lên men từ ngũ cốc chứa nhiều vitamin B,E làm cho da sáng hơn và mịn màng.

Sở hữu làn da trắng tinh khôi như mỹ nữ Ngọc Trinh.

Với cách làm trắng da tại nhà bằng bia này, bạn có thể tắm trắng toàn thân bằng bia như hướng dẫn bên dưới:

  • Đổ 2 – 3 lon bia ra chậu nhỏ để trong khoảng 30 phút bia bay hết hơi gas
  • Trong thời gian đó hãy làm sạch và tẩy tế bào chết cho da toàn thân, bước này giúp các dưỡng chất dễ dàng hấp thụ vào các tế bào da
  • Dùng bia để tắm toàn thân, bạn có thể ngồi trong bồn tắm hoặc chậu lớn để tránh lãng phí lượng bia.
  • Massage cơ thể nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút sau đó tắm tráng lại thật sạch.
  • Thực hiện đều đặn phương pháp này  3 – 4 lần mỗi tuần để có hiệu quả làm trắng da tốt nhất.

Cách làm trắng da tại nhà bằng nha đam

Nha đam được biết đến là thần dược thiên nhiên có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp da và tóc. Cũng chính vì lý do đó, mà cách làm trắng da tại nhà với nha đam được nhiều chị em lựa chọn. Không chỉ bởi tính hiệu quả mà còn bởi tính dễ tìm và tiết kiệm được chi phí.

Nha đam được biết đến là thần dược thiên nhiên có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp da và tóc.

Với nha đam, có nhiều cách kết hợp để làm trắng da như kết hợp với trứng, với dầu dưa, với chanh. Bài viết này, chúng tôi chủ yếu chia sẻ đến bạn cách làm trắng da bằng nha đam và mật ong tại nhà.

Sau đây là hướng dẫn cách làm trắng da tại nhà bằng nha đam và mật ong:

  • Sử dụng 100g nha đam tươi, 10g mật ong.
  • Lấy lá nha đam rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi.
  • Dùng 500ml nước đổ vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút.
  • Chắt nước hòa với mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp dung dịch nha đam – mật ong lên da.

Lưu ý: Thông thường cách này chủ yếu để áp dụng làm trắng da mặt và tay chân, chưa phổ biến trong cách làm trắng da toàn thân.

Để có thể đạt được hiệu quả làm trắng da, thì bạn cần kết hợp các phương pháp làm trắng da trên với việc bảo vệ da khi ra nắng, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh để bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho da. Không chỉ thế, chế độ nghỉ ngơi và làm việc hợp lý cũng là giải pháp tuyệt vời để bạn sở hữu được làn da chắc khỏe và đầy sức sống.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi những thông tin trong bài viết!

Chúc các bạn thành công với top 3 cách làm trắng da tại nhà trên đây!

Xem thêm:

Review top 6 loại viên uống trắng da, chống nắng tốt nhất hiện nay

Hé lộ cách làm trắng da toàn thân ít người biết

Chia sẻ 3 cách làm trắng da mặt nhanh tại nhà

Bật mí cách làm trắng da bằng khoai tây tại nhà hiệu quả nhất