Làm gì để khắc phục yếu sinh lý nam?

Bệnh yếu sinh lý nam giới là căn bệnh mà tất cả các quý ông đều sợ hãi, bởi nó khiến họ cảm thấy xấu hổ và mất dần tự tin. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới yếu sinh lý nam và làm gì để khắc phục được bệnh này? Cùng tìm hiểu ngay các bạn nhé.

Yếu sinh lý nam là gì?

Yếu sinh lý là một bệnh lý ở đàn ông mà khi dương vật không thể cương cứng hay không đủ cứng hoăc cứng nhưng không giữ được lâu và sẽ dẫn đến xuất tinh sớm làm mất cảm giác hung phấn trong khi yêu.

Nguyên nhân nào dẫn tới yếu sinh lý nam?

Uống thuốc tây (như thuốc chống trầm cảm)

Rối loạn thần kinh

Nguyên nhân tâm lý: lo âu, căng thẳng, rối loạn tâm thần, vấn đề tâm lý, cảm xúc tiêu cực, stress

Phẫu thuật

Lão hóa

Suy thận

Các bệnh như tiểu đường, bệnh đa xơ cứng

Lối sống: Hút thuốc lá là nguyên nhân chính của rối loạn cương dương. Hút thuốc lá gây ra bất lực vì nó thúc đẩy thu hẹp động mạch,…

Phân loại mức độ yếu sinh lý nam

– Mức độ nhẹ: ở mức này thì bạn vẫn sinh hoạt tình dục bình thường nhưng thỉnh thoảng bạn sẽ bị mất khả năng cương cứng trong chốc lát hay khi đã xuất tinh thì phải mất một lúc sau mới có thể tiếp tục được. Bạn cũng không nên quá lo lắng vì ở mức độ này có thể là do thể trạng của bạn đang mệt mỏi đừng để suy nghĩ để tránh rơi vào tráng thái tâm lý không tốt.

– Mức độ trung bình: bạn sẽ cảm thấy khả năng ham muốn tình dục của mình giảm dần và mỗi khi được kích thích thì cần một khoảng thời gian nhất định dương vật mới cương cứng lại được. Nếu ở mức này bạn nên tìm hiểu xem nguyên nhân là gì để có sự điều chỉnh thích hợp.

– Mức độ nặng: hầu như bạn không còn ham muốn tình dục và khi kích thích dương vật vẫn cứ trơ ra. Nếu bạn ở mức này thì cần nên đi khám bác sỹ chuyên khoa để tìm hiểu kỹ càng về nguyên nhân yếu sinh lý cũng như hướng điều trị.

Cách khắc phục yếu sinh lý nam

Chế độ ăn uống hợp lý: Nam giới nên ăn uống đủ chất, đặc biệt là nên bổ sung các thực phẩm như thịt, cá, hoa quả, rau, giá đỗ và hành củ vào thực đơn hàng ngày. Những thực phẩm này sẽ giúp cho dương vật có khả năng cương cứng nhanh hơn.

Luyện tập thể dục thể thao: Bạn nên chơi các môn thể thao như: bóng đá, cầu lông, bóng chuyền, tennis, bơi lội… để giúp giải tỏa được những căng thẳng về thần kinh, stress trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

Luôn giữ cho mình một tâm trạng thoải mái: Trong cuộc sống gia đình, bạn hãy luôn tạo cho mình một không khí vui vẻ, thoải mái, hãy tâm sự với bạn tình của mình những vấn đề mà bạn đang gặp phải để tìm ra hướng khắc phục tình trạng này.

Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý: Nam giới không nên làm việc quá sức, làm việc kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tuân thủ chế độ ngủ nghỉ trong ngày, nếu công việc quá căng thẳng thì bạn nên đổi công việc khác phù hợp hơn với tuổi tác và sức khỏe.

Hạn chế, tránh: Hạn chế sử dụng bia, rượu và các chất kích thích khác

Hãy có một lối sống thật lành mạnh để bảo đảm sức khỏe các quý ông nhé, đặc biệt là để phòng tránh bệnh yếu sinh lý nam.

Xem thêm

Những điều bạn cần biết về sức khỏe sinh sản nam giới

Thế nào là rối loạn cương dương?