5 dấu hiệu yếu sinh lý ở nam giới nguy hiểm cần biết

Yếu sinh lý là tình trạng suy giảm sức khỏe tình dục. Trong đó nam giới bị yếu sinh thường mang nặng tâm lý mặc cảm, tự ti hoặc không thỏa mãn mỗi khi “yêu”, từ đó mà làm ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng sinh hoạt.

Do đó, việc nhận biết các dấu hiệu yếu sinh lý ở nam giới giúp bạn sớm phát hiện và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng trầm trọng có thể xảy ra.

Top 5 dấu hiệu yếu sinh lý ở nam giới thường gặp nhất

Rối loạn xuất tinh

Chứng rối loạn xuất tinh được xem là một trong các dấu hiệu yếu sinh lý ở nam giới thường gặp nhất. Trong đó, nam giới đạt hưng phấn cao độ khi quan hệ tình dục tuy nhiên không thể xuất tinh bình thường, thậm chí xảy ra tình trạng không xuất tinh

Do đó, khi mắc phải tình trạng này, nam giới thường xuất tinh sớm, không xuất tinh hoặc xuất tinh ngược dòng.

Rối loạn xuất tinh làm ảnh hưởng chuyện chăn gối vợ chồng.
Rối loạn xuất tinh làm ảnh hưởng chuyện chăn gối vợ chồng.

Giảm ham muốn tình dục

Các quý ông có thể tự cảm nhận được dấu hiệu của giảm ham muốn tình dục của mình, bao gồm cảm giác thiếu hứng thú, rạo rực và thậm chí né tránh hoạt động tình dục. Đây là một trong các dấu hiệu yếu sinh lý ở nam giới mà bạn nên quan tâm.

Theo các chuyên gia, giảm ham muốn tình dục có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó tuổi tác được xem là một trong những nguyên nhân chính. Càng về sau, tỷ lệ giảm ham muốn tình dục càng tăng. Không chỉ giới tính nam mà giới tính nữ cũng có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng này.

Theo các thống kê cho thấy khoảng 43% phụ nữ và 31% đàn ông từng trải qua tình trạng giảm ham muốn tình dục.

Xuất tinh nhưng không hoàn toàn thỏa mãn

Theo các chuyên gia, cực khoái của nam giới thường xuất hiện song song với hiện tượng xuất tinh. Để đạt được cảm giác thỏa mãn thì quá trình này phải tuân theo quy trình từ thấp đến cao, từ giai đoạn kích thích (nghe, nhìn…) khiến cơ quan sinh dục tiết dịch đến giai đoạn cao độ (nạp tinh) thông qua những đụng chạm mạnh hơn.Từ đó, tinh dịch tiết nhiều hơn, kích thích quá trình phóng tinh đi kèm cảm giác sung sướng cực độ.

Tuy nhiên, với những người yếu sinh lý, gặp rắc rối về vấn đề xuất tinh, quy trình này có thể sẽ không xảy ra, vấn đề xuất tinh khó kiểm soát. Tình trạng cực khoái xảy ra ngắn ngủi, hoặc vừa đến đã kết thúc, gây cảm giác thất vọng, không thỏa mãn.

Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là một tình trạng rối loạn chức năng tình dục phổ biến ở nam giới, đặc biệt là nam giới trên 40 tuổi. Những triệu chứng của rối loạn này bao gồm khả năng cương cứng kém, không đủ cứng hoặc không duy trì được đủ lâu để thực hiện hành vi tình dục.

Thêm vào đó, các dấu hiệu yếu sinh lý ở nam giới về rối loạn chức năng tình dục như là dương vật đột ngột cương cứng khi không được kích thích hoặc xìu xìu, ển ển lúc quan hệ tình dục.

Rối loạn cương dương là một trong những dấu hiệu yếu sinh lý ở nam giới phổ biến nhất.
Rối loạn cương dương là một trong những dấu hiệu yếu sinh lý ở nam giới phổ biến nhất.

Đau nhức khi giao hợp

Dấu hiệu yếu sinh lý ở nam giới cuối cùng đó là bị cảm giác đau nhức khi quan hệ tình dục. Trong đó, nam giới thường gặp tình trạng đau khi dương vật cương cứng, bị đau khi xuất tinh, hoặc là bị đau khi có các kích thích lên quy đầu dương vật và bao quy đầu, bị cảm giác tiểu buốt tiểu rát sau khi xuất tinh…

Cách phòng ngừa yếu sinh lý cho nam giới tại nhà

  • Nam giới thường xuyên vận động thể thao, tăng cường sức khỏe tốt hơn.
  • Tránh thủ dâm.
  • Hạn chế thức khuya hoặc làm việc thâu đêm suốt sáng.
  • Duy trì tinh thần thoải mái, vui vẻ, tránh suy nghĩ tiêu cực, bi quan hoặc gắt gỏng, tức giận thường xuyên.
  • Tránh xa các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá gây hại.
  • Hạn chế sử dụng các loại thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ và thức ăn chứa chất bảo quản.
  • Cần bổ sung đầy đủ các nhóm chất: bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất thông qua các loại thực phẩm giúp hỗ trợ tăng cường sinh lý mạnh mẽ như: hàu, thịt đỏ, cá, rau quả tươi, các loại hạt,… đặc biệt là sâm Ngọc Linh ngâm mật ong được xem như là thảo dược quý hiếm giúp kích thích ham muốn tình dục hiệu quả, ngăn ngừa chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, tráng dương bổ thận, tăng cường sức khỏe, ngừa ung thư,…
Bổ sung sâm Ngọc Linh ngâm mật ong giúp tăng cường sinh lý mạnh mẽ.
Bổ sung sâm Ngọc Linh ngâm mật ong giúp tăng cường sinh lý mạnh mẽ.

Tóm lại bài viết về 5 dấu hiệu yếu sinh lý ở nam giới, các quý ông cần xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt lành mạnh, đồng thời bổ sung các dưỡng chất thiết yếu để khôi phục và tăng cường sức khỏe sinh lý của mình tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Những món ăn tăng cường sinh lý cho đàn ông

Những thói quen tốt giúp tăng cường sinh lý nam