6 loại quả giàu canxi cho trẻ mẹ đã biết chưa?

Việc bổ sung canxi cho bé là điều vô cùng quan trọng và cần thiết để bé có một chiều cao vượt trội và tối đa. Bên cạnh cung cấp thực phẩm giàu canxi từ thịt, trứng, sữa thì các mẹ cũng không nên  bỏ qua các loại hoa quả giàu canxi cho con. Dưới đâ chúng tôi sẽ có những chia sẻ về 6 loại trái cây giàu canxi cho trẻ mà mẹ nên bổ sung trong thực đơn chăm con của mình.

6 loại trái cây giàu canxi cho bé

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia nhi khoa, trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi cần một lượng canxi khoảng 300 mg/ ngày. Những bé từ 7-12 tháng tuổi cần khoảng 400 mg canxi/ ngày.

– Từ 1 đến 3 tuổi – 700 mg canxi/ ngày

– Từ 4 đến 8 tuổi – 1000 mg canxi/ ngày

– Từ 9 đến 18 tuổi – 1300 mg canxi/ ngày

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không đạt được lượng canxi tối thiểu này trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể gặp một số biến chứng về sức khỏe như xương kém, đường ruột kém, não bộ hoạt động kém, răng yếu và đặc biệt là tình trạng thấp lùn, chiều cao khiêm tốn.

Ngoài những thực phẩm giàu canxi như sữa, cá, tôm, đậu… mẹ có thể bổ sung những loại quả này trong bữa ăn của bé như:

Chuối


Không chỉ được biết đến là loại trái cây giúp tăng cường trí thông minh cho trẻ, kích thích trao đổi chất và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, mà chuối còn là thực phẩm bổ sung canxi cho bé, giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của xương khớp rất tốt đấy.

Dâu tây
Dâu tây có màu đỏ tươi bắt mắt rất thu hút trẻ nhỏ nên thích hợp là loại quả cho trẻ dùng. Không chỉ thế, dâu tây còn chứa lượng vitamin và canxi khá cao, trong 100g dâu tây có 60mg vitamin C. Đó là lý do vì sao một số trẻ được ăn dâu tây thường xuyên sẽ đạt được chiều cao đáng ngưỡng mộ.

Kiwi
Kiwi là một trong những loại trái cây giàu canxi, rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Hơn thế nữa, trong kiwi còn có chứa rất nhiều các dưỡng chất có lợi khác như: Vitamin C, K, E, chất xơ, đồng,…

Các loại trái cây họ cam
Các loại trái cây họ cam như quýt, bưởi, quất…không chỉ biết đến là chứa nhiều vitamin C mà trong nó cũng có rất nhiều hàm lượng canxi. Trung bình cứ khoảng 100g hoa quả thì coc chứa khoảng 40mg canxi.

Mít


Mít là loại trái cây vừa thơm ngon vừa chứa nhiều dinh dưỡng cẫn thiết cho bé trong đó canxi chứa hàm lượng chủ yếu trong mít. Chắc chắn sẽ chẳng bé nào từ chối một món ngon và hấp dẫn như thế này đâu.

Me

Me có vị chua chua, hơi ngọt có thể sấy khô ăn hoặc chế biến các món canh chua. Ít người biết rằng trong me có rất nhiều canxi, trung bình cứ 100g me sẽ chứa khoảng 74mg canxi.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 6 loại quả giàu canxi cho trẻ sẽ giúp các mẹ có thêm những kiến thức cần thiết để bổ sung những thực phẩm tốt cho sự phát triển của bé nhà mình.

Xem thêm:

Dinh dưỡng cho trẻ mọc răng các mẹ cần biết