5 cách đánh son lâu trôi không phải chị em nào cũng biết

Son môi là vật bất ly thân của chị em phụ nữ nhưng không phải chị em nào cũng biết cách giữ son trên môi được lâu. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách đánh son lâu trôi không phải chị em nào cũng biết nhé.

Tuyệt chiêu 1: Dùng cọ khi tô son

Khoảng 80% các bạn tô son bằng cách tô trực tiếp lên môi. Cách này chỉ làm son bám được trên bề mặt môi chứ không vào các rãnh môi được, do đó son sẽ trôi rất nhanh.

Bây giờ bạn hãy thử bằng cách dùng cọ xem nhé. Khi dùng cọ sẽ giúp son bám sâu vào các rãnh môi hơn, do đó sẽ kéo dài thời gian bám của son, nhờ vậy mà son sẽ lâu trôi hơn. Tuy nhiên, cọ tô son cần phải mềm và cần phải được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên nhé các bạn.

Một ưu điểm của việc dùng cọ tô son môi nữa là sẽ giúp bảo vệ thỏi son bạn đang đánh. Giúp son hạn chế tiếp xúc với màu son khác khi bạn tô hoặc kem che khuyết điểm, từ đó son sẽ giữ được màu sắc và lâu hỏng hơn.

Tuyệt chiêu 2: Dùng khăn giấy bặm môi sau khi son lớp đấu

Để giữ được màu son, bạn có thể tô hai lần. Tuy nhiên, giữa hai lần bạn nên dùng lớp giấy bặm môi để son bám chặt vào môi. Sau đó bạn tô son 1 hoặc 2 lượt son nữa (tùy vào bạn muốn môi đậm hay nhạt) là được.

Với cách tô son này bạn áp dụng phù hợp nhất là với son lì và son kem. Chỉ cần áp dụng mẹo này sẽ giúp son bạn được bám trên môi cả ngày dài và đặc biệt môi sẽ rất mềm và mượt.

Tuyệt chiêu 3: Dùng kem che khuyết điểm trước khi tô son

Để son được bám lâu và bền màu, bạn cũng có thể áp dụng cách dùng kem che khuyết điểm mỏng lên môi trước. Sau đó tô son màu lên. Áp dụng cách này bạn sẽ lấy son lên màu chuẩn, đẹp hơn; màu son cũng sẽ bám lâu hơn bình thường.

Tuyệt chiêu 4: Phủ phấn lên màu son sau lớp son thứ nhất

Cách đánh son này đã được rất nhiều các beauty blogger hướng dẫn để giúp son lâu trôi và bền màu. Bạn chỉ cần tô son lên môi, dùng cọ hay không đều được, sau đó phủ một lớp phấn phủ hoặc phấn bột nhẹ lên môi bằng cọ trang điểm.

Với cách này, lớp son của bạn sẽ được bảo vệ và lâu trôi màu hơn nhé. Nếu bạn thích đậm hơn có thể tô thêm một lớp nữa để tạo hiệu ứng cho đôi môi thêm quyến rũ hơn.

Tuyệt chiêu 5: Dùng son lì để son lâu trôi hơn

Trong tất cả các loại son thì son lì là son có chất màu bám lâu nhất và khó trôi nhất. Hơn thế, son lì còn là loại son tạo lớp màu son rõ nét hơn các loại son nước hay son kem.

Ngoài việc áp dụng 1 trong 5 mẹo trên thì việc chăm sóc đôi môi của mình mỗi ngày cũng là điều mà các bạn gái cần quan tâm:

  • Tẩy trang môi sạch sẽ sau mỗi ngày. Dùng toner hoặc nước tẩy trang môi phù hợp để làm sạch son bám trên môi hay trong các rãnh môi.
  • Tẩy da chết đều đặn cho môi từ 1 – 2 lần/tuần, vừa làm sạch môi, lấy các da chết trên môi, giúp son bám chặt hơn, vừa hạn chế được tình trạng thâm môi.
  • Dưỡng môi buổi tối bằng son dưỡng để môi luôn được căng bóng, mềm mại.

Trên đây là 5 cách đánh son lâu trôi không phải chị em nào cũng biết. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp chị em luôn giữ được màu son chuẩn trên môi nhé.

Xem thêm: