Hướng dẫn 3 cách dưỡng trắng da hiệu quả với vitamin B1

Vitamin B1 là một loại vitamin cần thiết cho cơ thể, ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng vitamin B1 để dưỡng trắng làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách dưỡng trắng da hiệu quả với vitamin B1 nhé.

Mặt nạ làm trắng da bằng vitamin B1 và vitamin E

Vitamin E là một trong những vitamin quan trọng đối với làn da. Giúp da cân bằng độ ẩm cũng như duy trì 1 làn da tươi trẻ, mịn màng. Kết hợp với vitamin B1 có tác dụng chống lão hóa cao giúp làn da vừa trẻ trung lại còn căng mịn khó cưỡng.

Chuẩn bị: 

– 3 viên nang vitamin E tự nhiên.

– 3 viên vitamin B1.

– 1/2 hộp sữa chua không đường.

– 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất.

– 1 thìa nước ấm.

Cách thực hiện:

Bước 1: Lấy 3 viên Vitamin B1 tàn thành bột mịn. Sau đó trộn hỗn hợp B1 này với 1/2 hộp sữa chua. Thêm vào đó 2 thìa mật ong và bóp viên nang vitamin E rồi trộn đều hỗn hợp trên lại với nhau.

Bước 2: Rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh để loại bỏ những bụi bẩn trên mặt.

Bước 3: Dùng cọ mặt nạ, quết hỗn hợp lên da mặt một lớp dày. Nằm thư giãn khoảng 20 phút đợi mặt nạ khô lại thì rửa sạch lại với nước.

Với công thức làm trắng da này chị em nên thực hiện liên tục 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả làm đẹp như mong muốn.

Làm trắng da bằng Vitamin B1 và mật ong 

Vitamin B1 và mật ong kết hợp chính là bí quyết tuyệt hảo để giúp làm trắng da toàn thân tại nhà. Mà không cần phải đi spa hay thẩm mỹ viện, vừa tiết kiệm chi phí vừa có được làn da trắng hồng như ý muốn.

Nguyên liệu:

+ 15 viên vitamin B1

+ 3 thìa mật ong nguyên chất

+ 1 vài giọt dầu ô liu Extra Virgin

+ 1 hộp sữa chua không đường

Cách thực hiện:

Nghiền nhuyễn vitamin B1 sau đó cho các nguyên liệu còn lại vào và trộn đều thành 1 hỗn hợp đồng nhất.

Làm sạch da và bôi hỗn hợp lên da, mát-xa nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút để cho các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da. Những vùng da sạm, thâm nhiều như nách, đầu gối, khuỷu tay thì nên mát-xa kĩ và lâu hơn.

Sau cùng là tắm sạch lại với nước và lau khô lại bằng khăn mềm, Để tăng thêm hiệu quả thì dùng thêm kem dưỡng da để da thêm hồng hào và mềm mại.

Dùng vitamin B1 làm trắng da toàn thân, da mặt theo cách này cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần kiên trì thực hiện cách làm trắng da này 2-3 lần/tuần, đảm bảo sau 1 tháng bạn sẽ ngạc nhiên với làn da của mình.

Xem thêm: 3 mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả dành cho da dầu

Dùng vitamin B1 và trứng gà làm trắng da hiệu quả

Chuẩn bị:

+ 15 viên vitamin B1

+ 1 quả trứng gà

+ 1 thìa tinh dầu ô liu

+ Đường trắng

Cách thực hiện:

+ Lấy vitamin B1 ra nghiền nhuyễn và cho các nguyên liệu còn lại vào trộn đều để có  hỗn hợp làm trắng da ngay tại nhà.

+ Làm sạch da, sau đó thoa hỗn hợp tự chế này lên vùng da cần chăm sóc.

+ Massage da tầm 30 phút, sau đó xả sạch lại bằng nước, rồi dùng khăn lau. Cuối cùng là thoa kem dưỡng cho da.

Lưu ý khi dùng vitamin B1 làm trắng da

 + Trước khi dùng các hỗn hợp từ vitamin B1 thì cần phải thử trước ở 1 vùng nhỏ trên da. Để xem có bị kích ứng không rồi mới dùng vì có 1 vài chị em da mỏng nên dễ bị dị ứng với 1 vài thành phần trong các hỗn hợp đó.

+ Thực hiện với liều lượng vừa phải, không nên lạm dụng quá

+ Nên bảo vệ da dưới tác động của môi trường như ánh nắng mặt trời, khói, bụi, khi áp dụng vitamin B1 làm trắng da mặt hay toàn thân.

+ Cần phải duy trì thực hiện trong thời gian dài vì các phương pháp từ tự nhiên đều cần phải có sự kiên trì thì mới đạt kết quả làm trắng da như mong đợi.

Trên đây là 3 cách dưỡng trắng da hiệu quả với vitamin B1. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng cải thiện làn da nhé. Nếu còn băn khoăn gì khi áp dụng các bạn có thể liên hệ với Siêu Thị Mỹ Phẩm để được tư vấn và giải đáp kịp thời nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để áp dụng các cách tự nhiên trên, bạn có thể tham khảo sử dụng kem dưỡng trắng da. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng kem dưỡng trắng da an toàn nên bạn có thể yên tâm sử dụng nhé.