3 hỗn hợp trị mụn từ mặt nạ thiên nhiên bạn cần thử ngay

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp là phương pháp vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí. Sau đây, chúng tôi xin mách các bạn 3 hỗn hợp trị mụn từ mặt nạ thiên nhiên nhé.

1. Trị mụn đầu đen hoàn hảo với mặt nạ mật ong + bột nghệ + lòng trắng trứng + sữa tươi

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ ưa thích. Không chỉ vì mật ong dễ tìm mua, mà nguyên liệu làm đẹp này có rất nhiều tác dụng: vừa giúp dưỡng ẩm da, trắng da, mật ong còn có tác dụng điều trị mụn rất tốt. Đặc biệt hỗn hợp mật ong với lòng trắng trứng và sữa tươi là mặt nạ siêu hiệu quả trong việc trị mụn đậu đen.

Cách thức pha trộn hỗn hợp này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần trộn đều 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê mật ong vời hai muỗng sữa tươi không đường và một lòng trắng trứng. Rồi thoa đều hỗn hợp này lên mặt và nằm thư giản trong 20 phút. Sau đó bạn nhớ rửa mặt lại bằng nước ấm nhé! Phương pháp này vừa đơn giản, tiết kiệm nhưng lại có công dụng giúp da bạn săn mịn và nhất là loại đi tận gốc những nốt mụn đậu đen.

 

2. Mặt nạ chanh và sữa tươi trị mụn cực tốt

Chanh không chỉ là thức uống ngon lành, gia vị thức ăn ưa thích quen thuộc của chị em phụ nữ mà loại quả bé nhỏ có vị chua này còn là một nguyên liệu làm đẹp thông dụng.

Tuy chanh có nhiều vitamin C giúp chị em chăm sóc da, tẩy tế bào chết, giữ móng tay sáng sạch nhưng việc làm đẹp với chanh cần phải đúng phương pháp, tránh lạm dụng kẻo gây hại làn da.

Hỗn hợp trị mụn từ mặt nạ chanh và sữa tươi vừa giúp trị mụn,vừa có tác dụng giúp dưỡng da rất hiệu quả. Để thực hiện hỗn hợp này, bạn cần dùng 1 muỗng nước cốt chanh pha vào ly sữa nhỏ để rửa mặt 1 lần/ngày. Thường xuyên rửa mặt với hỗn hợp này, làn da của bạn không chỉ sạch mụn mà còn trắng sáng, khỏe khoắn hơn.

3. Trị mụn trứng cá với hỗn hợp cà chua, bột yến mạch và mật ong

Mụn trứng cá là những vị khách “đáng ghét” thường xuyên không mời mà tới của làn da. Trong số các loại thực phẩm giàu vitamin A & E thì cà chua có tính axit nên được xem là “khắc tinh” mụn trứng cá. Các mặt nạ hỗn hợp từ cà chua không chỉ giúp trị mụn mà còn giúp dưỡng da thêm tươi tắn và mịn màng hơn. Để làm mặt nạ này, bạn chỉ cần dùng 1 trái cà chua rửa sạch, cắt đôi, bỏ vỏ và hạt đem xay nhuyễn. Sau đó, trộn đều cùng với 1 muỗng bột yến mạch, và 1 muỗng mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, nhất là những chỗ bị mụn và thoa nhẹ nhàng trong 20 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm.

Trên đây là 3 hỗn hợp trị mụn từ mặt nạ thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn ngay cho mình một cách trị mụn phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da sạch mụn và mịn màng nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm kem trị mụn trên thị trường để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: 3 hỗn hợp trị mụn siêu cấp tốc và an toàn