Hướng dẫn cách tẩy da chết với baking soda

Tẩy tế bào chết là công đoạn cực kỳ quan trọng, việc này giúp thông thoáng lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình tái tạo của làn da. Nếu bạn không tẩy tế bào chết theo đúng định kỳ điều này có thể khiến da yếu đi, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây ra các vấn đề như: da bị sạm, xỉn màu, mụn và lão hóa. Có rất nhiều cách để tẩy tế bào chết đơn giản tại nhà nhưng có lé được lựa chọn nhiều nhất có lẽ chính là sử dụng baking soda. Nếu bạn chưa biết đến phương pháp hiệu quả này thì có thể tham khảo bài viết về cách tẩy tế bào chết bằng baking soda dưới đây. http://vtvcantho.vn/ sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết nhất.

Có nên tẩy tế bào chết bằng baking soda không?

Tẩy da chết bằng baking soda là phương pháp quen thuộc, được nhiều chị em áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, tẩy da chết bằng baking soda có tốt không và đâu là cách tẩy da chết an toàn và hiệu quả tuyệt đối cùng nguyên liệu baking soda?

Nhiều chị em ghi nhận trường hợp da bị bỏng rát hay trở nên nhạy cảm hơn khi sử dụng baking soda để tẩy da chết cho da tại nhà. Tuy nhiên, điều này tới từ việc tẩy da chết không đúng quy trình và không an toàn của chính bạn.

Tẩy da chết bằng baking soda có tốt không

Như chúng ta đã biết, quá trình tẩy da chết nhằm loại bỏ bụi bẩn và lớp protein già cỗi không còn cần thiết trên bề mặt da. Các phương pháp tẩy da chết thông thường sẽ giúp bạn làm sạch da hiệu quả mà không làm ảnh hưởng nhiều tới cấu trúc da cũng như lớp bảo vệ da bên ngoài.

Có một số lý do khiến baking soda gây nên tình trạng bào mòn da, khiến da da trở nên nhạy cảm hoặc tổn thương là trong baking soda có thành phần chất tẩy có khả năng làm sạch da nhưng nếu tác động quá mạnh trên da cũng có thể dẫn đến tình trạng làm mất lớp bảo vệ ngoài cùng trên da, khiến da mất khả năng đề kháng.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng baking soda như một cách làm đẹp và tẩy da chết tại nhà hiệu quả nếu như biết cách kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác. Cùng học cách tẩy da chết bằng baking soda để sở hữu cách làm đẹp tại nhà an toàn và hiệu quả hơn nhé.

Cách tẩy tế bào chết bằng baking soda và các nguyên liệu thiên nhiên khác

1. Baking soda và mật ong

Mật ong là nguyên liệu có công dụng kháng viêm và ngăn ngừa vi khuẩn gây hại lên da hiệu quả. Vì thế, việc kết hợp giữa baking soda và mật ong sẽ tạo thành một hỗn hợp giàu dưỡng chất giúp da chúng ta loại bỏ được bụi bẩn, kiểm soát bã nhờn và hỗ trợ tăng cường các hàng rào bảo vệ da. Đồng thời, trong mật ong chứa các loại vitamin có lợi với công dụng dưỡng da sáng mịn, xóa mờ vết thâm mụn và làm chậm quá trình lão hóa.

Baking Soda và mật ong

Nguyên liệu:

  • 1 thìa baking soda
  • 1 thìa dầu oliu
  • ½ thìa mật ong
  • Nước sạch

Bí quyết thực hiện:

– Trước tiên cho 1 muỗng dầu oliu vào chén nhỏ sau đó cho thêm 1 muỗng baking soda bên cạnh ½ muỗng mật ong.

– Trộn đều hỗn hợp trên tới lúc chúng hòa tan đều vào nhau.

– Trước lúc đắp mặt bạn hãy rửa mặt thật sạch, dùng hỗn hợp này thoa đều lên da mặt, chờ mặt nạ khô lại trong 15 phút.

– Sau cùng bạn bắt buộc rửa lại sạch với nước.

Phương pháp này thực hiện một tuần 2 lần sẽ đem lại hiệu quả hiệu quả nhất cho bạn.

Thế mạnh của cách làm này là ưa thích với toàn bộ dòng da nên bạn hoàn toàn yên tâm trong việc dùng mà chẳng phải lo nhiều về dị ứng da.

2. Cách tẩy tế bào chết cho body bằng baking soda và bột yến mạch

Bột yến mạch và baking soda cũng là sự lựa chọn hoàn hảo và an toàn để tẩy da chết tại nhà. Nếu bạn băn khoăn tẩy da chết bằng baking soda có tốt không thì hãy thử nghiệm phương pháp này nhé. Bột yến mạch vô cùng lành tính, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho làn da và cơ thể. Khi kết hợp bột yến mạch với baking soda sẽ tạo nên hỗn hợp tẩy da chết hoàn hảo nhất.

Cách tẩy tế bào chết body bằng baking soda và bột yến mạch (Ảnh: ipsy.vom)

Không những vậy, việc tẩy tế bào chết bằng baking soda và bột yến mạch sẽ làm giảm mờ vết thâm hiệu quả, giúp da đều màu và mềm mại. Bạn có thể thêm vào một chút dầu ô liu để dưỡng ẩm dành cho các làn da khô, xỉn màu. Bạn hãy thực hiện bước này theo hướng dẫn như sau:

+ Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm baking soda và bột yến mạch theo tỉ lệ 1:1 và 1 vài giọt dầu ô liu.
+ Bước 2: Trộn hai nguyên liệu này lại nhau, thêm một chút dầu ô liu  để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
+ Bước 3: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt chuyên dụng và lau khô bằng khăn mềm trước khi tẩy tế bào chết.
+ Bước 4: Bôi hỗn hợp này lên da và massage trong vài phút để lấy đi các tế bào sừng hóa đang mắc kẹt bên trong lỗ chân lông.
+ Bước 5: Rửa lại mặt bằng nước mát và tiếp tục các bước tiếp theo của quy trình chăm sóc da.

3. Tẩy tế bào chết bằng baking soda và chanh

Baking soda và chanh

Từ lâu chanh được biết đến là loại nguyên liệu có khả năng kháng khuẩn, chống viêm cực kỳ tốt nhờ lượng axit tự nhiên và vitamin C có trong chanh. Bên cạnh tác dụng làm trắng da, chanh còn điều trị mụn giúp da luôn mịn màng. Kết hợp với baking soda sẽ tạo ra công thức tẩy tế bào chết mang đến hiệu quả cực kỳ cao.

Nguyên liệu:

  • 05 thìa baking soda
  • 01 quả chanh tươi

Cách làm:

  • Để áp dụng baking soda tẩy tế bào chết với nước cốt chanh, bạn hãy trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau.
  • Hãy rửa mặt thật sạch với nước rồi thoa hỗn hợp vừa tạo lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong 5-7 phút rồi rửa mặt thật sạch.
  • Mỗi tuần bạn chỉ cần lên tẩy da chết 2 lần để sở hữu làn da mịn màng.

4. Tẩy tế bào chết tại nhà bằng baking soda và muối

Muối cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp da tại nhà hiệu quả ấn tượng. Muối có tác dụng sát khuẩn và loại bỏ lớp dầu thừa trên da hiệu quả. Sử dụng muối để làm đẹp da phù hợp hơn hết với làn da dầu và mụn.

Tuy nhiên, cách tẩy da chết bằng baking soda và muối sẽ không hoàn toàn phù hợp với làn da nhạy cảm, dễ mẩn đỏ.

Tẩy tế bào chết tại nhà bằng baking soda và muối

Tẩy tế bào chết tại nhà bằng baking soda và muối

Nguyên liệu:

  • 01 thìa muối
  • 01 thìa baking soda
  • 02 thìa dầu ô liu hoặc dầu dừa

Cách làm:

  • Trộn baking soda với thìa muối và dầu ô liu hoặc dầu dừa để tạo nên hỗn hợp với độ kết dính vừa phải.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da và nhẹ nhàng massage từ trong ra ngoài.
  • Lưu ý nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, không nên sử dụng loại muối hột quá to và lâu tan có thể sẽ làm cho da bị tổn thương đấy.
  • Áp dụng cách tẩy da chết bằng baking soda này khoảng 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả làm đẹp ấn tượng nhất nhé.

5. Gel tẩy tế bào chết Keana Baking Soda Moist Peeling

  • Làm sạch từng lỗ chân lông nhờ gel baking soda

Không chỉ có trị mụn, baking soda còn có thể làm sáng da, trị thâm, tẩy tế bào chết hiệu quả, làm sạch mụn đầu đen cũng như cải thiện độ mịn trên da, khắc phục tình trạng  da mặt rổ do mụn lâu ngày.

  • Da mặt trở nên căng mịn, trắng sáng

Các vitamin có trong chiết xuất của hạt cẩm chướng giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho da mặt, giúp da khỏe hơn cũng như ngăn ngừa lão hóa.

  • Khắc phục tình trạng bã nhờn hiệu quả

Gel tẩy tế bào chết Keana Baking Soda Moist Peeling thích hợp dùng để kiểm soát bã nhờn trên da mặt cũng như giúp da thông thoáng giảm mụn.

Việc sử dụng tẩy tế bào chết sẽ giúp tái tạo làn da của bạn nhưng bạn chỉ nên dùng tẩy tế bào chết 2 – 3lần/ tuần bởi sử dụng nhiều sẽ dẫn đến khô da. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm kem tẩy tế bào chết tốt và có uy tín, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay, với đa dạng mẫu mã cho bạn lựa chọn.