Top món ăn bổ thận tráng dương không nên bỏ qua

Chúng ta đều biết rằng chế độ ăn uống cân bằng rất quan trọng đối với sức khỏe. Những món ăn dưới đây không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn là những thực đơn bổ thận tráng dương cho nam giới.

1. Tôm nõn hầm cá ngựa

Chuẩn bị nguyên liệu gồm có: 15g tôm, 10g cá ngựa, 1 con gà trống, gia vị và nước.

Cách làm: gà làm thịt, bỏ nội tạng, rửa sạch. Tôm bóc vỏ, ngâm cùng cá ngựa trong nước ấm khoảng 10 phút rồi nhét vào bụng gà.

Đặt gà vào một chiếc bát lớn, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng, sau đó hầm cách thủy cho tới khi chín nhừ.

2. Đỗ trọng nấu bao tử heo

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: đỗ trọng 50g, bao tử heo 250g, muối, bột ngọt vừa đủ.

Cách làm: đỗ trọng rửa sạch, cắt lát. Bao tử heo cũng rửa sạch và cắt lát nhỏ. Đổ nước vừa đủ ninh canh. Khi thịt nhừ thì nêm muối, bột ngọt cho vừa ăn.

Món này dùng như món canh thường ngày, có thể kèm rượu.

3. Cháo lộc nhung

Nguyên liệu có: lộc nhung 6g, gạo tẻ 100g, gừng tươi, muối vừa đủ.

Lộc nhung làm sạch rồi tán nhuyễn. Gừng tươi cắt sợi. Gạo tẻ vo sạch và đổ nước ninh cháo. Sau khi sôi thêm lộc nhung, gừng tươi, nêm muối gia vị.

Nên chia dùng cháo 2 lần vào buổi sáng và chiều.

4. Chè đông trùng hạ thảo

Để nấu được món này, cần chuẩn bị đông trùng hạ thảo 6g, bạch cập 10g, nếp 50g, đường phèn vừa đủ.

Đông trùng hạ thảo và bạch cập lần lượt rửa sạch, sấy khô, tán nhuyễn. Nếp vo sạch, cùng đường phèn cho vào nồi đất, đổ nước vừa đủ. Sau đó đun sôi bằng lửa mạnh, chuyển lửa riu ninh nửa giờ, thêm bột đông trùng hạ thảo và bạch cập, trộn đều. Ninh tiếp cho đến khi sền sệt thì tắt bếp.

Dùng chè đông trùng hạ thảo khi còn ấm, ngày 2 lần.

5. Cật dê tiềm nhục thung dung

Nguyên liệu gồm có nhục thung dung 30g, cật dê 1 cặp, bột tiêu, bột ngọt, muối vừa đủ.

Cật dê bổ làm đôi rồi rửa sạch; nhục thung dung rửa sạch, cắt lát. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi đất, thêm nước và đun sôi bằng lửa mạnh. Chuyển lửa riu tiềm nửa giờ cho đến khi cật chín. Vớt bỏ nhục thung dung, nêm bột tiêu, bột ngọt, muối thì hoàn tất.

6. Hàu sống chấm mù tạt

Chuẩn bị nguyên liệu gồm hàu (4 con), mù tạt, chanh, nước tương, rau thơm.

Tách hàu ra khỏi vỏ, rửa thật sạch (nên để dưới vòi nước chảy). Sau đó cho thịt hàu lên vỏ trong của nó. Lấy đá chườm để chờ sử dụng.

Cho mù tạt và nước tương vào chén trộn đều, sau đó vắt chanh vào. Tưới hỗn hợp đó lên hàu, trộn qua lại và ăn kèm rau thơm.

7. Canh thịt vịt nấu nấm hương

Cần chuẩn bị nguyên liệu gồm thịt vịt, kỷ tử, nấm hương, cà rốt, gừng, táo đỏ, rau thơm (hành, ngò) và gia vị (mắm, muối, đường).

Thịt vịt rửa sạch, chặt miếng nhỏ vừa ăn rồi ướp thịt với gia vị sao cho vừa miệng. Nấm hương ngâm nước nóng, rửa sạch. Cà rốt thái miếng vuông vừa ăn.

Đem xào săn miếng thịt, rồi cho các nguyên liệu khác vào nồi hầm trong 30 phút cho mềm. Có thể ăn canh riêng hoặc ăn với cơm hàng ngày.

Xem thêm: Những món ăn bổ thận tráng dương theo y học cổ truyền

8. Gà hầm câu kỷ, hoàng tinh

Nguyên liệu: Gà trống tơ 1 con, câu kỷ tử 20g, hoàng tinh 20g, gia vị các loại.

Gà làm thịt, rửa sạch rồi cho vào nồi đất cùng với lượng nước vừa đủ. Cho 2 vị thuốc trên vào hầm nhừ và nêm gia vị vừa ăn. Một tuần ăn 1-2 lần.

9. Cháo bong bóng cá, hoàng kỳ và thịt dê

Chuẩn bị: bong bóng cá, hoàng kỳ mỗi loại 30g; thịt dê nạc 40g; gạo tẻ 50g, hành tây 1 cây; gừng sống 1 lát.

Thịt dê rửa sạch cắt thành sợi; bong bóng cá, hoàng kì, gạo tẻ cho vào nồi rồi cho thêm khoảng 500ml nước vào đun sôi với lửa nhỏ cho đến khi nhừ. Khi cháo chín cho các gia vị hành, gừng và muối ăn vào đun. Cuối cùng, vớt bỏ hoàng kỳ và dùng ăn nóng. Chia ăn 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối.

10. Đuôi heo nấu thuốc

Nguyên liệu gồm: đuôi heo 150g, thục địa 30g, tỏa dương 30g, đỗ trọng 30g, đại táo 10 quả, gừng tươi 15g, gia vị các loại.

Đuôi heo cạo bỏ lông, rửa sạch, chặt khúc. Các loại gia vị rửa sạch cho vào túi vải, buộc kín. Gừng tươi giã nát. Tất cả cho vào nồi đất với lượng nước vừa đủ, hầm lửa nhỏ 2-3 giờ, nêm gia vị, chia ăn vài lần trong ngày.

Các món ăn bổ thận tráng dương kể trên hầu hết đều chứa rất nhiều chất bổ dưỡng cho sức khỏe. Hi vọng rằng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn. Ngoài ra, để tăng cường chức năng thận, các quý ông có thể tham khảo thêm các loại thuốc bổ thận tốt nhất hiện nay nhé. Nếu cần mua các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ chính hãng, vui lòng truy cập website: https://nhathuocviet.vn/