Thực phẩm tốt cho da chị em không nên bỏ qua

Việc chăm sóc da luôn là điều mà chị em cũng quan tâm để mình luôn có một làn da sáng, trắng và mịn màng. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da thì chế độ dinh dưỡng tốt cho da cũng là điều cần được quan tâm. Dưới đây chúng tôi sẽ mách nhỏ chị em những thực phẩm tốt cho da chị em không nên bỏ qua.

Nước

Nước giúp máu lưu thông tốt. Nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Nước giúp bạn tăng cường năng lượng, giúp mắt sáng, da mịn màng và khỏe mạnh.

Dâu tây

Dâu rất tốt cho làn da của bạn. Loại trái cây này có khả năng chống oxy hóa rất cao, giảm nhẹ việc gây tổn thương cho da và giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh. Làn da của bạn sẽ tuyệt vời hơn nếu ăn dâu hàng ngày.

Xoài

Xoài có chứa nhiều vitamin A. Trái cây này làm cho các tế bào da của bạn trở nên khỏe hơn, ít bị tổn thương. Dù rất ngon miệng, nhưng nó chỉ chứa có 70 calorie, điều này cũng giúp bạn dễ dàng giảm cân.

Bơ chứa nhiều vitamin B, đặc biệt là có chất dầu, chứa hợp chất chống oxy hóa. Vitamin B giúp cho làn da của bạn được khỏe mạnh, mịn màng, giảm bớt mụn, các vết sưng rát ở da. Bạn có thể trộn bơ với sữa chua và dâu để tạo thành một thức uống ngon miệng và bổ dưỡng.

Các loại cá

Làn da của bạn rất cần các loại acid như Omega 3 và Omega 6. Một hàm lượng lớn acid béo từ cá, đặc biệt là cá hồi, sẽ cung cấp cho bạn các chất này. Bên cạnh đó, các thực phẩm khác như quả óc chó, cây lanh cũng có tác dụng như cá hồi. Những loại acid chứa trong các loại thực phẩm này giúp làn da của bạn rất đẹp. Nếu thiếu các loại chất này, da của bạn rất dễ sinh mụn.

Sữa gầy

Sữa gầy là một loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin A, rất có lợi cho da. Bên cạnh đó, với chất chống chống oxy hóa, nó cũng bảo vệ bạn chống lại các tế bào có thể gây ra bệnh ung thư. Sữa gầy cũng giúp cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt, đặc biệt nó có thể giúp giảm bớt được tình trạng lão hóa da.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về thực phẩm tốt cho da sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chia sẻ cần thiết và hữu ích để lựa chọn thực tốt cho là da của mình.

Xem thêm:

Thực đơn giảm cân cho bà bầu sau sinh

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho mẹ bầu muốn giảm cân sau sinh