TOP 10 thực phẩm giàu canxi tốt nhất nên ăn mỗi ngày

Canxi là một khoáng chất quan trọng không thể thiếu đối với cơ thể. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc giúp xương khớp phát triển khỏe mạnh và đảm bảo các hoạt động hằng ngày của con người.

Sau đây là các thực phẩm giàu canxi tốt nhất mà bạn nên tham khảo.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và chế phẩm từ sữa là nguồn cung cấp canxi quan trọng cho cơ thể. Theo các nghiên cứu, một cốc sữa chứa khoảng 300mg canxi, chiếm khoảng 30% lượng canxi khuyến nghị cho người lớn.

Trong khi đó, những sản phẩm từ sữa khác như phô mai, sữa chua và bơ cũng có chứa một lượng canxi tương đối cao.

Bạn có thể bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa vào thực đơn mỗi ngày.
Bạn có thể bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa vào thực đơn mỗi ngày.

Trứng gà

Nếu bạn đang thắc mắc ăn gì để bổ sung canxi thì trứng gà là một lựa chọn tuyệt vời. Đặc biệt trong lòng đỏ của trứng gà, với hàm lượng canxi lên đến 134mg/100g.

Để có lượng canxi cần thiết, bạn nên ăn từ 3 đến 5 quả trứng trong một tuần, thậm chí có thể mỗi ngày ăn một quả trứng.

Cải xoăn

Cải xoăn không chỉ là một nguồn canxi phong phú, mà còn chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bạn.

Mỗi một khẩu phần ăn cải xoăn, bạn chỉ cần hấp thụ 30 calo nhưng nhận được một lượng vitamin C đáng kể và gấp đôi lượng vitamin A cần thiết cho một ngày làm việc.

Ngoài ra, cải xoăn còn cung cấp một lượng vitamin K dồi dào, mang lại nhiều lợi ích cho những người mắc bệnh khó đông máu.

Đậu nành và đậu phụ

Đậu phụ và đậu nành đều là những nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho cơ thể. Trong 100g đậu phụ, bạn có thể tìm thấy khoảng 350mg canxi, trong khi đậu nành cung cấp khoảng 165mg canxi.

Do đó, bạn hãy bổ sung đậu nành và đậu phụ trong các khẩu phần ăn hằng ngày của mình nhé.

Đậu nành và đậu phụ đều là những thực phẩm giàu canxi
Đậu nành và đậu phụ đều là những thực phẩm giàu canxi

Đậu trắng

Mặc dù nhỏ gọn nhưng trong thành phần đậu trắng có chứa một lượng lớn canxi, chất xơ, protein, chất sắt và kali.

Hơn nữa, đậu trắng còn cung cấp chất kháng tinh bột, một chất dinh dưỡng tốt giúp kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn.

Bổ sung canxi từ trái cây

Trái cây không chỉ là nguồn cung cấp vitamin phong phú, mà còn là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Bạn có thể bổ sung canxi, cũng như các loại vitamin và khoáng chất khác thông qua việc ăn trái cây mỗi ngày.

Các loại trái cây giàu canxi như là: cam, quýt, bơ, kiwi, dứa, quả mơ, lựu, nho,…

Hải sản

Hải sản cũng là nguồn thực phẩm giàu canxi phong phú. Các loại hải sản như: tôm, cua, sò, ngao, cá hồi, cá trích, cá mòi,… đều là những loại thực phẩm quen thuộc và dễ tìm kiếm xung quanh.

Chẳng hạn như trong 100gr cá hồi bạn nhận được 181mg canxi, 100gr cá mòi có 380 mg canxi, 100g tôm đồng có 1120mg canxi,… 

Hải sản là món ăn giàu canxi quen thuộc của nhiều người.
Hải sản là món ăn giàu canxi quen thuộc của nhiều người.

Hạt chia

Với 10g hạt chia bạn sẽ nhận được khoảng 63,1mg canxi. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất xơ, chất béo tốt cùng với các loại vitamin và khoáng chất quan trọng khác.

Bạn có thể tận dụng tốt nhất hạt chia bằng cách thêm chúng vào sinh tố, nước ép trái cây tươi, sữa chua, yến mạch,…

Bổ sung thuốc hoặc thực phẩm giàu Calcium

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng các thực phẩm tự nhiên nếu qua nhiều khâu chế biến nấu nướng sẽ vơi đi nhiều vitamin và khoáng chất trong đó, hơn nữa bạn cũng phải ăn với một khối lượng lớn thực phẩm thường xuyên để bổ sung đầy đủ canxi hằng ngày.

Do đó, ngoài thực phẩm tự nhiên. các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo mọi người nên hỗ trợ kèm thuốc hoặc thực phẩm chức năng bổ sung calcium để giúp cơ thể được cung cấp hàm lượng đầy đủ, từ đó giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, ngăn ngừa các chứng loãng xương, xương giòn, dễ gãy,…

Hỗ trợ thuốc bổ sung Calcium giúp tăng cường Canxi cho cơ thể
Hỗ trợ thuốc bổ sung Calcium giúp tăng cường Canxi cho cơ thể

Tìm hiểu thêm >>> Thuốc Calcium loại nào tốt?

Trên là bài viết về các loại thực phẩm giàu canxi nhất, hi vọng thông qua những thông tin bổ ích này, quý bạn đọc có thể cải thiện tốt sức khỏe của mình hơn.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm: