Thực đơn giảm cân bằng xoài, bạn đã biết chưa?

Xoài là món ăn vặt khá quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ. Nó không chỉ là loại trái cây thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt, với những ai đang muốn cải thiện cân nặng của mình thì đừng bỏ qua món ăn thú vị này nhé. Dưới đây là sự thật thực đơn giảm cân bằng xoài, mời bạn cùng tham khảo nhé!

Tại sao ăn xoài giúp giảm cân?

Xoài là một trái cây nhiệt đới rất dễ ăn, thơm ngon và bổ dưỡng. Nhiều chuyên gia nghiên cứu dã chỉ ra rằng xoài có khả năng điều chỉnh quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Hàm lượng sắt, kali, magiê, vitamin B và beta carotene, … trong xoài có tác dụng ngăn ngừa bệnh thiếu máu, chuột rút, cao huyết áp,..

Áp dụng thực đơn giảm cân bằng xoài thường xuyên có thể ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ trong cơ thể, hoạt chất phytochemical xoài có khả năng phá hủy các tế bào mỡ tự nhiên để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất. Ngoài ra, lượng acid glutamin có trong xoài cũng giúp chúng ta tăng cường trí nhớ, hệ miễn dịch, cung cáp dưỡng chất cần thiết cho làn da, làm se khít lỗ chân lông, giú da khỏe mạnh, sáng mềm và sạch mụn.

Giảm cân với xoài cho thực đơn buổi sáng

Vào bữa sáng, bạn cần bổ sung một lượng tinh bột và vitamin đầy đủ cho ngày ngày mới khỏe khoắn và năng động. Thực đơn giảm cân bằng xoài của bạn cho bữa sáng bào gồm: 1 chiếc bánh bao, 1 ly sinh tố xoài.

Cách làm sinh tố xoài: Sinh tố xoài là một món đồ uống tuyệt vời được nhiều bạn trẻ ưa thích và nó cũng rất dễ làm. Bạn chỉ cần bỏ vỏ và hột xoài, cho phần thịt xoài vào máy xay sinh tố, thêm chút đá bào và sữa đặc rồi xay nhuyễn. Khi áp dụng thực đơn giảm cân bằng xoài, bạn nên uống vào mỗi sáng hoặc lúc đói sẽ giúp mang lại hiệu quả giảm cân nhanh hơn đấy!

Giảm cân với xoài cho thực đơn buổi trưa

Vào bữa trưa, bạn có thể làm mới thực đơn với món nộm xoài ngon giòn và lạ miệng. Thực đơn giảm cân bằng xoài của bạn cho bữa trưa bao gồm: 1 bát cơm trắng, 1 súp nấm nấu thịt, 1 đĩa nộm xoài, 1 đĩa rau bắp cải luộc.

Chuẩn bị: Xoài xanh, tôm khô, gia vị.

Cách làm: Bào xoài xanh thành sợi và ngâm với nước muối khoảng 5 phút. Tôm khô làm sạch, ngâm nước và đun nóng với dầu điều. Phi thơm tỏi, cho tôm vào xào qua với một chút nước mắm, đường cát trắng, muối, hạt nêm. Trộn tôm với xoài xanh, rau răm, củ kiệu và trộn đều. Pha thêm bát nước mắm chua ngọt ăn kèm, dùng với bánh đa hoặc phồng tôm.

Giảm cân với xoài cho thực đơn buổi tối

Gỏi xoài tôm khô là món rất thích hợp cho bữa tối của bạn. Thực đơn giảm cân bằng xoài trong bữa tối của bạn bao gồm: 1 bát cơm trắng, gỏi xoài tôm khô, thịt gà xào xả ớt, canh trứng.

Chuẩn bị: 1 quả xoài xanh, 100 – 200g tôm khô loại ngon, nước mắm, đường, tỏi, ớt đỏ loại cay, rau răm, hành tím.

Cách làm: Xoài gọt vỏ, bào sợi. Tỏi băm nhỏ, rau răm, hành tím cắt nhỏ, phi thơm. Ớt băm nhuyễn. Trộn tôm với xoài xanh cùng hỗn hợp đường, nước mắm, ớt băm và hành phi, thêm rau răm và gia vị sao cho vừa miệng. Ăn kèm với cơm trắng.

Thực đơn giảm cân bằng xoài vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Ai cũng có thể thực hiện được để có thể giảm cân. Chỉ cần bạn kiên trì cũng như tỉ mỉ một chút chắc chắn bạn sẽ thành công trong con đường giảm cân của mình.

Mong rằng, với những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn!

Xem thêm:

Mách bạn cách giảm cân bằng bí đao – bí quyết giảm cân nhanh nhất

Mẹo giảm cân bằng cà chua đơn giản mà hiệu quả

Top 5 loại trái cây giảm cân siêu hiệu quả bạn đã biết chưa?