Thử ngay cách trị nám da bằng dầu dừa siêu hiệu quả

Nám da là một tình trạng thường gặp ở da, nhất là khi phụ nữ bước vào độ tưởi 30 thì tình trạng nám da ngày càng trầm trọng. Với cách trị nám da bằng dầu dừa, chị em không cần phải lo lắng về những vết nám trên da. Cùng tham khảo nhé!

Vì sao dầu dừa lại trị được nám cho da?

Dầu dừa chứa các a xít béo chuỗi trung bình, vitamin, khoáng chất thiết yếu dể dàng hấp thụ vào da, tóc, … giúp làm sạch cách vết nám da tàn nhang và tẩy sạch tế bào chết một cách dễ dàng và hiệu quả.

Trị nám da tàn nhang bằng dầu dừa là cách đơn giản, không lo bị dị ứng, không tốn kém và an toàn cho sức khỏe nhưng lại cực kỳ hiệu quả.

1. Trị nám bằng dầu dừa nguyên chất

Trị nám da bằng dầu dừa nguyên chất là cách hiệu quả nhất cho những bạn không có thời gian làm đẹp. Phương pháp này có thể trị nám da khá hiệu quả mà không cần dùng đến nguyên liệu khác

Để sử dụng dầu dừa trị nám, trước hết bạn phải làm sạch làn da của bạn với một chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp lỗ chân lông trên da được mở ra, từ đó dầu dừa có thể dễ dàng thâm nhập vào da và nuôi dưỡng nó.

Thoa một lớp mỏng dầu dừa lên mặt  và nhẹ nhàng mát xa để các dưỡng chất trong dầu dừa thẩm thấu sâu vào trong da. Giữ dầu dừa trên da khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm để loại bỏ dầu thừa trên da.

2. Mặt nạ trị nám da bằng dầu dừa kết hợp với sữa chua

Sữa chua không đường cũng là nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu của các chị em. Trong sữa chua có chứa nhiều vitamin A, B1, B2, E… và axit lactic có tác dụng dưỡng trắng da và trị nám hiệu quả.

Chuẩn bị :

– 1 hộp sữa chua không có đường

– 2 thìa dầu dừa nguyên chất

Cách làm: Trồn dầu dừa và sữa chua đều với nhau rồi đắp lên da mặt bị nám trong vòng 15-20 phút trước khi đi ngủ. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

3. Trị nám da bằng dầu dừa và nước cốt chanh

Vitamin C, vitamin A, B1, B2 và PP cũng như các axit hữu cơ, axit citric, axit…. có trong chanh được xem là thần dược dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết tự nhiên. Điều đó cũng có nghĩa là chanh tươi có thể giúp điều trị nám da hiệu quả.

Nguyên liệu:

– 1 quả chanh tươi

– 5 muỗng cà phê dầu dừa

Cách làm: Lấy 1 nửa quả nước cốt chanh trộn với 5 muỗng cà phê  tinh dầu dừa. Thoa đều hỗn hợp lên mặt sau khi đã rửa sạch mặt. Kết hợp mát xa da mặt trong 20 phút để tăng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng mặt nạ 2 lần/1 tuần. Sử dụng đều đặn kết hợp với 1 chế độ ăn và nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

Lưu ý:

  • Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng dầu dừa làm đẹp thì hãy làm quen với dầu dừa trước nhé. Không được nóng vội mà sử dụng quá nhiều dầu dừa à để dầu dừa tiếp xúc trên da quá lâu. Dầu dừa sẽ làm bạn cảm thấy hơi khó chụi.
  • Bạn có thể rữa mặt sau 1h nếu cảm thấy không thoải mái. Vì dưỡng chất trong dầu dừa có thể đã thấm gần hết vào da.

Vậy tại sao bạn không thử ngay cách trị nám da bằng dầu dừa để mang lại vẻ đẹp cho làn da? Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Chia sẻ cách làm đẹp da bằng lá tía tô của người Nhật

Bật mí cách làm đẹp da bằng cây ngải cứu

Tuyệt chiêu làm đẹp da với lá chè xanh ngay tại nhà