Hướng dẫn cách trị mụn tuổi dậy thì đúng cách nhất

Tuổi dậy thì là giai đoạn tâm sinh lý biến đổi do nội tiết tố bị kích thích và có nhiều sự thay đổi. Đặc biệt, ở giai đoạn này, nhiều bạn trẻ phải đối mặt với nỗi ám ảnh mang tên mụn trứng cá và không biết phải làm cách nào để chữa trị hiệu quả mà không ảnh hưởng đến làn da. Để thoát khỏi nỗi lo lắng đó, bài viết này chúng tôi sẽ tiết lộ đến bạn cách trị mụn tuổi dậy thì, cùng tham khảo nhé! 

Cách trị mụn tuổi dậy thì với sữa và chanh

Chanh chính là một loại thực phẩm sẵn có trong nhà bạn. Chanh không những là gia vị cho những món ăn ngon, chanh còn có tác dụng làm đẹp, trị mụn vô cùng hiệu quả. Trong chanh có chứa một lượng axit có tính kháng khuẩn nên giúp trị mụn hiệu quả. Trong sữa chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp mau lành vết thương trên da nên khi kết hợp chung với chanh sẽ giúp đánh bay mụn nhanh chóng, mau lành sẹo.

Cách làm: Chọn một quả chanh tươi, vắt nước cốt chanh pha chung với sữa tươi không đường. Rửa mặt hằng ngày với hỗn hợp chanh và sữa sẽ giúp những cục mụn đáng ghét bớt sưng nhanh chóng, đồng thời loại bỏ được những tế bào chết trên da và bụi bẩn, giúp da mịn màng hơn và không để lại vết thâm. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chanh và sữa như một hỗn hợp để làm mặt cho da. Lưu ý nên giảm lượng sữa và chanh lại và trộn đều và thoa lên mặt trong khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Cách trị mụn tuổi dậy thì bằng mật ong và quế

Trong mật ong có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất nuôi dưỡng làn da. Ngoài ra, các amino axit có lợi trong mật ong có khả năng làm sạch lỗ chân lông một cách hiệu quả, nhẹ nhàng, giúp kháng viêm, diệt khuẩn từ đó ức chế sự hình thành và phát triển mụn.

Cách làm: Chuẩn bị bột quế (số lượng sẽ phụ thuộc vào bạn bị mụn nhiều hay ít). Nếu bạn cần làm mặt nạ cho toàn bộ khuôn mặt thì bạn cần từ 3 – 4 muỗng canh bột quế, mật ong (một lượng đủ để tạo thành hỗn hợp đặc sệt).

Trộn đều bột quế và mật ong thành hỗn hợp sánh mịn rồi đắp lên cả khuôn mặt hoặc những vùng da bị mụn. Mặt nạ này có thẻ làm trước khi đi ngủ để các dưỡng chất hấp thụ trong lúc ngủ. Rửa mặt sạch bằng nước ấm vào buổi sáng hôm sau. Chỉ cần kiên trì trong vòng 2 tuần với mặt nạ mật ong và quế, các nốt mụn sẽ giảm đi rõ rệt.

Cách trị mụn ở tuổi dậy thì bằng cà chua

Bạn hãy cắt lát cà chua phòng và đắp lên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Vitamin C và lycopene có trong cà chua không chỉ giúp điều trị mụn hiệu quả mà còn dưỡng da sáng hồng, lấy sạch bụi bẩn, se khít lỗ chân lông và điều chỉnh hiệu quả sự tiết chế dầu nhờn trên da.

Bạn có thể xay nhuyễn cà chua và lấy nước ép, sử dụng bông gòn thoa lên mặt 1 – 2 lần mỗi ngày, nên làm hằng ngày để đem lại hiệu quả tốt nhất cho da.

Bố mẹ làm sao để giúp con phòng ngừa mụn tuổi dậy thì?

Để xóa đi nỗi lo mụn tuổi dậy thì, cha mẹ nên phòng bệnh cho con trước khi bệnh xuất hiện với những cách đơn giản sau:

– Cha mẹ hãy giúp trẻ lập kế hoạch sinh hoạt, ăn uống, học tập, vui chơi khỏe mạnh và khoa học. Thường xuyên bổ sung dưỡng chất trong mỗi bữa ăn, đồng thời khuyến khích trẻ ăn nhiều rau củ quả, các loại thịt nạc đỏ nhiều sắt, thực phẩm giàu kẽm như sò, củ cải, dừa, đậu hà lan, đậu nành, lòng đỏ trứng… 

– Khuyến khích con tập thể dục vì vận động sẽ làm cơ thể khỏe mạnh, tạo sức đề kháng chống lại các bệnh về da, mụn tuổi dậy thì, nội tiết tố ổn định.

– Tạo môi trường sống trong lành để con hạn chế gặp các vấn đề về da.

Những cách trị mụn tuổi dậy thì và phòng ngừa mụn trên đây là cách để bạn đánh tan nỗi lo mụn và các vấn đề về da khác khi bước vào độ tuổi dậy thì. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Bỏ túi phương pháp làm đẹp da bằng ngải cứu

Mách bạn bí quyết làm đẹp da bằng đậu xanh

“Soi” 3 cách làm đẹp da từ lô hội đơn giản mà hiệu quả