“Bóc tách” bí quyết làm đẹp tóc với hành tây hiệu quả tại nhà

Một mái tóc đẹp luôn là mơ ước của cả nam giới và nữ giới. Cũng chính vì lý do này mà khi mái tóc hư tổn sẽ, chẻ ngọn, rụng tóc, khô xơ sẽ luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Áp dụng các công thức làm đẹp tóc từ nguyên liệu thiên nhiên như nha đam, mật ong, bia… luôn là sự lựa chọn hàng đầu của đa số chị em. Và, bài viết này sẽ bóc tách cho bạn bí quyết làm đẹp tóc với hành tây tại nhà

Hành tây không chỉ là món ăn ngon mà còn có một công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp tóc mà khá ít người biết như chống rụng tóc, giảm lượng tóc khơ xơ, phục hồi mái tóc hư tổn. Để hiểu rõ hơn về công dụng tuyệt vời của hành tây mời bạn tham khảo bài viết dưới đây:

Vì sao hành tây có công dụng trong làm đẹp tóc?

Những nghiên cứu gần đây cho thấy, các thành phần có trong hành tây có khả năng ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh. Hành tây có chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe. Đối với hiệu quả trị rụng tóc, hành tây được nhắc đến bởi hàm lượng lưu huỳnh và chất chống oxy hóa cao.

Không chỉ thế, hành tây còn có công dụng tuyệt vời trong trị gàu, làm sạch da đầu bởi tính chất tẩy và kháng khuẩn có trong hành tây.

Chính những lý do này mà việc làm đẹp tóc với hành tây được nhiều người chị em áp dụng. Phương pháp làm đẹp này, với nhiều công dụng với tóc hứa hẹn sẽ mang lại một mái tóc suôn mềm và óng mượt như mơ ước.

3 cách làm đẹp tóc với hành tây hiệu quả nhất

1.Nước ép hành tây

Nước ép hành tây là công thức đơn giản, nhưng lại rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa rụng tóc.Chọn hành tây tươi, rửa sạch và ép lấy nước. Bôi nước ép hành tây này trực tiếp lên da đầu, để khoảng 15 phút sau đó gội sạch với dầu gội.

Bạn cũng có thể lấy nước ép này đun sôi, lúc còn hơi ấm ấm, bôi lên da đầu và sau đó gội sạch như bình thường.

2. Làm đẹp tóc với hành tây mật ong

Phương pháp làm đẹp tóc với hành tây và mật ong là một trong 3 phương pháp giúp mái tóc suôn mềm, phục hồi hư tổn hiệu quả. Mật ong có chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là khả năng sát khuẩn, khi kết hợp với hành tây, chúng tương hỗ cho nhau và trở thành hỗn hợp ngăn ngừa các vi nấm có hại trên da đầu, giúp tóc được bảo vệ và chắc khỏe hơn. Bôi hỗn hợp này mỗi ngày một lần để nhận thấy sự khác biệt với mái tóc.

3. Làm đẹp tóc với hành tây và nha đam

Nha đam được biết đến là một dược liệu thiên nhiên có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da và tóc. Sự kết hợp giữa nha hành tây và nha đam sẽ tạo ra một hợp chất giúp chăm sóc mái tóc vô cùng hiệu quả. Vừa có công dụng trong việc dưỡng ẩm, tăng độ mềm mượt cho tóc, vừa có công dụng trong việc trị gàu, trị nấm cho da đầu.

Ngoài trị rụng tóc, hành tây còn có công dụng gì?

Ngoài công dụng làm đẹp tóc với hành tây thì hành tây còn có nhiều công dụng khác đối với việc làm đẹp cho nữ giới như:

Trị mụn, trị sẹo: Trong hành tây có vị hăng và chính những tinh chất trong loại củ dân dã này lại có tác dụng rất tốt trong việc trị mụn. Nếu bạn đang gặp vấn đề với các loại mụn trên da, hãy tận dụng những củ hành tây trong góc bếp để có được một loại “thuốc” trị mụn từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả ngay tại nhà. 

Làm mặt nạ dưỡng da: Để có được một làn da mềm mại, sáng khỏe các chị em phụ nữ không tiếc tiền của để đầu tư vào những loại mỹ phẩm đắt tiền hay những buổi spa làm đẹp da mặt mà không nghĩ đến những nguyên liệu rất đơn giản có sẵn trong cuộc sống. Để có được một hỗn hợp mặt nạ dưỡng da từ hành tây, bạn chỉ cần sử dụng những nguyên liệu cực kỳ gần gũi như sữa tươi, bột nhục đậu khấu là đã có thể dưỡng da ngay tại nhà với mức chi phí vô cùng tiết kiệm rồi.
Cảm bạn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!
Xem thêm: