Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với người già

Đông trùng hạ thảo là một vị thuốc quý hiếm được sử dụng như thảo dược trong y học cổ truyền Trung Hoa từ xa xưa. Theo các tài liệu y khoa hiện đại, đông trùng hạ thảo mang trong mình rất nhiều các hoạt chất quý, có tác dụng bồi bổ cơ thể, phòng tránh và điều trị nhiều bệnh. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ hơn các công dụng của đông trùng hạ thảo đối với người già.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với người già

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với người già:

  • Nâng cao hệ miễn dịch

Khi tuổi càng cao đồng nghĩa với hệ miễn dịch trong cơ thể ngày càng yếu đi. Vậy nên, người già thường dễ mắc các bệnh như: Cảm cúm, sốt, đau đầu cũng như cơ thể rất dễ bị nhiễm trùng.

Hoạt chất Cordycepin, Polysaccharide và các khoáng chất có trong đông trùng hạ thảo có khả năng tăng số lượng bạch cầu, kích thích hệ thống miễn dịch. Từ đó, giúp tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe, giúp người già tránh được sự xâm nhập của virus, vi khuẩn có hại.

  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư

Người già là một trong những đối tượng dễ mắc các bệnh ung thư. Sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư.

Theo các nhà nghiên cứu công nghệ sinh học, khoa học sinh học và Hội đồng Nghiên cứu từ Đại học Nottingham cho thấy, trong Đông trùng hạ thảo có chứa các hoạt chất sinh học quý hiếm: Cordycepin, Acid Cordycepic, Polysaccharide, selen… có tác dụng ức chế di căn và sự lan truyền của một số bệnh ung thư. Đồng thời, kích thích sản sinh chất immune globulin – Một chất miễn dịch quan trọng trong cơ thể và kháng thể tăng cường khả năng miễn dịch, chống oxy hóa, có thể khống chế sự sinh trưởng của các tế bào ung thư.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với người già

  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp

Những người cao tuổi thường mắc các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt khi thời tiết “trái gió trở trời”.

Acid trong đông trùng hạ thảo được nghiên cứu là có khả năng làm tăng hiệu suất sử dụng oxy trong cơ thể, làm sạch phổi, hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp, trong đó có các bệnh người già thường mắc phải như: viêm phế quản mãn tính, hen suyễn…

Hơn nữa, với những người bị tổn thương phổi do sử dụng thuốc lá, thuốc lào thường xuyên thì trùng thảo còn đóng vai trò như “vị cứu tinh”, để khôi phục các tế bào nang phổi đã bị hư hỏng, hỗ trợ điều trị bệnh do khói thuốc gây nên mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

  • Điều trị các vấn đề về đường tiêu hóa

Ở người già, răng yếu, thức ăn không được nhai kỹ. Cùng với đó, nhu động của ruột và dạ dày yếu khiến việc nhào trộn, để tiêu hóa thức ăn xảy ra chậm và khó khăn hơn. Đây là nguyên nhân người cao tuổi dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa hơn các lứa tuổi các.

Sử dụng đông trùng hạ thảo với các phương pháp như: Pha trà đông trùng hạ thảo, ngâm rượu đông trùng hạ thảo, nấu cháo, nấu canh,… có tác dụng hỗ trợ và cải thiện các bệnh về đường tiêu hóa ở người già, giúp họ ăn ngon miệng và tiêu hóa tốt hơn.

  • Đông trùng hạ thảo với người già trong Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Tiểu đường là một trong những bệnh người cao tuổi hay gặp. Tiểu đường gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như làm rối loạn hoặc suy giảm các chức năng của cơ thể, gây mù lòa, suy thận, suy giảm nhận thức… Đặc biệt, ở người già bị bệnh tiểu đường thường có nguy cơ tử vong cao hơn so với các nhóm tuổi khác.

Để chữa trị cho người tiểu đường, việc quan trọng nhất là đảm bảo đường máu của họ được kiểm soát tốt. Thú vị thay đông trùng hạ thảo có thể có thể bắt chước tác dụng của insulin, giúp giữ đường máu trong khoảng bình thường. Bằng chứng là trong một nghiên cứu thức nghiệm của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, có đến 95% bệnh nhân tiểu đường sử dụng 3g đông trùng hạ thảo mỗi ngày có sự chuyển biến trong lượng đường huyết.

Đông trùng hạ thảo với người già trong Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Trên đây là tổng hợp đầy đủ các tác dụng mà đông trùng hạ thảo đối với người già, chắc chắn sản phẩm này sẽ giúp những người thân trong nhà mình có sức khỏe tốt hơn. Chúng tôi hy vọng đã mang đến bài viết đầy đủ giúp bạn hiểu được những tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với người già.

Mời bạn tham khảo địa chỉ mua hàng các loại dược phẩm tại Siêu Thị Y Tế.

Xem thêm:

Những thông tin cần phải biết về nấm linh chi

Nấm thượng hoàng là gì?

Tác dụng, cách dùng, giá bán và cách phân biệt sâm ngọc linh thật và giả