3 mẹo trị nám siêu hiệu quả bằng nguyên liệu thiên nhiên

Nám da là tình trạng thường gặp phải của chị em phụ nữ khi bước vào tuổi 30. Nám da không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng làm mất thẩm mỹ của làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu mẹo trị nám siêu hiệu quả bằng nguyên liệu thiên nhiên nhé.

Cách trị nám tàn nhang bằng chanh tươi

Không chỉ là loại trái cây có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà chanh còn là nguyên liệu giúp chị em làm đẹp hữu ích. Nhắc đến các nguyên liệu trị nám tàn nhang từ thiên nhiên có lẽ chanh là sự lựa chọn hàng đầu, bởi lẽ chanh có chứa dồi dào các chất chống oxy hóa và tính axit cao nên có tác dụng ngăn chặn sự tổn hại của các gốc tự do đối với tế bào, đồng thời giúp ngăn chặn sự hình thành hắc sắc tố melanin, từ đó giúp loại bỏ các tế bào thâm nám trên làn da một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài ra, chanh còn giúp bổ sung vitamin C cho da, giúp da khỏe mạnh và có khả năng tự bảo vệ tốt hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

1 quả chanh tươi

1 ít nước lọc

Cách thực hiện:

Chanh tươi cắt làm đôi và vắt lấy nước cốt, sau đó cho nước vào pha loãng với tỉ lệ 1:1. Làm sạch da mặt bằng nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị nám tàn nhang. Kết hợp với việc massage nhẹ nhàng theo vòng tròn cho các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào lớp biểu bì của da. Thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm để làm dịu da. Thực hiện với tần suất 2 lần/tuần để có hiệu quả nhanh nhất.

Lưu ý: Không nên lạm dụng mặt nạ này vì axit trong chanh có thể làm mòn da mặt, đặc biệt những người có làn da mỏng và nhạy cảm thì không nên áp dụng. Đồng thời, chị em nên thực hiện phương pháp này trước khi đi ngủ để hạn chế việc làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Mẹo trị nám da bằng cà chua và sữa tươi

Là một loại quả giàu vitamin C, vitamin A và hàng loạt khoáng chất thiết yếu khác, nên cà chua rất tốt cho da, giúp đánh bay vùng da nám sạm màu, nuôi dưỡng da trắng sáng. Sữa tươi với nguồn dưỡng chất dồi dào, có tác dụng hữu hiệu trong việc dưỡng ẩm, tăng sức đề kháng tế bào, tái tạo da và chống lão hóa. Chính vì vậy, sự kết hợp hoàn hảo giữa cà chua và sữa tươi sẽ sớm đánh bật nám, cho làn da đẹp lên từng ngày.
Nguyên liệu:
– 2 thìa sữa tươi
– 2 thìa nước ép cà chua
Cách làm:
Bạn lấy sữa tươi trộn cùng nước ép cà chua và để trong tủ lạnh chừng 5 phút. Sau đó, rửa mặt thật sạch rồi nhẹ nhàng thoa dung dịch vừa chế biến lên khắp mặt. Thư giãn chừng 15 phút thì rửa lại với nước ấm. Mỗi tuần cần áp dụng mẹo trị nám da bằng cà chua và sữa tươi 2 – 3 lần.

Cách trị nám tàn nhang từ thiên nhiên bằng bột nghệ

Nghệ không chỉ là loại nguyên liệu tốt cho sức khỏe, giúp chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả mà nó còn có công dụng chăm sóc sắc đẹp làn da như dưỡng da trắng sáng, trị thâm mụn, thổi bay sạm nám và tàn nhang. Nhờ vào hoạt chất Curcumin nên nghệ giúp chống lại sự hình thành và phát triển của các hắc sắc tố Melanin, từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng nám da và tàn nhang hiệu quả.

Bên cạnh đó, thành phần của nghệ còn chứa nhiều các dưỡng chất như vitamin C, sắt, kali, mangan,..có tác dụng chống lão hóa cho da và dưỡng da trắng sáng nhanh chóng. Cùng bắt tay vào thực hiện trị nám tàn nhang từ thiên bằng bột nghệ theo công thức sau đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

2 thìa cà phê bột nghệ

3 thìa sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

Trộn đều 2 nguyên liệu trên với nhau thành một hỗn hợp sền sệt, làm sạch da mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở ra và bôi đều hỗn hợp lên vùng da bị nám và tàn nhang. Kết hợp với massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để cho các dưỡng chất thấm sâu vào da. Thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch mặt lại.

Thực hiện đắp mặt nạ này với tần suất 2-3 lần/tuần và cũng đừng quên áp dụng cách ngủ ngon hơn vào ban đêm để giúp cải thiện tình trạng nám nhé.

Trên đây là 3 mẹo trị nám siêu hiệu quả bằng nguyên liệu thiên nhiên. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi những vết nám đáng ghét nhé. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với các loại kem trị nám tốt nhất để đẩy nhanh quá trình trị nám nhé.

Xem thêm:

==> Những sai lầm khi dùng kem trị nám mà chị em mắc phải

==> Đã xuất hiện giải pháp ngăn ngừa lão hóa cho da mới nhất

Chúc bạn thành công!