Mẹo giảm mụn tốt ở nhà của bạn

Trong nhà có những thành phần trị mụn tốt mà chúng ta không cần phải ra các bệnh viện da liễu, tiệm Spa để lấy mụn hay để làm sạch bả nhờn trên mặt để hạn chế mụn phát sinh. Sau đây là những nguyên liệu tốt bạn có thể tìm tại nhà:

Kẽm Salicylate

Các nghiên cứu cho thấy, kẽm có tác dụng làm giảm đau và dịu lớp sưng trên da, bong vẩy da. Kẽm có đặc tính chống viêm, làm giảm các triệu chứng của viêm da như da đỏ, nóng, có vảy, sưng tấy.

Ngoài chống viêm, thì kẽm cũng có tác dụng chống oxy hóa trực tiếp vì nó là một thành phần chính của các enzym chống oxi hóa. Các tác dụng chống oxy hóa của kẽm đã được chứng minh làm tăng khả năng thúc đẩy chữa eczema cũng như làm chậm sự lão hóa ở da.

Xem Thêm: http://ducray.vn/tai-sao-ban-phai-su-dung-sua-rua-mat.html

Acid Benzonic

Acid Benzonic có công dụng giống như kẽm Salicylate. Ngoài ra Acid Benzonic còn có khả năng làm giảm khả năng phát triển của nấm ở trên da

Không dùng quá liều lượng được kê. Dùng thuốc nhiều hơn sẽ không cải thiện triệu chứng của bạn; thay vào đó chúng có thể gây ngộ độc hoặc những tác dụng phụ nghiêm trọng. Nếu bạn nghi vấn rằng bạn hoặc ai khác có thể đã sử dụng quá liều Salicylic Acid / Benzoic Acid, vui lòng đến phòng cấp cứu tại bệnh viện hoặc viện chăm sóc gần nhất. Mang theo hộp, vỏ, hoặc nhãn hiệu thuốc với bạn để giúp các bác sĩ có thông tin cần thiết.

Nếu bạn muốn an toàn và có những thành phần tốt ở trên thì trên thị trường có 1 loại kem dưỡng da kết hợp 2 thành phần trên như Sữa Rửa Mặt Ducray Kenracnyl của Nhà Thuốc Việt