Mách bạn cách trang điểm che nám đơn giản nhất

Nắng, áp lực công việc, chế độ ăn uống… là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc xuất hiện các vết nám trên mặt. Đây là nguyên nhân khiến khá nhiều chị em phụ nữ cảm thấy ái ngại và mất tự tin về nhan sắc. Hãy cùng tham khảo cách trang điểm che nám được giới thiệu trong bài viết để tìm lại vẻ đẹp tự nhiên vốn có bạn nhé! 

Tận dụng tối đa hiệu quả của kem nền

Đây là bước rất quan trọng giúp bạn che đậy những nốt tàn nhang và nám một cách tự nhiên và hoàn hảo nhất. Hãy bắt đầu bằng một miếng bọt biển và dùng chúng để tán đều kem nềm trên toàn bộ khuôn mặt của bạn. Chú ý tán đều kem nền lên hai bên gò má và sống mũi vì đó là nơi thường xuyên xuất hiện tàn nhang và nám nhất.

Kem che khuyết điểm chính là trợ thủ đắc lực

Vì những nơi xuất hiện nám và tàn nhang là nơi huyết sắc tố trên da của bạn đậm màu nhất. Chỉ sử dụng kem nền đơn thuần sẽ không thể che giấu hoàn toàn được chúng mà bạn phải sử dụng thêm kem che khuyết điểm. Lấy một lượng nhỏ kem che khuyết điểm chấm lên khu vực xuất hiện tàn nhang và nám, dùng ngón tay dặm đều chúng ra để kem ngấm vào da và đồng màu với màu kem nền mà bạn đã sử dụng.

Tạo điểm nhấn trên khuôn mặt

Các bước trang điểm có thể làm nhạt đi những nốt tàn nhang và nám nhưng không thể xóa bỏ chúng hoàn toàn trên khuôn mặt bạn. Vì vậy hãy hướng ánh nhìn của người đối diện vào những bộ phận khác trên mặt để họ “lãng quên” đi những vết mờ còn lại bằng cách tạo điểm nhấn vào mắt hay môi của bạn. Một khuôn mặt được trang điểm có bố cục rõ ràng, nổi bật khu vực gò má và hốc mắt bằng cách sử dụng phấn highlight cũng tạo nên được hiệu ứng tốt hơn cũng như giúp người nhìn tập trung vào những nơi bạn cần làm nổi bật và quên đi những mảng nám.

Chăm sóc làn da bị nám tốt hơn

Để có được kết quả trang điểm tốt hơn, da của bạn cũng nên được điều trị những vấn đề về nám và tàn nhang. Có một vài cách tự nhiên nhưng rất hiệu quả giúp cải thiện đáng kể sự xuất hiện của nám và tàn nhang mà bạn có thể thực hiện ở nhà như sau:

Pha một ít nước cốt chanh với vài giọt nước, dùng bông gòn bôi chúng lên vùng da bị nám và tàn nhang, để chừng 10 -15 phút, sau đó rửa sạch với nước. Bạn có thể trang điểm sau khi rửa mặt, chanh sẽ tự nhiên làm sáng các vết xấu xí trên khuôn mặt bạn.

Cùng xem thêm video về cách trang điểm che nám này nhé!

Một số lưu ý khi trang điểm cho da nám

  • Lựa chọn kem che khuyết điểm có màu nhạt hơn màu kem nền của bạn để làm sáng hơn vùng da cần che.
  • Lựa chọn kem che khuyết điểm có tông màu vàng sẽ có tác dụng che đậy tốt hơn thay vì loại kem theo tông màu hồng.

  • Bạn nên chú ý lựa chọn màu của kem nền có cùng màu hoặc sáng hơn màu da, thoa lên da bằng miếng bọt biển, tán đều và tập trung vào những phần có vết nám như gò má, sống mũi,…để tạo màu đồng đều cho toàn bộ khuôn mặt.
  • Đồng thời, cần sử dụng các loại kem chống nắng có thành phần SPF để bảo vệ da trước những tác động xấu của ánh sáng mặt trời.

Trên đây là cách trang điểm che nám được chị em phụ nữ khá tin tưởng. Hy vọng rằng với những thông tin này chị em sẽ lựa chọn cho mình cách làm đẹp tuyệt vời nhất!

Xem thêm:

Mẹo làm đẹp da bằng dầu gấc cực hiệu quả

Đọc vị 5 cách làm đẹp da bằng dầu oliu ít ai biết

Thử ngay cách làm đẹp cho da nhờn ít ai biết