Kỹ thuật trồng cây mãng cầu xiêm thái

Mãng cầu xiêm Thái là loại giống mãng cầu được nhập khẩu từ Thái Lan, loại mãng cầu này cho năng suất cao, ổn định, có thể trồng trên các loại đất khác nhau kể cả đất nhiễm mặn. Với giống cây đạt hiệu quả hinh tế cao như thế này, bà con nông dân cần nắm giữ các kỹ thuật trồng cơ bản để đạt năng suất tốt hơn. Dưới đây là Kỹ thuật trồng cây mãng cầu xiêm thái.

Mật độ trồng: nên trồng với khoảng cách tầm 3 m x 3 m, một số nơi tối thiểu cũng trồng Cây Mãng Cầu Xiêm Tháitừ 2,5m x 2,5 m.

Cách trồng: đào hố rộng 30 – 50cm, sâu 30 – 50cm, tùy cây lớn nhỏ. Nếu trồng luôn bầu cây thì hố phải rộng hơn nhiều so với kích thước của bầu để không ép rễ cây con. Lấp trở lại lớp đất mặt khi đặt cây con và tưới nước ẩm ngay, trồng theo kiểu nanh sấu hoặc theo hàng.

Lưu ý khi trồng Mãng Cầu XiêmThái xen với Cây Dừa: bà con nên trồng 1 Cây Mãng Cầu Xiêm Thái xen giữa 2 cây dừa trên một hàng, giữa 2 hàng Dừa trồng một hàng cây Mãng Cầu Xiêm Thái, cách nhau mỗi cây 3m.

Chăm sóc và bón phân cho Mãng Cầu Xiêm Thái

Bón phân: cần bón cân đối NPK nên chọn các loại phân 10-10-10 với loại phân trên năm 1 bón 100g, năm thứ 2 bón 400 g, năm thứ 3 bón 800g, năm thứ 4 bón 1,2 kg/cây. Khi cây lớn bón giảm từ 2-3 kg/cây/năm. Nếu đất xấu hoặc trên đất cát nên bổ sung thêm 10-20 kg phân chuồng /cây/năm. Chia làm 2-3 lần bón, sau thu hoạch (cuối mưa) và khi cây nuôi quả (đầu + cuối mùa mưa).

Phân chuồng có thể đào gốc ở mép tán cây, rãnh sâu 15-20cm, chú ý không làm đứt rễ. Bón xong, lấp đất và tưới nước. Đối với phân vi lượng có thể phun lên lá và nên pha nhiều nước, phun đều 2 mặt lá. Thời gian thích hợp để bón phân cho cây vào chiều mát, tránh bón vào lúc nắng gắt.

Chăm sóc Cây Mãng Cầu Xiêm Thái: vào mùa nắng, bạn nên chú ý thường xuyên tưới nước cho cây. Khi cây lớn, tỉa bỏ những nhánh già, nhánh nhỏ dài, nhánh còi.

Theo cayantrai

–> Cách làm giá đỗ không hóa chất tại nhà

–> Kỹ thuật trồng ngô cho vụ mùa bội thu

–> Cách trồng cây chanh cho ra quả trĩu nặng