Tìm hiểu độ dày, trọng lượng và kích thước nệm lò xo tiêu chuẩn hiện nay

Độ dày, trọng lượng và kích thước nệm lò xo là 3 tiêu chí hàng đầu khi chọn mua một chiếc nệm lò xo phù hợp. Khi chúng ta dùng phần lớn thời gian hàng ngày để nghỉ ngơi trên nệm nhằm giải tỏa căng thẳng và áp lực sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, thì việc lựa chọn một chiếc nệm lò xo phù hợp là vô cùng quan trọng. Một chiếc nệm lò xo không phù hợp có thể sẽ gây ra nhiều bất tiện và làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, dẫn đến chất lượng giấc ngủ bị suy giảm. 

Và để giúp bạn có thể đảm bảo được chất lượng giấc ngủ tốt nhất, hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những tiêu chí cần thiết để chọn lựa một chiếc nệm lò xo, qua đó giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một chiếc nệm lò xo phù hợp với bản thân và gia đình. Cùng mình bắt đầu ngay thôi nào!

Kích thước nệm lò xo tiêu chuẩn 

Kích thước nệm lò xo nhỏ

Tìm hiểu các kích thước nệm lò xo
Tìm hiểu các kích thước nệm lò xo phổ biến

1mx2m: Những chiếc nệm lò xo có chiều dài 1m chiều rộng 2m thường phù hợp với 1 người sử dụng hoặc cho những căn phòng có diện tích hạn chế như phòng trọ hoặc phòng ngủ cho trẻ em. Đối với người lớn thì có thể sẽ khiến bạn có cảm giác chật chội và bí bách. 

1m2x2m: Kích thước nệm 1m2x2m sẽ rộng hơn một chút so với kích thước 1mx2m và thường sẽ phù hợp với 1 người lớn sử dụng. Tuy nhiên, nệm lò xo kích thước này thì cũng chỉ phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp.

1m2x1m9: Kích thước nệm lò xo này sẽ phù hợp hơn với những cặp vợ chồng 2 người. Mặc dù khi nằm 2 người cũng có thể sẽ khiến cho bạn có cảm giác khá chật chội, nhưng điều này lại tạo cho bạn không gian ấm cúng và thân mật giữa 2 vợ chồng. 

1m4x2m: Kích thưóc nệm 1m4x2m có kích thước lớn hơn và hoàn toàn phù hợp với những cặp vợ chồng 2 người. Nện sẽ cung cấp đủ không gian rộng rãi để bạn có thể thoải mái lăn lộn trên nệm mà không lo ảnh hưởng đến người nằm cạnh. 

Kích thước nệm lò xo trung bình

1m5x2m: Tương tự như kích thước nệm lò xo 1m4x2m, nệm kích thước 1m5x2m cũng hoàn toàn phù hợp với các không gian phòng ngủ rộng rãi và cặp vợ chồng hai người. Kích thước nệm này giúp tạo điều kiện cho 2 vợ chồng có một không gian phòng ngủ rộng rãi và thoải mái sử dụng.

1m6x2m: Kích thước nệm này sẽ đảm bảo cho bạn có không gian ngủ rộng rãi thoải mái hơn, hoàn toàn phù hợp với những phòng ngủ rộng hoặc những cặp vợ chồng có con nhỏ ngủ cùng. 

1m8x2m: Nệm lò xo 1m8x2m hoàn toàn phù hợp với các phòng ngủ lớn hoặc những gia đình có ba người. Kích thước này giúp cung cấp cho bạn không gian ngủ thoải mái và dễ chịu, mà không tạo cảm giác chật chội hoặc bí bách.

1m8x2m2: Với chiều dài lên đến 1m8x2m2, nệm lò xo này hoàn toàn phụ hợp với những đại gia đình có 3 đến người ngủ cùng với nhau mà không ảnh hưởng đến người nằm cạnh khi di chuyển. 

Kích thước nệm lò xo lớn

2mx2m: Kích thước nệm 2mx2m được cho là một trong những sự lựa chọn lý tưởng cho phòng ngủ lớn hoặc các cặp vợ chồng muốn có không gian ngủ rộng rãi. Nệm có thể cung cấp cho bạn không gian rộng rãi, thoải mái lăn lộn mà không gây cảm giác chật chội.

2mx2m2:  Kích thước nệm 2m2x2m thường sẽ phù hợp với những không gian phòng ngủ có chiều rộng lớn hơn chiều dài và những cặp vợ chồng thường có thói quen lặn lộn khi ngủ.

2mx2m2: Trái ngược với nệm kích thước 2mx2m2, kích thước nệm lò xo 2mx2m2 thường sẽ phù hợp với những căn phòng có chiều dài dài hơn chiều rộng, và những cặp đôi cao trên 1m8. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể có thêm không gian ở cuối giường để đặt chân một cách thoải mái.

Độ dày của nệm lò xo phổ biến nhất hiện nay

Độ dày nệm lò xo nhỏ

Độ dày của nệm lò xo
Độ dày của nệm lò xo

Độ dày nệm lò xo nhỏ (22cm, 23cm, 25cm, 26cm) thường sẽ phù hợp với trẻ em và người lớn tuổi, giúp cung cấp độ cứng cáp vừa phải bởi nệm có độ cao thấp, qua đó hỗ trợ cho cho trẻ em và người già có thể lên xuống giường dễ dàng và thuận tiện hơn. 

Độ dày nệm lò xo trung bình

Đối với những chiếc nệm có độ dày trung bình (27cm, 28cm, 29cm, 30cm) thường thường sẽ dễ dàng cung cấp sự hỗ trợ tối ưu cho thắt lưng và cột sống, và giúp cả thiện các vấn đề đau lưng ở người già và người trung niên. 

Độ dày nệm lò xo lớn

Những chiếc nệm có độ dày lớn (31cm, 32cm, 33cm, 34cm, 38cm) thường sẽ phù hợp với những người nặng cân. Lúc này nệm sẽ cung cấp sự hỗ trợ lên cơ thể, giúp làm giảm áp lực lên các điểm tiếp xúc giữa cơ thể và nệm, giúp mang đến cho những người này giấc ngủ thoải mái và dễ chịu hàng đêm. 

Trọng lượng nệm lò xo hiện nay

Trọng lượng nệm lò xo
Trọng lượng nệm lò xo phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Trọng lượng của nệm lò xo khá đa dạng, tùy thuộc vào kích thước, chất liệu, độ dày của nệm. Nệm càng lớn thì trọng lượng sẽ càng tăng. Tuy nhiên, đối với kích thước nệm tiêu chuẩn thì trọng lượng của nệm lò xo thường nằm trong các khoảng sau:

  • Nệm lò xo kích thước 1m2x2m, độ dày 23cm thường sẽ có trọng lượng khoảng 25-30kg
  • Nệm lò xo kích thước 1m6x2m, độ dày 28cm thường sẽ có trọng lượng khoảng 40-45kg
  • Nệm lò xo kích thước 2mx2m, độ dày 33cm thường sẽ có trọng lượng khoảng 55-60kg

=>> Có thể bạn cũng thắc mắc mua nệm ở đâu?

Kết luận

Qua bài viết trên, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về độ dày, trọng lượng và kích thước nệm lò xo một cách chi tiết nhất. Hy vọng với những gì mình chia sẻ sẽ có thể giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một chiếc nệm lò xo phù hợp với bản thân và gia đình. Hãy luôn theo dõi mình để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé!