Khám phá mẹo giảm cân bằng gạo lứt siêu hiệu quả

Cách giảm cân bằng gạo lứt xuất phát từ văn hóa ẩm thực Nhật Bản đang dần trở nên phổ biến khắp thế giới. Nếu bạn đang có ý định sử dụng mẹo giảm cân bằng gạo lứt thì những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ vô cùng hữu ích với bạn.

Vì sao gạo lứt giúp giảm cân?

Thành phần của gạo lứt chủ yếu là tinh bột, ngoài ra còn có ít đạm, chất béo, chất xơ. Vitamin chủ yếu là vitamin B1, B2, B3, B6, B9 và vi lượng như canxi, sắt, magie, mangan, selen, kali, natri,…

Ăn gạo lứt so với gạo trắng thông thường có thể giúp giảm cân, vì chúng có nhiều chất xơ hơn. Chất xơ không chỉ giúp no bụng hơn mà còn giúp ngăn cản hấp thụ chất béo.

Hợp chất Alpha Lipoic trong gạo lứt có tác dụng tiêu hủy mỡ thừa rất tốt. Và nó còn giúp cho lượng hocmon glutation gia tăng tự nhiên.

Cách giảm cân bằng gạo lứt rang

Nấu gạo lức chin như bình thường. Sau đó xới ra mâm đem phơi khô. Phơi khoảng 3-4 nắng, phải phơi liên tục và tránh phơi ban đêm.

Khi gạo lức mới phơi xong còn nóng, cho vào chảo nóng và rang liền, như vậy mới giòn và xốp. Rang gạo lức đến khi hạt vàng và thơm thì tắt lửa. Sau đó đem gạo lức đổ vào một cái soong và đậy nắp, như vậy sẽ giữ được mùi thơm của gạo.

Đậy nắp khoảng 30 phút trở lên, khi sờ tay thấy gạo còn ấm, không phỏng tay, cho muối hầm vào (lượng muối hầm bao nhiêu cũng được), đậy nắp lại.  Khi gạo nguội hoàn toàn, đổ ra vợt rây, bỏ muối, lấy gạo.  Chú ý không nên cho muối vào nếu gạo còn nóng hoặc quá nguội sẽ không ngon.

Cách giảm cân bằng sữa gạo lứt

Chỉ với 1 ly sữa gạo lứt vào mỗi buổi sáng, cơ thể bạn đã được nạp 1 nguồn năng lượng vừa đủ cho mọi hoạt động trong ngày. Đồng thời, còn giúp cho quá trình tiêu hủy mỡ thừa diễn ra nhanh chóng hơn.

Thưởng thức 1 ly sữa gạo lứt thơm ngon đầy dinh dưỡng

Hãy chuẩn bị: 100 gam gạo lứt, 400 ml sữa tươi loại không đường, 1 lít nước và 50 g đường phèn.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn hãy cho gạo lứt vào chảo rang thơm lên. Sau đó, bắt nồi nước lên đun sôi rồi cho đường phèn, gạo lứt rang vào đun với lửa nhỏ. Khi gạo bắt đầu nhừ thì bạn hãy tắt bếp.

Cho hết vào một cái rây để lọc bỏ đi phần bã, lấy phần nước cốt đó hòa chung với 400 ml sữa tươi. Và tiếp tục đun với lửa nhỏ trong vòng 5 phút. Sau đó để cho hỗn hợp nguội dần và sử dụng trong ngày.

Thực đơn giảm cân bằng gạo lứt

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo thực đơn ăn kiêng giảm cân bằng gạo lứt dưới đây

Thực đơn giảm cân bằng gạo lứt
Hãy dùng gạo lứt trong bữa cơm mỗi ngày

– Sáng: 1 chén cơm gạo lứt, 1 ít muối mè và 1 ít rau sống.

– Trưa: 1 chén cơm gạo lứt, 1 dĩa rau luộc, 1 ít tôm kho.

– Tối: 1 bắt cơm gạo lứt, 1 ít muối mè và 1 tô canh bí đỏ (bạn có thể thay món cơm gạo lứt bằng món phở gạo lứt xào thập cẩm nhé)

Dùng hoa quả tráng miệng tùy theo sở thích của bạn, tốt nhất là hãy ăn bưởi hoặc táo. Đồng thời, nhớ uống nước lọc ít nhất 6 ly / 1 ngày hoặc thưởng thức 1 ly sữa gạo lứt hay 1 tách trà gạo lứt.

Lưu ý quan trọng khi giảm cân bằng gạo lứt

Gạo lứt tuy là loại thực phẩm khá hữu ích cho những ai muốn giảm cân. Nhưng một tuần bạn chỉ nên ăn 2 – 3 ngày thôi nhé.

Ngoài ra, bạn nên cân bằng lại chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp. Tốt nhất là hãy hết hợp xen kẽ với thực đơn ăn kiêng giảm cân bằng gạo lứt để có được một ngoại hình thon gọn như mong muốn.

Việc áp dụng phương pháp giảm cân bằng ăn uống luôn cần được cân nhắc. Tốt nhất là nên sử dụng kết hợp các thực phẩm như gạo lứt, muối mè kết hợp với các loại thực phẩm khác, đảm bảo đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhất là với các bạn trẻ đang cần ăn đủ chất để phát triển toàn diện.

Đặc biệt, nếu mắc các bệnh về tim gan, thận, các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi giảm cân nhé!

Bên cạnh đó, để tăng hiệu quả của cách giảm cân với gạo lứt bạn nên tăng cường luyện tập yoga nhé.

Trên đây là hướng dẫn về mẹo giảm cân bằng gạo lứt hiệu quả và an toàn, nó đã được kiểm nghiệm bởi rất nhiều người đã từ bỏ hy vọng giảm cân bằng các phương pháp khác. Và đã có rất nhiều người thành công khi áp dụng phương pháp giảm cân với gạo lứt như hướng dẫn trên. Còn bạn thì sao?

Xem thêm:

Mách bạn cách giảm cân từ bưởi hiệu quả từ A đến Z

Cách giảm cân bằng rau diếp cá đơn giản và hiệu quả nhất

Khám phá 2 cách giảm mỡ bụng bằng gừng nhanh nhất