Khám phá bí quyết mặc đẹp cho nam cùng áo sơ mi

Với nam giới, phong cách mặc đẹp cho nam cùng áo sơ mi là một trong những bí quyết giúp các quý ông có được một vóc dáng đẹp. 

Áo sơ mi không chỉ là trang phục mang lại vẻ đẹp lịch lãm cho các qúy ông mà còn là một kiểu trang phục hầu như không thể vắng mặt trong tủ quần áo của các quý ông thành đạt. Thế giới áo sơ mi dành cho nam giới vô cùng rộng lớn, vì vậy cần lựa chọn kiểu áo sơ mi phù hợp với vóc dáng, tuổi tác.

Hãy mặc sơ mi dài tay

Trong thế giới thời trang có một từ là “dress shirt” – đây là khái niệm chỉ những chiếc áo sơ mi có cổ, dài tay và có cúc ở cổ tay áo. Những chiếc sơ mi ngắn tay bạn mặc vào mùa hè hay đi biển không được gọi là dress shirt.

Những chiếc áo sơ mi tay dài là lời khuyên cho các quý ông.

Nên lựa chọn dáng áo sơ mi vừa vặn ôm sát người

Ngoài những kiểu áo sơ mi may đo cá nhân thì đa phần nam giới người Việt thường thích thú việc lựa chọn các kiểu áo sơ mi ở ngoài tiệm hơn. Tuy nhiên, một thực tế cho thấy thì hầu hết những kiểu áo sơ mi ngoài tiệm thường phù hợp với một vài kiểu form người. Vì vậy, bí quyết mặc đẹp cho nam để chọn được đồ đẹp ở tiệm, đó chính là bạn hãy thử các kiểu áo mà thấy hợp mắt. Trong số đó chắc rằng sẽ có kiểu áo phù hợp với bạn.

Nên lựa chọn kiểu áo sơ mi không nhăn

Sơ mi phổ biến được sản xuất từ 4 loại vải chính là: vải cotton, vải nhân tạo, lụa và vải lanh (linen). Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của vải cotton là chúng mặc rất mát mẻ, thoáng khí, dễ chịu. Thế nhưng, một chiếc áo 100% cotton sẽ khó phẳng phiu được lâu.

Sơ mi kiểu vải cotton kết hợp với nhân tạo giúp cải thiện độ nhăn.

Chỉ sau một thời gian ngắn là ủi, bạn sẽ thấy những nếp gấp khó chịu xuất hiện trên thân áo. Điều này có thể không phù hợp và làm mất bộ dạng trang trọng bạn đang thể hiện. Vì vậy, để có cách mặc đẹp cho nam, chúng tôi khuyên bạn rằng khi lựa chọn áo sơ mi bạn nên lựa chọn loại vải pha cotton và vải nhân tạo.

Áo sơ mi trắng và xanh

Áo sơ mi trắng và xanh là kiểu áo sơ mi rất thích hợp cho đàn ông cho mọi lứa tuổi. Với 2 tông màu này, đấng mày râu vừa lộ rõ vẻ đẹp quý phái, vừa cho thấy sự lịch lãm và thành đạt. 

Áo sơ mi xanh và trắng là hai màu áo sơ mi tuyệt đối không nên vắng mặt trong tủ quần áo của quý ông.

Ngắm một số cách mặc đẹp cho nam 2017 cùng áo sơ mi

Kiểu áo sơ mi này rất thích hợp cho đàn ông trung niên.

Mặc đẹp cho nam sẽ lịch lãm hơn nếu kết hợp áo sơ mi và vest

Áo sơ mi kẻ sọc ca rô cũng là kiểu áo rất thích hợp dành cho quý ông

Một số lưu ý khi mặc trang phục cho nam

Sự nhạy bén của nam giới trong cách mặc được thể hiện rõ nhất trong cách phối áo sơmi với cà vạt. Lỗi thường mắc phải nhất khi diện sơmi chính là quá lố hoặc đôi khi quá mờ nhạt. Chỉ cần để ý một chút đến tuổi tác, hoàn cảnh xuất hiện và cả cách chơi màu thì bạn sẽ trông thật thời trang và bảnh bao cùng phong cách mặc đẹp cho nam. Những quy tắc bên dưới đây sẽ giúp bạn:

  • Cách phối hình họa: cà vạt đỏ với sơmi trắng hay cổ áo tương phản mang lại cho người mặc vẻ quyền lực và mạnh mẽ.
  • Để phối với Âu phục skinny, hãy mạnh dạn thay chiếc sơmi thường bằng sơmi kẻ sọc, phối cùng cà vạt thân nhỏ.
  • Họa tiết cà vạt không nên lấn át họa tiết trên áo.
  • Luôn thắt cà vạt khi mặc sơmi xanh dương cổ trắng hoặc thêm phần cách điệu khi phối với sweatshirt.
  • Ngoại trừ các kiểu đời thường (tà áo ngang và dài không quá xương hông) hay áo kiểu đan móc, sơmi đẹp nhất khi được “sơ-vin” gọn gàng. Những năm gần đây, mốt sơ-vin nửa vời khá phổ biến nhưng thiếu thanh lịch.
  • Lựa chọn cổ áo theo cấu trúc gương mặt. Cổ nhọn hợp với mặt tròn, trong khi cổ xòe sẽ hoàn hảo cho khuôn mặt dài và xương. Nếu sở hữu chiếc cổ dài, hãy chọn cổ áo có độ dài tương xứng.

Chúc bạn có được gu phối đồ và lựa chọn cho mình phong cách thời trang phù hợp, tự tin nhất!

Xem thêm:

3 bí quyết mặc đẹp như sao Hàn cho nam

Phong cách mặc đẹp 2017 lên ngôi với kiểu váy liền

Tất tần tật cách mặc đẹp cho người béo trở nên thon gọn