Hướng dẫn cách trang điểm lông mày đẹp tự nhiên

Lông mày trong nhân tướng học là một ẩn số để cho thấy tài hoa, vận mệnh, tính cách của chủ nhân. Vậy bạn có muốn sở hữu một đôi lông mày đẹp tự nhiên không? Bài viết này mình sẽ chia sẻ đến bạn cách trang điểm lông mày vô cùng tự nhiên. Mình hy vọng rằng, những thông tin trong bài viết sẽ giúp được các bạn nữ tăm tia và chăm sóc đôi lông mày của mình được đẹp hơn!

Cách trang điểm lông mày với 8 bước cực đơn giản

Bước 1. Đầu tiên bạn cần dùng tăm bông thấm nước lau thật sạch lông mày và để khô tự nhiên. Sau đó đặt 1 cây cọ trang điểm dọc cánh mũi nhằm xác định chính xác điểm bắt đầu đường vẽ lông mày.

Bước 2. Đặt cọ ở cánh mũi và xéo lên góc ngoài của mắt để tìm điểm cuối của đường lông mày. Thông thường, điểm kết thúc của đường vẽ lông mày nên có một góc 45 độ so với hốc mắt ngoài (gần mũi).

Bước 3. Vuốt lông mày bằng cọ chải (Spoolie Brush) để giúp định hình lông mày như mong muốn và nhận ra những vùng lông mày không đồng đều.

Bước 4. Vẽ đường gạch ngang ngắn mô phỏng những sợi lông tự nhiên tại những vùng lông mày mọc không đều. Lưu ý khi áp dụng cách trang điểm lông mày nào, bạn cũng cần chọn chì kẻ có màu gần giống với màu lông mày của bạn để vừa tạo độ dày hoàn hảo vừa giữ được nét đẹp tư nhiên nhất có thể.

Bước 5. Dùng cọ Angled Brush phết bột phấn lên lông mày nhằm xác định đường nét chuẩn và hài hòa với khuôn mặt. Lưu ý phấn nên tiệp màu với màu lông mày tự nhiên. Bạn cũng không nên phết quá dày và sâu vào phần gốc lông mày, đồng thời cần vẽ đường nét nhẹ nhàng, đừng quá sắc sảo sẽ khiến khuôn mặt trông khắc nghiệt và già hơn tuổi.

Bước 6. Chải lông mày 1 lần nữa với cọ Spoolie Brush để định hình lại đường nét lông mày và làm mềm bất kỳ đường kẻ nào trông quá sắc nét.

Bước 7. Dùng cọ mascara chuyên dụng vuốt gel màu nhằm cố định hình dáng lông mày.

Bước 8. Tiếp tục dùng cọ chải (Fluffy Brush) phết phấn phủ không màu (Translucent Powder) lên toàn bộ bề mặt chân mày giúp đôi lông mày thêm sạch và sắc nét.

Để hướng dẫn cho bạn rõ hơn về cách trang điểm lông mày, hôm nay chúng tôi cũng cung cấp đến một video hướng dẫn cực hữu ích hiện đang nhận được rất nhiều lượt xem và lượt chia sẻ:

Mẹo nhỏ giúp có đôi lông mày đẹp tự nhiên

Ngoài 8 bước trong cách trang điểm lông mày đẹp mà chúng tôi giới thiệu trên đây, bạn có thể chăm sóc lông mày tại nhà tự nhiên như:

Chăm sóc lông mày bằng dầu dừa: Mỗi tối sau khi đi ngủ, bạn có thể thoa lông mày với dầu dừa. Bằng cách này, kiên trì thực hiện trong 2-3 tháng đôi lông mày của bạn sẽ dày và đẹp hơn trông thấy.

Ăn uống khoa học: Bên cạnh việc chăm sóc lông mày từ bên ngoài bạn nên chú ý cả việc nuôi dưỡng từ bên trong bằng thực phẩm. Thực phẩm giàu protein, vitamin nhóm B, kẽm, omega-3, sắt đều rất tốt cho việc kích thích nang lông. Bạn có thể tìm thấy nguồn dưỡng chất này từ bơ, dầu oliu, cà rốt, khoang lang, thịt nạc, cá và các loại rau xanh.

Tỉa lông mày đều đặn: Để có thể tạo được dáng lông mày, bạn nên thường xuyên tỉa lông mày một cách đều đặn. Việc tỉa lông mày không chỉ loại bỏ những phần dư thưa mà còn giúp bạn dưỡng được đôi lông mày duyên dáng và nữ tính hơn.

Xem thêm:

Video hướng dẫn cách trang điểm cho mặt tròn thêm thon gọn

Chia sẻ cách trang điểm môi quyến rũ ít ai biết

Cách tự trang điểm tại nhà không phải ai cũng biết