Video hướng dẫn cách trang điểm cho mặt tròn thêm thon gọn

Xu hướng cằm V-line thon gọn đang làm mờ mắt nhiều mỹ nhân và vô tình khiến những cô nàng mặt tròn cảm thấy mất đi sự tự tin cũng như trở nên tự ti hơn. Tuy nhiên, các bạn gái không nên quá buồn phiền. Dù không được “thiên phú” một khuôn mặt thanh thoát với chiếc cằm V-line đáng mơ ước, bạn vẫn có thể tỏa sáng nếu biết cách trang điểm phù hợp với khuôn mặt tròn đầy của mình.

Ngày nay, khi công nghệ trang điểm ngày càng hiện đại, các cô nàng mặt tròn, bầu bĩnh muốn có được dáng mặt V-line và thon gọn dường như không còn là chuyện quá khó. Muốn biết sự thật này như thế nào, mời bạn cùng xem qua video hướng dẫn cách trang điểm mặt tròn sau đây nhé!

Mẹo nhỏ trang điểm cho mặt tròn

Cách trang điểm mặt tròn để đẹp, bạn cần chú ý một số mẹo nhỏ sau đây:

Chọn kem nền màu tối: Bạn nên chọn màu nền tối hơn da một tông và áp dụng thủ thuật dùng gam màu tối đánh lên xương gò má, hai bên mặt cho đến sát vùng gần tóc và vùng quai hàm. Với cách trang điểm này, khuôn mặt bạn trông sẽ “tương đối” dài hơn.

Kem nền sáng cho vùng chữ T: Mặc dù việc sử dụng kem nền màu tối là một trong những bí quyết vàng khi trang điểm mặt tròn, song đối với khu vực trán, mắt, mũi, cằm, bạn gái vẫn phải sử dụng loại kem nền sáng một chút. Bởi việc trang điểm nhấn mạnh vào trung tâm của khuôn mặt sẽ khiến bạn rạng rỡ hơn.

Dùng phấn phủ: Sau khi đánh phấn nền, bạn nên phủ một lớp bột phấn mịn lên toàn bộ khuôn mặt. Các loại phấn có các hạt óng ánh sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Bằng cách này, khuôn mặt bạn sẽ rạng rỡ và thon gọn hơn.

Nói không với má hồng tròn: Khuôn mặt bạn trông sẽ to và thô hơn nếu bạn đánh hai gò má tròn xoe màu hồng. Nếu vẫn muốn có đôi má ửng hồng trẻ trung và tươi tắn, bạn hãy dùng chổi tán phấn theo hình ovan từ gò má tới mang tai. Thủ thuật này giúp bạn giảm đáng kể size khuôn mặt đấy. Phấn má màu cam, hồng là tông màu tự nhiên tốt nhất cho việc cải thiện khuôn mặt tròn.

Kiểu tóc: Kiểu tóc quá dài hoặc quá ngắn đều không phù hợp với người có khuôn mặt tròn. Bạn có thể tham khảo kiểu tóc cắt lớp lộn xộn, tóc bob ngắn cá tính, tóc dài xoăn sóng tự nhiên hay tóc ép thẳng mượt.

Hy vọng rằng với cách trang điểm mặt tròn mà mình giới thiệu trong bài viết này, các bạn nữ sẽ tự tin hơn với khuôn mặt tròn của mình!

Xem thêm:

Chia sẻ cách trang điểm che mụn chỉ với 4 bước cơ bản

Video dạy trang điểm nhẹ nhàng kiểu Hàn Quốc

Mách bạn nữ cách trang điểm mắt to kiểu Hàn Quốc