Hướng dẫn cách trang điểm che khuyết điểm hiệu quả nhất

Trong các cách trang điểm có lẽ cách trang điểm che khuyết điểm là một trong những mối quan tâm hàng đầu của nhiều chị em. Tuy nhiên, làm sao để áp dụng được mẹo trang điểm che được mụn, sẹo, tàn nhang không phải là chuyện đơn giản. Bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp trang điểm che khuyết điểm hiệu quả cho các bạn nữ.

Dùng kem dưỡng ẩm không chứa dầu

Để việc chăm sóc da tốt nhất trước khi bắt đầu cách trang điểm che khuyết điểm của mình là bạn hãy dùng 1 loại kem dưỡng ẩm không có chứa dầu. Các thành phần chính trong kem dưỡng ẩm có thể làm cho lớp trang điểm không tự nhiên chính vì thế bạn nên chờ khoảng 1 cho đến 2 phút để cho kem dưỡng ẩm có nhiều thời gian hơn để hấp thụ vào da giúp cho lớp nền trang điểm mịn màng và giúp “ăn phấn” hơn.

Sử dụng kem lót nền Primer

Tiếp theo bạn nên sử dụng 1 lượng kem lót nền Primer, đây là 1 dạng kem lót dành cho kem nền và phấn phủ giúp để giữ cho lớp trang điểm của bạn được bền hơn. Ngoài ra thì nó còn giúp cho da trở nên láng mịn, thu nhỏ se khít lỗ chân lông, giúp cho lớp kem nền dễ dàng được thoa đều lên trên da mặt. Bởi thế, đây là 1 trong các bước trang điểm không thể thiếu khi trang điểm che khuyết điểm trên da và giúp cho bạn có một làn da mượt mà hoàn hảo nhất.

Dặm kem nền lên trên toàn bộ khuôn mặt

Kem nền là bước rất quan trọng trong cách trang điểm che khuyết điểm, nó rất hoàn hảo bởi vì có thể làm đều màu da, che được khuyết điểm trên da và làm da nhẵn mịn hơn. Đồng thời nó còn là lớp nền hoàn hảo giúp cho lớp trang điểm che khuyết điểm lâu trôi hơn và bền màu hơn cho những buổi tiệc cuối năm.

Che giấu các tì vết

Cách tốt nhất để trang điểm che khuyết điểm chính là việc bạn cần phải đảm bảo cho khu vực này có độ ẩm cần thiết để hấp thụ được kem nhanh nhất. Sau đó thì bạn sử dụng đầu ngón tay vỗ nhẹ kem che khuyết điểm và chỉ cần dùng 1 lượng nhỏ phấn bột phủ mờ lên trên là các tì vết sẽ bị biến mất.

Trang điểm mắt

Đầu tiên là sử dụng kem lót: Một lớp kem lót mỏng sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm ở vùng mắt như quầng thâm, đồng thời cố định màu da ở mắt và tăng độ bám cho phấn mắt. Ngoài ra, kem lót còn có tác dụng ngăn chặn những tác động xấu của phấn đến vùng da mắt, hạn chế tình trạng lão hóa, nhăn và chảy xệ. 

Sử dụng phấn mắt: Những màu phấn mắt sẽ giúp đôi mắt tăng thêm chiều sâu và độ cuốn hút. Khi dùng phấn mắt cần tuân theo nguyên tắc sáng – tối, nghĩa là luôn sử dụng 2 màu đậm và nhạt cùng một tone. Nếu màu đậm phủ ở đuôi mắt thì màu nhạt sẽ đánh ở đầu mắt, hay màu nhạt phủ lên toàn bộ bầu mắt còn màu đậm hơn thì nhấn vào phần mí mắt. Ngoài ra, bạn có thể dùng một màu trung gian để tạo sự chuyển tiếp giữa các khoảng sáng – tối cho thật tự nhiên.

Kẻ mắt: Đường kẻ mắt đẹp sẽ làm đôi mắt trở nên to tròn và long lanh hơn. Bạn có thể kẻ mắt bằng bút chì hoặc eyeliner đều được. Có rất nhiều cách kẻ mắt khác nhau, trong đó cách kẻ mắt mèo rất được các bạn trẻ ưa chuộng.

Trang điểm môi

Dưỡng môi: Đừng bỏ qua khâu dưỡng môi khi áp dụng cách trang điểm che khuyết điểm nếu muốn có lớp son căng mịn và láng bóng nhé. Son dưỡng sẽ giúp khắc phục tình trạng khô môi để son không bị vón cục hay đọng lại ở các thớ môi đấy nhé. Ngoài ra, bạn đừng quên tẩy da chết cho môi định kỳ để son bám hơn nhé.

Kem nền: Một lớp kem lót mỏng sẽ giúp màu son lên chuẩn và mịn hơn rất nhiều. Không quá cầu kỳ, bạn chỉ cần dùng một lớp kem nền mỏng đều khắp môi là được. Kem nền cũng giúp đôi môi trông dày dặn và quyến rũ hơn nhiều đấy.

Tiếp theo là kẻ viền môi: Việc kẻ viền môi sẽ giúp đôi môi trông gọn gàng và sắc nét hơn rất nhiều. Bạn cần chọn bút kẻ viền môi cùng tone với màu son, kẻ một đường viền quanh môi để định hình. 

Tô son: Sau khi kẻ viền môi, bạn tô son lên một cách cẩn thận. Để son mịn màng và bám hơn bạn nên sử dụng cọ son nhé. Chú ý tô sao cho son không bị lem ra bên ngoài đường viền đã kẻ.

Che khuyết điểm cho môi: Nếu không may bạn bị lem một chút son ra ngoài viền môi thì hãy khắc phục bằng cách dùng một chiếc tăm bông lau qua rồi bôi kem che khuyết điểm lên vùng quanh miệng.

Xem video hướng dẫn phương pháp trang điểm che khuyết điểm:

Lưu ý khi sử dung kem che khuyết điểm sẹo lõm, tàn nhang

– Kem che khuyết điểm có chứa một lượng lớn chất màu, nhiều hơn so với kem nền hoặc phấn phủ. Vì vậy, để đạt được hiệu quả mong muốn, bạn chỉ cần dùng một chút kem.

– Khi sử dụng cách trang điểm che khuyết điểm bằng kem che khuyết điểm, bạn cần chú ý đến lựa chọn tông màu, bạn nên cọn kem có cùng với tông màu da của mình.

– Nên tẩy trang kỹ trước khi đi ngủ. Bạn nên chọn lựa mỹ phẩm thật kỹ lưỡng để không làm hại da, đặc biệt là khi da có sẹo lõm trở lên yếu và khô sần.

Xem thêm:

Chia sẻ cách trang điểm che mụn chỉ với 4 bước cơ bản

Cách tự trang điểm tại nhà không phải ai cũng biết

Video dạy trang điểm nhẹ nhàng kiểu Hàn Quốc