Học cách làm đẹp da bằng bia hiệu quả tại nhà

Bia không chỉ là một thức uống ngon cho đấng mày râu mà còn là một mỹ phẩm thiên nhiên có tác dụng làm đẹp da tuyệt vời cho chị em phụ nữ đó. Bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến bạn cách làm đẹp da bằng bia. Chỉ với những thao tác đơn giản, bạn đã có thể chăm sóc làn da của mình một cách hiệu quả và an toàn.

Vì sao bia lại có tác dụng làm đẹp da?

Bia chứa hàm lượng lớn vitamin B – là một trong những nhóm cần thiết cho làn da để giúp da luôn mịn màng và tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, men bia là thứ diệu kì có thể cân bằng độ pH và làm sạch lỗ chân lông và ngăn chặn những dấu hiệu lão hóa da bất ngờ. Chính vì thế, bia được lựa chọn làm nguyên liệu tắm trắng da vừa đơn giản, rẻ tiền mà không kém phần hữu hiệu cho phái đẹp. Bạn cũng có thể dùng thức uống này để gội đầu, chăm tóc tóc và da đầu khỏe mạnh, óng mượt.


Đơn giản chỉ dùng bia tươi hay nếu biết cách khéo léo phối hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác bạn có thể tự sáng chế ra những công thức làm đẹp da tuyệt vời bằng bia. Kết hợp với chanh, sữa chua hay khoai tây…là những công thức được áp dụng nhiều nhất và được phái đẹp tin dùng nhằm sở hữu làn da khỏe mạnh và trắng hồng.

Ngừa da rám nắng bằng bia và chanh

Ánh nắng mặt trời khiến da bị sạm, cháy nắng. Hãy trộn một chút bia cùng với nước cốt chanh và dầu hạnh nhân. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên da và để nguyên vài phút trước khi rửa lại bằng nước. Hỗn hợp này là cách làm đẹp da bằng bia, giúp ngăn chặn làn da bị rám nắng, hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời tới làn da và cũng thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, không nên đi ra nắng ngay sau khi áp dụng hỗn hợp này.

Ánh nắng mặt trời khiến da bị sạm, cháy nắng.

Ngăn ngừa lão hóa da bằng bia và sữa chua

Bia còn là nguyên liệu mang đến cho bạn một làn da căng mịn, tràn đầy sức sống, xóa mờ các nếp nhăn vùng đuôi mắt, khóe miệng.

– Nguyên liệu: 10ml bia, 1 thìa sữa chua, ½ thìa nước cốt chanh, 1 giọt dầu hạnh nhân.

– Trộn đều hỗn hợp gồm các nguyên liệu trên rồi đắp lên mặt như mặt nạ bình thường hoặc có thể dùng dung dịch này pha loãng với nước để rửa mặt hàng ngày giúp cải thiện các vấn đề về da.

Bia còn là nguyên liệu mang đến cho bạn một làn da căng mịn, tràn đầy sức sống, xóa mờ các nếp nhăn vùng đuôi mắt, khóe miệng.

Làm trắng da bằng bia và khoai tây

Công thức làm đẹp da bằng bia này dành cho những người da khô, thường xuyên ngồi làm việc trong phòng điều hòa.

– Nguyên liệu: 30ml bia; 1 củ khoai tây luộc chín.

– Nghiền nhuyễn khoai tây rồi trộn cùng bia ở dạng sệt sệt. Rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 20 phút. Sau đó bạn rửa sạch mặt với nước ấm nhé!

Làm đẹp da bằng bia và khoai tây sẽ giúp da trắng sáng và loại bỏ mụn cho da.

Tắm bằng bia

Nếu như không có quá nhiều thời gian để thực hiện những công thức khác, một cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần tắm trắng toàn thân với chỉ bằng bia mà thôi. Tuy không sử dụng thêm nguyên liệu nào khác nhưng cách này cũng không kém phần hiệu quả nếu bạn thực hiện thường xuyên.
Trước khi tắm bằng bia, bạn nên tẩy tế bào chết và đừng quên dùng nước ấm để tắm trước để đảm bảo lỗ chân lông luôn sẵn sàng để tiếp nhận các chất dinh dưỡng có trong bia nhé!

Thay vì sử dụng các mỹ phẩm trắng da khi tắm, bạn hãy tắm bằng bia nhé!

Hiện nay, cách làm đẹp da bằng bia là một trong những phương pháp làm đẹp da tuyệt vời được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Tính đơn giản và dễ thực hiện và hiệu quả của cách này chính là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của chị em.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Hé lộ cách làm trắng da toàn thân ít người biết

Chia sẻ 3 cách làm trắng da mặt nhanh tại nhà

Top 3 cách làm trắng da tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất