Điểm danh 6 cách giảm cân đơn giản nhưng hiệu quả

Chỉ cần nắm được 5 cách giảm cân đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây, chắc hẳn rằng bạn sẽ sớm sở hữu được thân hình duyên dáng và quyến rũ đấy! Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không khám phá nào?

1. Ăn ít đường

Đường là loại thực phẩm mà các thực đơn ăn kiêng hiện đại tránh xa. Người hay ăn đường (hay siro ngô có độ ngọt cao) dễ có nguy cơ bị béo phì, bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và nhiều loại bệnh khác.

Ăn ít đường để giảm cân
Ăn ít đường để giảm cân

Nếu muốn giảm cân, hãy cắt giảm lượng đường bạn tiêu thụ, và hãy chắc chắn là bạn đọc kỹ bao bì, bởi nhiều sản phẩm tự xưng là giảm cân cũng chứa rất nhiều đường.

2. Giảm lượng carbohydrate tinh chế

Những sản phẩm carbohydrate tinh chế thường chứa nhiều đường hoặc các loại ngũ cốc đã được xát đi phần chứa nhiều chất xơ và dưỡng chất nhất (như bánh mỳ trắng hay mì pasta).

Carbohydrate tinh chế làm lượng đường trong máu tăng cao, dẫn đến cảm giác thèm ăn và làm tăng lượng thức ăn chúng ta nạp vào cơ thể, từ đó dễ gây béo phì.

3. Ăn kiêng theo chế độ low-carb

Nếu bạn muốn giảm cân theo cách hạn chế carbohydrate, hãy cân nhắc chế độ ăn kiêng low-carb.

Chế độ lowcard tốt cho việc giảm cân
Chế độ lowcard tốt cho việc giảm cân

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng cách ăn kiêng này giúp giảm cân gấp 2-3 lần so với chế độ ăn kiêng ít mỡ thông thường mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho bạn.

4. Dùng bát đĩa ăn nhỏ hơn

Nghe có vẻ hơi kỳ quặc, nhưng một số nghiên cứu đã cho thấy việc dùng bát đĩa ăn kích thước nhỏ có thể giúp người ăn tự động giảm lượng calorie nạp vào cơ thể.

5. Kiểm soát khẩu phần và lượng calorie

Kiểm soát khẩu phần ăn, hay kiểm soát lượng calorie từ thực phẩm là một cách giúp giảm cân hữu hiệu.

Việc ghi lại nhật ký những gì bạn ăn, hay chụp ảnh các bữa ăn của mình có thể giúp bạn giảm cân, bởi hành động này giúp bạn tăng cường nhận thức về những thứ bạn sẽ đưa vào miệng.

6. Để sẵn đồ ăn lành mạnh ở quanh mình

Giữ những món ăn có lợi cho sức khỏe ở khoảng cách gần sẽ làm giảm khả năng bạn ăn những thứ không có lợi khi thấy đói bụng.

Những món ăn nhẹ đơn giản bạn có thể chuẩn bị bao gồm hoa quả tươi, các loại hạt, cà rốt bao tử, sữa chua hay 1-2 quả trứng luộc.

Trên đây là 6 bí quyết để bạn chinh phục được thân hình thon gọn, mảnh mai và duyên dáng. Nếu như bạn thật sự muốn chinh phục một thân hình đẹp thì đừng bỏ qua những mẹo này nhé!

Mọi quá trình giảm cân, mọi phương pháp giảm cân đều cần có thời gian, và tùy vào cơ địa mỗi người nữa. Vì thế, bạn hãy kiên trì thực hiện những phương pháp giảm cân trên nhé!

Nguồn: vietnamnet.vn

Xem thêm:

Tìm hiểu thực đơn giảm cân của người Nhật an toàn nhất

Khám phá mẹo giảm cân bằng gạo lứt siêu hiệu quả