Cây hương nhu chữa hôi miệng có tốt không?

Nếu bị hôi miệng thì hãy tìm đến cây hương nhu. Đây là một trong những lời khuyên của nhiều người khi bạn lo lắng về mùi hôi miệng của mình. Liệu cây hương nhu chữa hôi miệng có tốt như những gì được giới thiệu?

Cây hương nhu thật chất là cây gì?

Nếu bạn còn cảm thấy cây hương nhu xa lạ thì hãy nghĩ đến cái tên “cây é”. Cây é chính là tên gọi thứ 2 của cây Hương nhu, được gọi thông thường hơn.

Đặc điểm thực vật, phân bố: nước ta có 2 loại hương nhu trắng và hương nhu tía, cả 2 loại đều dùng để chữa bệnh nhưng hương nhu tía tốt hơn. Hương nhu tía là loại cây nhỏ, thân và cành thường có màu tía, có lông quặp. Lá có cuống dài, thuôn hình mác hay hình trứng, mép lá có răng cưa, hoa màu tím mọc thành chùm. Cây thường trồng làm thuốc ở quanh nhà, mọc hoang ở nhiều nơi trong cả nước nhưng nhiều nhất ở các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hà Giang, Tuyên Quang.

Vì sao người ta dùng cây hương nhu chữa hôi miệng và cách dùng ra làm sao?

Lá của cây hương nhu có vị cay the, tính ôn, mùi thơm nên người xưa đã nghĩ ra cách chữa hôi miệng bằng hương nhu.

Cách nấu lá hương nhu chữa hôi miệng: Cho 50 g hương nhu vào 300ml nước đem đun sôi nhỏ lửa. Sau đó bạn để nước nguội bớt rồi hoàn 1 thìa cà phê muối dùng để súc miệng từ 3 – 5 lần mỗi ngày. Mỗi lần súc từ 2 – 3 phút để khử mùi tốt hơn và mùi hương nhu lưu lại trong miệng. Sau khoảng 1 tuần thì mùi hôi miệng sẽ biến mất.

Khi bạn súc miệng thì không nên nuốt nước vào trong bụng. Bên cạnh việc áp dụng cách chữa hôi miệng bằng hương nhu thì bạn không nên quên việc giữ răng luôn sạch sẽ sau khi ăn bằng cách chải răng đều đặn 2 lần/ngày.