Cây hoàn ngọc trị bệnh đường ruột hiệu quả không?

Cây hoàn ngọc trị bệnh đường ruột là một bài thuốc khá lạ lẫm với nhiều người. Tuy nhiên, trong Đông y bài thuốc này đã có từ lâu. Cây hòa ngọc được biết đến với công dụng chữa bệnh đường ruột hiệu quả. Cụ thể đó là bệnh đau dạ dày.

Theo dân gian, cây hoàn ngọc thường được sử dụng để chữa nhiều bệnh như rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, lỵ, táo bón, đau bụng; Cầm máu, chấn thương chảy máu; Đau dạ dày, chảy máu dạ dày, ruột, viêm loét đại tràng, phục hồi sức khỏe cho người ốm yếu…

Đặc biệt, cây hoàn ngọc còn có tác dụng kháng nấm, đặc biệt là loại E.Coli, một trong những “thủ phạm” gây bệnh đường ruột. Từ lâu cây hoàn ngọc đã được người dân sử dụng để trị các bệnh đường ruột. Cách dùng để trị bệnh trong dân gian đơn giản là lấy lá tươi chấm muối nhai, giã nát để lấy nước uống hoặc nấu canh.

Để chữa viêm nhiễm đường tiêu hóa như rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, tá tràng… người bệnh có thể nhai mỗi lần 7 – 9 lá tươi, ngày 2 – 3 lần và dùng liền từ 5 – 7 ngày. Lá của cây hoàn ngọc có vị chát, hơi chua, có thể ăn kèm với thịt, cá như một loại rau gia vị để giúp cho việc tiêu hóa tốt, tránh đầy bụng, sôi bụng, đau bụng.

Cây Hoàn ngọc

Ngoài ra, theo y học hiện đại, cây hoàn ngọc là loại dược liệu đã được các nhà khoa học nghiên cứu kỹ từ lá, đến thân, rễ. Đến nay, theo tổng kết các công trình khoa học, lá cây có thể điều trị hơn 25 chứng bệnh. Công trình khoa học do Thái Lan nghiên cứu còn cho thấy khả năng điều trị đái tháo đường và các bệnh huyết áp từ loại cây này.