Cách trồng hoa thạch lan trang trí bàn làm việc

Hoa thạch anh là loài hoa được nhiều chị em công sở ưa chuộng vì vè đẹp mong manh, thuần khiết. Loài hoa thạch lan đá sống này giống như những viên đá khi không nở nhìn vô cùng đẹp mắt. Dưới đây là Cách trồng hoa thạch lan trang trí bàn làm việc.

Điều kiện trồng

  • Nhiệt độ gieo hạt hoa thạch lan đá sống vào khoảng 20 – 25 độ C.
  • Nhiệt độ sinh trưởng cây hoa thạch lan đá sống 18 – 35 độ C.
  • Thạch lan đá sống thích hợp trồng vào Mùa Xuân, Mùa Hè, Mùa Thu

Đất trồng

Đất trồng cây hoa Thạch lan cũng không khác các loại cây cảnh thông thường. Tuy nhiên để đảm bảo lượng dinh dưỡng tốt và thích hợp với cây trồng bạn nên mua ở những cửa hàng uy tín chuyên bán cây cảnh sau đó có thể trộn lẫn sỏi đá tạo điểm nhấn ấn tượng khi trồng cây. Chọn mua những túi đất trồng dinh dưỡng bán sẵn dành cho cây cảnh, kết hợp thêm một ít sỏi nhỏ để rải trên bề mặt chậu.

Cách trồng

Mua hạt giống hoa về, bạn ngâm nước ấm từ 2 tới 4 giờ sau đó cho vào chậu cho đất và trang trí đá xung quanh, bạn nên trồng trong đất sạch tốt nhất là đất tribat, tưới nước vừa đủ ẩm hàng ngày vì đây là một loại hoa đá, ưa khí hậu khắc nghiêt.

Điều bạn chưa biết về cây hoa thạch lan đá sống.

Thạch lan đá sống bao gồm một hoặc nhiều cặp hình củ, gần như hợp nhất lại đối diện với nhau và hầu như không có gốc. Khe giữa các lá cây có chứa mô phân sinh sản xuất hoa và lá mới. Các lá dày để lưu trữ đủ nước cho cây tồn tại trong nhiều tháng không có mưa.

Trong suốt mùa đông, một cặp lá mới, hoặc đôi khi nhiều hơn một, phát triển bên trong cặp lá hợp nhất hiện có. Trong mùa xuân, các cặp lá cũ sẽ khô héo và bong đi để lộ cặp lá mới. các lá thạch lan đá sống có thể co lại và biến mất dưới mặt đất. Hoa màu vàng hoặc màu trắng nổi lên từ các khe nứt giữa các lá sau khi cặp lá mới đã hoàn toàn trưởng thành.

Hạt giống dễ nảy mầm, khi cây con nhỏ, dễ bị tổn thương trong năm đầu tiên hoặc năm thứ hai, và sẽ không trổ hoa cho đến khi ít nhất hai hoặc ba tuổi.

Cây thích hợp trồng vào mùa Xuân, mùa Hè và cần tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, trồng nơi thoáng mát, có độ ẩm cao, tránh ánh nắng gắt có thể làm cây chết khô. Có thể nhân giống cây Đá Sống bằng cách gieo hạt hoặc cắt ghép nhánh.

Cây thạch lan đá sống thích hợp là một loại cây cảnh văn phòng để trang trí bàn làm việc, cửa sổ hay ban công. Nếu thấy đẹp bạn hãy tiến hành trồng cho riêng mình để chăm sóc không gian sống được đẹp và quyến rũ hơn.