Cách trồng cây thuốc bỏng đang gây sốt trên mạng

Cây lá bỏng cảnh thường được sử dụng để làm cây cảnh trang trí trong nhà. Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng không nên trồng cây lá bỏng tại không gian sống. Vậy thực tế, có nên trồng cây hoa lá bỏng trong nhà không? Để biết rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cây bỏng cảnh là cây gì?

Cây bỏng cảnh còn có tên gọi khác là cây sống đời, cây ổ bỏng, cây hoa bỏng, cây bỏng nổ, cây lá bỏng… Tên khoa học của loại cây này là Kalanchoe Pinnata. Cây bỏng là cây bản địa của Madagascar, hay mọc tự nhiên ở các vùng khí hậu ôn hòa thuộc châu Á như: Tây Ấn, New Zealand, Úc,…

Ý nghĩa của cây sống đời

Cây sống đời được trồng rất phổ biến tại Việt Nam vì khí hậu nhiệt đới thích hợp cho cây phát triển và sinh sản. Cây sống đời được dùng chủ yếu dùng làm cảnh và chữa bệnh. Đặc biệt là vào những dịp lễ tết được lựa chọn để làm quà tặng cho người thân và họ hàng.

Cây sống đời mang ý nghĩa sum vầy, đoàn kết, gắn bó trong gia đình bởi đặc tính sinh sản nhiều và nhanh, các cây sống đời thường sống theo khóm chụm lại. Bên cạnh đó, nó còn đem lại ý nghĩa về sự sung túc, hạnh phúc. Trồng một cây sống đời trong căn phòng sẽ giúp thư giãn và cải thiện tinh thần bởi nó tượng trưng cho sức sống dồi dào và mạnh mẽ.

Cách trồng cây hoa bỏng

Có hai cách trồng cây hoa bỏng được mà từ xưa tới nay vẫn áp dụng là trồng bằng cách gieo hạt hoặc trồng bằng lá.

Có hai phương pháp trồng cây bỏng

Cách trồng bằng gieo hạt

Gieo hạt trực tiếp lên đất. Hạt khi gặp đất ẩm và điều kiện thích hợp sẽ nảy mầm, từ đó phát triển thành cây. Tuy nhiên, cách này thường mất rất nhiều thời gian.

Cách trồng cây bỏng bằng lá

Để lá trực tiếp xuống đất ẩm có tro trấu, xơ dừa. Cây con sẽ từ mép lá mà hình thành.

Cách chăm sóc cây hoa bỏng

Tưới nước

Cây hoa bỏng là loại cây ưa ẩm nhưng không chịu được ướt. Vì thế chỉ nên tưới vừa đủ, không tưới cây quá nhiều. Trung bình 3-4 ngày tưới/lần.

Bón phân

Cây hoa bỏng phải tiến hành bón phân nhiều lần. Bón phân lần đầu sau 5 ngày kể từ khi trồng với nửa hoặc 1 chén phân chuồng hoai mục kết hợp 1 hoặc 2 muỗng cà phê bánh dầu/giỏ. 15 ngày tiếp theo ngâm bánh dầu và NPK vào nước sau đó tưới lên cây nhưng không tưới lên hoa.

Bấm ngọn

Cây phát triển, ra nhiều cành, hoa nếu bấm ngọn đúng thời điểm. Bấm ngọn bằng cách ngắt bỏ 2 – 3cm trên ngọn của thân chính. Số lần bấm ngọn trên cây tùy thuộc giống.

Phòng trừ sâu bệnh

Nếu thấy cây có biểu hiện của sâu bệnh như rầy mềm, sâu ăn lá, bọ trĩ,… thì dùng Sherzol, Cyper; Ofunack hoặc Confidor để phun.