Cách pha đông trùng hạ thảo với táo đỏ và kỷ tử

Ba loại thuốc quý là trà táo đỏ, kỷ tử và đông trùng hạ thảo đã được biết đến với nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người. Khi kết hợp với nhau, chúng tăng cường và phát huy các tác dụng đó, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu về công dụng và cách pha đông trùng hạ thảo với táo đỏ và kỷ tử thơm ngon ngay tại nhà!

Công dụng của trà đông trùng hạ thảo, táo đỏ và kỷ tử

Pha đông trùng hạ thảo với táo đỏ để uống giúp thanh lọc cơ thể
Pha đông trùng hạ thảo với táo đỏ để uống giúp thanh lọc cơ thể

Kết hợp giữa trà táo đỏ, kỷ tử và đông trùng hạ thảo tạo nên một bài thuốc quý hiếm, có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người. Sử dụng thường xuyên bài thuốc này sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời.

Một trong những công dụng đáng kể của trà táo đỏ, kỷ tử và đông trùng hạ thảo là khả năng an thần và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh về hệ tuần hoàn, đặc biệt là có lợi cho sức khỏe tim mạch. Thức uống này được sử dụng phổ biến trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về máu nhiễm mỡ và tim mạch…

Trà táo đỏ, kỷ tử và đông trùng hạ thảo không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan, mát gan và giải nhiệt cơ thể, mà còn tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe và ngăn ngừa một số bệnh tật.

Đặc biệt, loại trà này có công dụng hỗ trợ quá trình điều trị ung thư và phục hồi sức khỏe cho người bệnh. Vì thế, bệnh nhân sau khi phẫu thuật hoặc điều trị dài ngày thường sử dụng thức uống này để nhanh hồi phục sức khỏe và tăng cường sức đề kháng.

>>>Xem ngay: Cách dùng đông trùng hạ thảo

Cách pha đông trùng hạ thảo với táo đỏ và kỷ tử

Ở đây chúng ta sẽ tìm hiểu pha cả 2 loại Đông trùng hạ thảo là tươi và khô, mỗi loại sẽ cho ra hương vị khác nhau đấy!

Nấu trà Đông trùng hạ thảo dạng khô:

Nguyên liệu:

  • 10 gram đông trùng hạ thảo khô
  • 10 gram táo đỏ khô
  • 10 gram kỷ tử khô
  • 1 lít nước

Cách thực hiện:

  1. Đun sôi nước trong nồi.
  2. Đổ đông trùng hạ thảo vào nước sôi, đun trong khoảng 5 phút.
  3. Thêm táo đỏ và kỷ tử vào nồi, đun cùng với đông trùng hạ thảo khoảng 10-15 phút.
  4. Tắt bếp và chờ thức uống nguội.
  5. Lọc bỏ các thảo dược để lấy nước uống.

Chú ý: Thức uống có thể được ướp lạnh hoặc thêm đường để thêm hương vị. Tuy nhiên, để tối ưu hóa công dụng của thức uống, nên sử dụng nó trong tình trạng nguyên chất (không pha loãng hay thêm đường). Nên sử dụng thức uống này 2-3 lần mỗi tuần để tận dụng được tất cả các lợi ích cho sức khỏe.

Nấu trà Đông trùng hạ thảo dạng tươi:

Nguyên liệu:

  • 50 gram đông trùng hạ thảo tươi
  • 10 gram táo đỏ khô
  • 10 gram kỷ tử khô
  • 1 lít nước

Cách thực hiện:

  1. Rửa sạch đông trùng hạ thảo tươi, sau đó nắm nhỏ và bóp nát.
  2. Đun sôi nước trong nồi.
  3. Cho đông trùng hạ thảo tươi vào nước sôi, đun trong khoảng 5 phút.
  4. Thêm táo đỏ và kỷ tử vào nồi, đun cùng với đông trùng hạ thảo khoảng 10-15 phút.
  5. Tắt bếp và chờ thức uống nguội.
  6. Lọc bỏ các thảo dược để lấy nước uống.

Chú ý: Để tránh mất đi một số chất dinh dưỡng có trong đông trùng hạ thảo tươi, nên nấu trong khoảng thời gian ngắn và dùng ngay sau khi nấu xong. Thức uống có thể được ướp lạnh hoặc thêm đường để thêm hương vị. Tuy nhiên, để tối ưu hóa công dụng của thức uống, nên sử dụng nó trong tình trạng nguyên chất (không pha loãng hay thêm đường). Nên sử dụng thức uống này 2-3 lần mỗi tuần để tận dụng được tất cả các lợi ích cho sức khỏe.

>>>Có thể bạn quan tâm: Nước đông trùng hạ thảo Hàn Quốc

Những lưu ý khi dùng trà đông trùng hạ thảo, kỷ tử và táo đỏ

Dùng trà đông trùng hạ thảo cũng cần lưu ý 1 số điều quan trọng
Dùng trà đông trùng hạ thảo cũng cần lưu ý 1 số điều quan trọng

Trà táo đỏ, kỷ tử đông trùng hạ thảo là một bài thuốc quý có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trước khi sử dụng loại trà này cần lưu ý những điều sau đây:

  • Không phù hợp cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, trẻ em, những người có tiền sử dị ứng với thành phần của bài thuốc, những người gặp vấn đề về đông máu hoặc hạ đường huyết, và người chuẩn bị phẫu thuật.
  • Nếu đang điều trị bệnh và sử dụng các loại thuốc đặc trị, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi sử dụng trà.
  • Mua nguyên liệu ở địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm, không sử dụng nguyên liệu đã bị dập nát hay bị ẩm mốc để tránh gây hại cho sức khỏe.
  • Bài thuốc này có thể mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe nếu được sử dụng đúng cách. Vì vậy, cần tìm hiểu cách nấu trà táo đỏ, kỷ tử đông trùng hạ thảo đúng cách để phục vụ nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình.

Vậy là bạn đã biết được “Cách pha đông trùng hạ thảo với táo đỏ và kỷ tử“. Mong rằng với những kiến thức mà bài viết cung cấp có thể giúp ích cho bạn. Xin cám ơn bạn đã quan tâm và xin chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bài viết có tham khảo từ: Nhà Thuốc Việt

Tin liên quan

Bồi bổ sức khỏe với món: Gà hầm Đông trùng hạ thảo

Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo Tây Tạng chuẩn nhất!