Cách làm trắng da bằng kem đánh răng tốt nhất tại nhà

Kem đánh răng được biết tới với công dụng làm sạch răng bằng cách loại bỏ mảng bám răng và thức ăn khỏi răng, giúp ngăn ngừa chứng hôi miệng. Hiện nay, có rất nhiều ý kiến cho rằng, kem đánh răng còn có khả năng làm trắng da, khiến da giảm thâm giảm mụn. Vậy kem đánh răng thật sự có tác dụng gì với da? Có cách nào làm trắng da bằng kem đánh răng an toàn không?

làm trắng da bằng kem đánh răng
Mẹo làm trắng da bằng kem đánh răng tại nhà

Kem đánh răng có tác dụng gì với da?

  • Giảm vết thâm: Kem đánh răng có chứa các hoạt chất có chức năng làm trắng, đánh bóng răng và nó cũng tác dụng lên da như một sản phẩm giảm thâm.
  • Đẩy lùi lão hóa: Rửa mặt bằng kem đánh răng có thể giúp bạn đẩy lùi tình trạng lão hóa da. Điều này là bởi hoạt chất silica có thể làm gia tăng lượng collagen tự nhiên trong cơ thể giúp da luôn sáng mịn.
  • Trị mụn: Kem đánh răng còn được đánh giá cao với công dụng trị mụn đầu đen, mụn cám cũng như kháng viêm, diệt khuẩn và ngăn ngừa vết thâm sau mụn.
  • Giảm bã nhờn: Một số loại kem đánh răng có chứa Canxi Cacbonat có thể kiểm soát việc sản xuất bã nhờn quá mức trên da. Điều này cũng góp phần giảm sự hình thành của các loại mụn.

Kem đánh răng có làm trắng da hay không?

Kem đánh răng có thể làm trắng làn da của bạn rất hiệu quả. Điều này là nhờ kem đánh răng chứa các hoạt chất làm trắng, đánh bóng và tẩy mảng bám trên răng. Khi bạn bôi kem đánh răng lên da, các hoạt chất này sẽ phát huy hiệu quả tương tự như loại bỏ lớp tế bào chết, lớp sừng thô ráp xỉn màu trên da.
Không những vậy, trong kem đánh răng còn có thành phần sodium pyrophosphatekem với khả năng loại bỏ các vi khuẩn gây mụn, giảm sưng viêm mang lại một làn da trắng sáng, đều màu hơn.
Ngoài ra, một số loại kem đánh răng khác còn chứa các chất với khả năng giữ ẩm cực kỳ tốt như glycerin, sorbitol và hydrogenated. Những chất này giúp da cân bằng độ ẩm nhưng nếu để trên da quá lâu sẽ khiến da bị khô, nứt nẻ.
>> Tìm hiểu viên uống trắng da nào tốt để làm sáng da hiệu quả từ bên trong.

Cách làm trắng da bằng kem đánh răng tại nhà

Cách làm trắng da bằng kem đánh răng và muối

cách làm trắng da bằng kem đánh răng và muối
Cách làm trắng da bằng kem đánh răng và muối

Muối và kem đánh răng đều được cho là các nguyên liệu tẩy tế bào chết và làm trắng da hiệu quả. Khi kết hợp chúng lại với nhau, bạn sẽ có thể có một công thức cải thiện da tuyệt vời.
Cách sử dụng:

  • Bước 1: Trộn đều hỗn hợp muối bột vào kem đánh răng.
  • Bước 2: Cho một chút nước vào hỗn hợp để làm loãng giúp dễ sử dụng hơn.
  • Bước 3: Tiếp đến làm sạch mặt và kết hợp xông hơi với nước ấm.
  • Bước 4: Thoa hỗn hợp muối và kem đánh răng lên da
  • Bước 5: Để 30 phút và rửa lại với nước sạch.

Cách làm trắng da bằng kem đánh răng và muối tuy có hiệu quả cao nhưng những bạn có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng thì không nên sử dụng cách này vì da có thể bị tổn thương.

Làm trắng da mặt bằng kem đánh răng với nha đam

Nha đam kết hợp với kem đánh răng có tác dụng làm dịu da và giúp làn da không đều màu trở nên trắng mịn.
Cách sử dụng:

  • Bước 1: Chuẩn bị 100gr kem đánh răng và 75gr nha đam đã tách vỏ, loại bỏ nhớt.
  • Bước 2: Xay nhuyễn nha đam rồi trộn đều với kem đánh răng theo khối lượng trước đó.
  • Bước 3: Làm sạch da mặt, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da, kết hợp với vài động tác massage để hỗn hợp thẩm thấu vào da tốt hơn.
  • Bước 4: Để hỗn hợp trên mặt khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước ấm, 1 tuần có thể làm 2,3 lần để có kết quả tốt nhất.

Cách làm trắng da mặt bằng chanh và kem đánh răng

cách làm trắng da mặt bằng chanh và kem đánh răng
Cách làm trắng da mặt bằng chanh và kem đánh răng
  • Bước 1: Làm sạch da mặt bằng nước ấm.
  • Bước 2: Trộn đều nước cốt chanh với kem đánh răng.
  • Bước 3: Mát-xa mặt trong khoảng 10 phút để da có thể thẩm thấu hết các dưỡng chất.
  • Bước 4: Rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Làm trắng da bằng kem đánh răng có tốt không?

Kem đánh răng có thành phần chính là baking soda giúp loại bỏ tế bào chết, giúp da trắng mịn, hồng hào. Bên cạnh đó, kem đánh răng cũng chứa Sodium Pyrophosphate Kem, dưỡng chất này giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mụn và đem lại làn da đều màu, rạng rỡ.

Trên đây là một số mẹo làm trắng da bằng kem đánh răng tại nhà. Bên cạnh những phương pháp làm đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên, cần kết hợp chăm sóc da thông qua ăn uống để có một làn da xinh đẹp mịn màng.
Xem thêm: 8 cách làm trắng da mặt với bột đậu đỏ siêu hiệu quả